Báo Đồng Nai điện tử
En

Triệt phá "đại lý" ma túy ở huyện miền núi

07:10, 10/10/2017

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Phú vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố các bị can: Thân Ngọc Phi (50 tuổi), Trần Xuân Tuyến (30 tuổi) và Nguyễn Quốc Đạt (15 tuổi, đều ngụ xã Phú Lâm, huyện Tân Phú) cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Phú vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố các bị can: Thân Ngọc Phi (50 tuổi), Trần Xuân Tuyến (30 tuổi) và Nguyễn Quốc Đạt (15 tuổi, đều ngụ xã Phú Lâm, huyện Tân Phú) cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

* Chặt đứt “chân rết”

Khoảng cuối tháng 8, đầu tháng 9-2017, qua theo dõi địa bàn, các trinh sát phòng chống ma túy Công an huyện Tân Phú phát hiện ở huyện Tân Phú, đặc biệt là khu vực xã Phú Lâm, xuất hiện nhiều đối tượng nghiện ma túy nên đã tiến hành rà soát và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để bắt giữ các đối tượng tuồn ma túy vào địa bàn.

Qua thời gian truy xét, khoảng 14 giờ 30 ngày 9-9, tại địa bàn ấp Phương Mai 1 (xã Phú Lâm), các trinh sát phòng chống ma túy đã phát hiện, bắt quả tang Trần Xuân Tuyến đang có hành vi bán ma túy cho Bùi Thanh Tâm (35 tuổi, ngụ xã Phú Hòa, huyện Tân Phú). Kiểm tra người Tâm, công an phát hiện một đoạn ống nhựa chứa ma túy dạng cục mới mua của Tuyến.

Qua đấu tranh khai thác, Tuyến khai để có tiền tiêu xài, đối tượng đã mua ma túy của Thân Ngọc Long (con bị can Phi) rồi đem về chia nhỏ, bán lại cho các bạn nghiện kiếm tiền lời thỏa mãn cơn nghiện và tiêu xài cá nhân.

* Cha con cùng phạm tội

Từ lời khai của Tuyến, kết hợp với tin báo của người dân về việc nhiều thanh niên xăm trổ đầy mình, có biểu hiện sử dụng ma túy thường xuyên tụ tập tại nhà Thân Ngọc Phi, lãnh đạo Công an huyện Tân Phú đã cho trinh sát mật phục quanh nhà Phi để xác minh làm rõ.

Sau hơn 1 giờ theo dõi, đến khoảng 15 giờ 30 ngày 9-9, trong vai người dân từ địa phương khác đến xã Phú Lâm tìm nhà người quen nhưng bị lạc đường, 2 cán bộ trinh sát bước vào cổng nhà Phi gọi lớn thì Đạt từ trong nhà Phi bước ra hỏi: “Đến mua “hàng” phải không?”.

Ngay lúc này, nhìn thấy Đạt cầm trên tay đoạn ống nhựa chứa chất bột màu trắng (qua kiểm tra xác định đó là ma túy), 2 cán bộ trinh sát đã nhanh chóng ập vào bắt giữ người phạm tội quả tang.

Tiếp đó, các trinh sát tiến hành bắt giữ Phi để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Làm việc với công an, Đạt khai trước đó đến nhà Phi chơi thì Long đưa cho Đạt 20 ngàn đồng mua nước uống. Trước khi đi ra ngoài, Long dặn Đạt nếu có người đến lấy đồ (ma túy) thì vào nhà kêu Phi lấy đưa cho khách. Do đó, khi gặp 2 người lạ vào nhà, Đạt tưởng nhầm “khách” của Long “đến lấy đồ” nên nói với Phi và Phi vào phòng ngủ lấy ma túy đưa cho Đạt.

Trong khi đó, bị can Phi khai trong lúc đang ở trong nhà thì nghe Đạt gọi: “Chú ơi, anh Long có để ma túy trên tấm ván, chú lấy đưa cho cháu bán cho người ta”. Khi Phi lấy ma túy đưa cho Đạt bán thì cả 2 bị công an bắt.

Ngoài ra, bị can Phi còn khai trước đó Long đã nhờ Phi bán ma túy cho các con nghiện khoảng 8-9 lần, mỗi lần bán 1-2 tép ma túy với giá 200 ngàn đồng/tép. Toàn bộ số tiền bán ma túy có được, Phi đều giao lại cho Long.

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Phú còn phát hiện cha con bị can Phi đã bán ma túy cho nhiều đối tượng nghiện khác. Cụ thể, vào giữa tháng 8-2017, Vũ Công Dũng (36 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh) đã đến nhà Phi mua ma túy 3-4 lần để sử dụng.

Làm việc với đối tượng nghiện Phan Văn Hòa, cơ quan điều tra xác định Hòa đã mua ma túy của Long khoảng 10 lần, mỗi lần 1-2 tép với giá 200 ngàn đồng/tép. Sau khi Phi bị bắt, vào ngày 11-9, Hòa còn mua ma túy từ Long.

Một cán bộ điều tra Công an huyện Tân Phú cho biết thời gian vừa qua Công an huyện đã phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Các đối tượng bị bắt khai thường đi TP.Hồ Chí Minh hoặc các khu vực giáp ranh thuộc Lâm Đồng mua ma túy rồi mang về phân nhỏ sử dụng và bán lại cho các con nghiện kiếm lời. Riêng đối tượng Long, quá trình mua bán ma túy ít khi Long ra mặt mà chỉ sử dụng các “chân rết” đi giao “hàng” nên cơ quan công an khó bắt quả tang. Cơ quan công an đang tiếp tục truy bắt Long để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tố Tâm

Tin xem nhiều