Báo Đồng Nai điện tử
En

Bị đánh đến mức nhập viện?

07:01, 13/01/2018

Ngày 11-1, gia đình ông Nguyễn Văn Hào (36 tuổi, ngụ ấp 10, xã Bình Sơn, huyện Long Thành) cho biết đã gửi đơn đến UBND xã Bình Sơn và Công an huyện Long Thành tố cáo một số công an viên xã đánh ông Hào đến mức phải nhập viện.

Ngày 11-1, gia đình ông Nguyễn Văn Hào (36 tuổi, ngụ ấp 10, xã Bình Sơn, huyện Long Thành) cho biết đã gửi đơn đến UBND xã Bình Sơn và Công an huyện Long Thành tố cáo một số công an viên xã đánh ông Hào đến mức phải nhập viện.

Ông Nguyễn Văn Hào chỉ những thương tích trên người khi đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.
Ông Nguyễn Văn Hào chỉ những thương tích trên người khi đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Tuy nhiên, báo cáo của Công an xã Bình Sơn cho rằng ông Hào đến trụ sở Công an xã “báo án” khi trên người đã có thương tích.

* Bị đánh tại trụ sở công an?

Đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, ông Hào cho biết khoảng 21 giờ ngày 6-1, ông đến nhà ông B. (bạn thường chơi chung) chơi thì nghe vợ ông B. nói ông vừa bị Công an xã bắt, nên ông Hào đi xe máy đến Công an xã Bình Sơn xem tình hình ông B. như thế nào. Tại đây, thấy ông B. đang ngồi trong phòng làm việc, tay bị còng nên ông Hào mua chai nước định đưa vào cho ông uống thì Công an xã không cho, nên xảy ra cự cãi.

Lúc này, ông Q. (Trưởng công an xã Bình Sơn) ngăn không cho ông Hào đưa nước cho ông B. và nói: “Mày lo cái mạng mày chưa xong còn lo cho ai”.

Thấy ông B. đang trong tình trạng say xỉn mà bị còng tay trong phòng nên ông Hào nói với ông Q.: “Anh có chức có quyền mà sao ác quá?”. Khi ông Hào ra ngoài lấy xe về thì ông Q. lại gần phía sau nói: “Mày giang hồ lắm hả?”, rồi huơ tay trúng mặt ông Hào.

Theo phản xạ, ông Hào huơ tay trúng vào vai ông Q. thì một số công an viên xúm lại hỗ trợ ông Q. quật ngã ông Hào rồi đánh túi bụi. Tiếp đó, Công an xã còng ông Hào lại, đưa vào phòng tiếp tục đánh, rồi lập biên bản đối với ông. Tuy nhiên, ông Hào cho biết do bị đánh bầm tím mặt mày, máu chảy từ miệng ra và bị choáng nên khi ký vào biên bản ông không biết công an ghi gì trong đó.

Đến khoảng 24 giờ cùng ngày thì ông Hào được cho về. Đến nhà, thấy mặt sưng tấy nên ông kêu người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành khám. Tại đây, bác sĩ xác định ông Hào bị gãy xương quai hàm nên đã chuyển lên Bệnh viện đa khoa Đồng Nai phẫu thuật và tiếp tục điều trị.

* Nạn nhân mang thương tích đi “báo án”

Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch UBND xã Bình Sơn Trần Quốc Tuấn cho biết ông nắm được thông tin về sự việc xảy ra khi người dân đăng tải lên mạng xã hội. Đến ngày 10-1, Công an xã có báo cáo cho Đảng ủy, UBND xã Bình Sơn về nội dung sự việc, nhưng thể hiện sự việc hoàn toàn khác với nội dung tố cáo của gia đình ông Hào.

Cụ thể, Công an xã báo cáo vào tối 6-1, trong tình trạng say rượu, ông Hào đến trụ sở Công an xã Bình Sơn trình báo về việc ông vừa bị một nhóm thanh niên ngồi ở quán cà phê Y.N. (khu vực gần cầu Bình Sơn) đánh gây thương tích. Tại đây, ông Hào đã chửi bới lực lượng công an vì cho rằng đến “báo án” mà công an không chịu đi xác minh, truy bắt người. Lúc này, Công an xã yêu cầu ông Hào đến Trạm y tế xã chữa trị, nhưng ông không chịu. Do ông Hào đập bàn và lớn tiếng cự cãi nên đã bị công an còng lại, lập biên bản.

Ông Tuấn cho biết thêm, về việc ông Hào trình báo bị đánh ở quán cà phê Y.N., Công an xã Bình Sơn cho biết đã đến hiện trường xác minh, nhưng chưa xác định được thông tin gì về việc ông bị đánh. Trước thông tin phản ảnh từ người dân và báo cáo của Công an xã về cùng một vụ việc nhưng nội dung trái ngược nhau, ông Tuấn cho biết sẽ xin ý kiến của Bí thư Đảng ủy xã và lập tổ công tác gồm các ban, ngành, đoàn thể để xác minh.

Trước đó, ông Tuấn đến nhà ông Hào thăm hỏi, nhưng gia đình đã chuyển ông đi bệnh viện. Việc đúng sai để cơ quan chức năng xử lý, nhưng biết hoàn cảnh gia đình ông Hào khó khăn nên xã sẽ tìm cách hỗ trợ.

Trao đổi về vụ việc này, Thượng tá Nguyễn Anh Hiển, Phó trưởng Công an huyện Long Thành, cho biết Công an huyện đã tiếp nhận đơn tố cáo và làm việc với ông Hào sau khi sự việc xảy ra. Tuy nhiên, thời điểm đó ông Hào chỉ trình báo việc bị đánh mà không thông báo về thương tích và vẫn làm việc với công an bình thường. Do ông Hào tố cáo bị Công an xã Bình Sơn đánh nên lãnh đạo Công an huyện Long Thành đã giao cho Thanh tra Công an huyện vào cuộc xác minh. Riêng thương tích của ông Hào, cơ quan chức năng phải tiến hành giám định mới có cơ sở xử lý.

Trần Danh

Tin xem nhiều