Báo Đồng Nai điện tử
En

Tấm lòng một cựu chiến binh

07:04, 10/04/2018

Từng là người lính Cụ Hồ, sau khi xuất ngũ trở về đời thường, ông Nguyễn Quốc Tuấn (hội viên Hội Cựu chiến binh xã Phú Lợi, huyện Định Quán) chí thú làm ăn, làm giàu và tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội.

Từng là người lính Cụ Hồ, sau khi xuất ngũ trở về đời thường, ông Nguyễn Quốc Tuấn (hội viên Hội Cựu chiến binh xã Phú Lợi, huyện Định Quán) chí thú làm ăn, làm giàu và tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn (bên phải) trò chuyện cùng hội viên Hội Cựu chiến binh  xã Phú Lợi (huyện Định Quán).
Ông Nguyễn Quốc Tuấn (bên phải) trò chuyện cùng hội viên Hội Cựu chiến binh xã Phú Lợi (huyện Định Quán).

Với ông Tuấn, 3 năm trong quân ngũ ông đã được rèn luyện tính nỗ lực, kiên trì, không đầu hàng trước khó khăn thử thách, nhờ đó ông đã trưởng thành rất nhiều.

* Vượt khó giúp đời

Năm 1986, ông Tuấn xuất ngũ và làm việc tại một công ty thương nghiệp gần nhà cho đến năm 1992 thì công ty giải thể. Mất nguồn thu nhập ổn định lo cho gia đình, nhưng ông nghĩ mình còn sức thì còn làm ra tiền. Từ sự giúp đỡ của gia đình và bạn bè, ông mua đất đai để trồng trọt, chăn nuôi, vực dậy kinh tế gia đình. Đến năm 2004, ông Tuấn gom vốn mở cây xăng và kinh doanh khá thuận lợi.

Ông Dịp Sáng Phềnh, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Phú Lợi (huyện Định Quán), đánh giá hội viên Nguyễn Quốc Tuấn có nhiều đóng góp vào hoạt động của các cấp hội, có uy tín tại địa phương, thường xuyên có các hoạt động từ thiện xã hội, giúp đỡ anh em đồng đội, hội viên cựu chiến binh mà không nề hà chuyện lời lãi.

Tại địa phương, ông Tuấn là một trong những người tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, nhất là các hội viên cựu chiến binh đang gặp khó khăn trong sản xuất nông nghiệp. Ông không ngần ngại bán thiếu hàng ngàn lít xăng, dầu không tính lãi cho các hội viên cựu chiến binh để họ yên tâm trồng trọt, sản xuất. Cảm kích tấm lòng của ông, đến mùa thu hoạch không cần chờ nhắc, các hội viên được ông cho mua thiếu đều đến trả tiền đủ.

Đặc biệt, ông Tuấn luôn ưu tiên giúp đỡ, hỗ trợ các hội viên Hội Cựu chiến binh ở địa phương về vốn sản xuất, chi phí cho con học tập. Ông đã giúp 50 triệu đồng cho 1 hội viên cựu chiến binh ấp 3, xã Phú Lợi khó khăn về nhà ở, đồng thời cho vay thêm 30 triệu đồng không lãi suất để hội viên đó hoàn thiện căn nhà.

* Hết mình vì đồng chí, đồng đội

Từ năm 2014 đến nay, ông Tuấn tiếp tục giúp đỡ 2 gia đình hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn trong xã bằng cách tạo công ăn việc làm, sắp xếp nơi ăn ở ngay tại nhà ông để phụ việc tại cây xăng. Hiện nay, thường xuyên có từ 8-10 người có hoàn cảnh khó khăn trong ấp được ông tạo việc làm ổn định, thu nhập 5 triệu đồng/tháng và được bao ăn ở tại nhà ông.

Ông Nguyễn Xuân Thủy (ngụ ấp 3, xã Phú Lợi) tâm sự ông được ông Tuấn tạo điều kiện có chỗ ở, việc làm, thu nhập ổn định, nhờ vậy có điều kiện để lo cho con học đại học. “Tôi rất mừng vì gặp được một người tốt bụng như ông Tuấn. Không chỉ tôi mà ông Tuấn đã giúp đỡ nhiều người nữa. Ai khó khăn, thiếu thốn mà ông Tuấn thấy đúng sự thật liền giúp ngay không ngại ngần gì” - ông Thủy tâm sự.

Ngoài ra, hàng năm vào dịp tết, ông Tuấn đều tặng quà cho các hội viên nghèo, cận nghèo của Hội Cựu chiến binh xã Phú Lợi.

Ông Phan Hùng Mạnh, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh ấp 3, nhận xét: “Không dễ để tìm được một người có tấm lòng với người nghèo, với đồng chí, đồng đội như ông Tuấn. Nhờ đó nhiều hội viên Hội Cựu chiến binh của ấp 3 và của xã Phú Lợi có đà thoát nghèo, vươn lên có cuộc sống ổn định”.

Đăng Tùng

Tin xem nhiều