Báo Đồng Nai điện tử
En

Trái ngang tình tay ba...

07:12, 12/12/2017

Chỉ vì giữ mối quan hệ tình cảm không rõ ràng giữa 3 người mà dẫn đến những hiểu lầm ghen tuông. Để rồi, cả 3 người phải gánh chịu hậu quả nặng nề khi người mang bản án 14 năm tù, người chịu thương tích tỷ lệ 73%, còn người phụ nữ vốn đã vất vả giờ phải bươn chải để gánh gồng cuộc sống của một người đàn ông.

Chỉ vì giữ mối quan hệ tình cảm không rõ ràng giữa 3 người mà dẫn đến những hiểu lầm ghen tuông. Để rồi, cả 3 người phải gánh chịu hậu quả nặng nề khi người mang bản án 14 năm tù, người chịu thương tích tỷ lệ 73%, còn người phụ nữ vốn đã vất vả giờ phải bươn chải để gánh gồng cuộc sống của một người đàn ông.

Bị cáo Lê Văn Bường tại phiên tòa.
Bị cáo Lê Văn Bường tại phiên tòa.

Ngồi lặng lẽ nơi phòng xử án, người phụ nữ ấy có nước da rám nắng, khuôn mặt trông khắc khổ và già nua so với độ tuổi 39. Đưa tay lau những giọt nước mắt, chị T.T.T.Q. (quê tỉnh Trà Vinh) kể lại phận đời bạc bẽo mà bản thân phải gánh chịu.

* Ghen tuông mù quáng

Khi mới 17 tuổi, chị Q. đem lòng yêu thương một thanh niên cùng quê rồi được gia đình 2 bên tổ chức bữa tiệc nhỏ làm lễ ra mắt. Kinh tế gia đình chưa kịp ổn định thì chị liên tiếp sinh 2 con gái. Cuộc sống vốn đã khó khăn, lại gặp phải người chồng sáng say chiều xỉn nên khi đứa con nhỏ mới 3 tuổi, chị Q. đã khăn gói về nhà mẹ đẻ để nương tựa.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự mới đây, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên bị cáo Lê Văn Bường 14 năm tù giam về tội giết người; đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại hơn 120 triệu đồng.

Là nông dân nhưng nhà không có lấy một công ruộng làm ăn nên chị Q. phải rời quê, đưa con đến các tỉnh Tây Nguyên hái tiêu, lượm hạt điều thuê cho người ta. Cuộc sống tạm bợ không kéo dài được bao lâu thì bị thất nghiệp nên chị Q.  phải khăn gói đưa con đến Đồng Nai sinh sống.

Khao khát có một mái gia đình, nên đến năm 2015 khi gặp người có hoàn cảnh giống mình là Lê Văn Bường (27 tuổi, ngụ xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom, đã ly hôn vợ) ngỏ lời muốn che chở mẹ con chị Q. thì chị đồng ý và cả 2 đã sống với nhau như vợ chồng mà không đi đăng ký kết hôn. Được hơn 1 năm thì 2 người chia tay, nhưng họ vẫn giữ mối quan hệ bạn bè.

Sau đó, chị Q. lại sống như vợ chồng với anh Đ.T.L. (25 tuổi, ngụ xã Bình Minh, huyện Trảng Bom) tại một phòng trọ ở xã Bình Minh.

Ngày 26-3, xảy ra mâu thuẫn với anh L., chị Q. gọi điện thoại rủ Bường đi uống cà phê để tâm sự.

Nhìn thấy “vợ” mình và “người yêu” cũ đi cùng nhau, anh L. nổi cơn ghen và trong lúc nóng giận, không kìm chế được bản thân nên xô xát với Bường. Trong lúc xô xát, Bường đã rút con dao thủ sẵn trong người ra đâm anh L. nhiều nhát khiến nạn nhân bị thương tật tỷ lệ đến 73%.

* Chỉ còn lại nỗi đau…

Anh L. vốn là một thợ hồ giỏi với đồng lương kiếm được có thể lo cho cuộc sống của gia đình ấm no. Tuy nhiên, sau phút nóng giận, anh đã trở thành người đàn ông ăn bám vợ. Vết dao tình địch đâm trúng vùng ngực khiến các bộ phận trong cơ thể anh bị thương tổn nặng nề. Thay vì hàng ngày đi kiếm tiền, giờ anh L. chỉ có thể ở nhà chăm lo việc bếp núc.

“Tôi không thể làm những việc nặng để kiếm tiền như trước. Nỗi đau về thể xác không phải bàn đến, nhưng cảm giác mình thành người vô dụng cứ bủa vây lấy tôi. Nghĩ lại mới thấy tôi quá sai lầm khi ghen tuông vớ vẩn dẫn đến hậu quả như hôm nay” - anh L. đau đớn tâm sự.

Chà xát 2 cổ tay với khau khiến chiếc còng số 8 kêu leng keng, bị cáo Bường cúi gằm mặt xuống trầm ngâm suy nghĩ. Từ ngày Bường vào trại cho đến khi ra tòa, người thân đến thăm gặp bị cáo chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Vốn dĩ có vợ con, nhưng bị cáo sớm ly hôn và bắt đầu cuộc sống với công việc tự do, ai thuê gì làm đó. Khi gặp chị Q., thấy chị chịu khó làm ăn nên Bường đem lòng thương yêu và quyết định cùng chị xây dựng gia đình. Nhưng cuộc sống với những nỗi lo toan cơm áo gạo tiền khiến 2 người thường xuyên cãi nhau, dẫn đến chia tay. Biết chị Q. có người mới, nhưng vì nghĩ không yêu vẫn có thể làm bạn với nhau nên lúc được chị Q. rủ đi uống cà phê, Bường đã nhận lời gặp mặt.

“Nhất thời hồ đồ quá thôi. Bản thân bị cáo cũng không hiểu sao lúc đó mình không bình tĩnh hơn. Giờ có nói gì cũng đã muộn” - bị cáo Bường nói.

Vị chủ tọa phiên tòa phân tích, căn cơ của mọi mâu thuẫn đều bởi hành vi không rõ ràng của chị Q.: “Chị có mối quan hệ phức tạp khiến 2 người đàn ông ghen tuông và gây ra hậu quả quá nặng nề. Là phụ nữ, lẽ ra chị phải khéo léo trong ứng xử giữa các mối quan hệ, nhất là quan hệ tình cảm nam nữ”.

Cùng ngồi giữa phiên tòa, cả 3 người không ai nhìn ai, cũng chẳng ai nói với ai câu nào mà chỉ tự ngẫm về những sai lầm của bản thân. Giá như người phụ nữ ấy dứt khoát về các mối quan hệ để tránh sự hiểu lầm, giá như bị cáo Bường không mang theo dao để “phòng hờ” lúc gặp anh L., giá như anh L. bình tĩnh hơn khi phát hiện chị Q. uống cà phê với bạn trai cũ, có lẽ sự việc không đến mức phải mang nhiều mất mát như bây giờ. Họ đều đang phải trả giá cho hành vi của mình. Chỉ có điều, nỗi đau này khó nguôi ngoai.

Tố Tâm

Tin xem nhiều