Báo Đồng Nai điện tử
En

Phá tụ điểm chuyên tổ chức đánh bạc

08:07, 12/07/2018

Sau nhiều tháng theo dõi, ngày 9-7, Công an TP.Biên Hòa phối hợp với Công an phường Hố Nai phá thành công tụ điểm chuyên tổ chức đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa tại phường Hố Nai.

Sau nhiều tháng theo dõi, ngày 9-7, Công an TP.Biên Hòa phối hợp với Công an phường Hố Nai phá thành công tụ điểm chuyên tổ chức đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa tại phường Hố Nai.

Các đối tượng tham gia đánh bạc bị tạm giữ tại Công an TP.Biên Hòa.
Các đối tượng tham gia đánh bạc bị tạm giữ tại Công an TP.Biên Hòa.

Theo cơ quan công an, sòng bạc do một số đối tượng người địa phương lập ra nhằm lôi kéo các con bạc lui tới “sát phạt” nhau. Để tránh bị phát hiện, các đối tượng liên tục thay đổi sòng bạc ở nhiều địa điểm khác nhau thuộc các phường: Hố Nai, Tân Biên, Tân Hòa (TP.Biên Hòa)

* Đột kích sòng bạc lúc chập choạng tối

Khoảng 18 giờ 30 ngày 9-7, 20 cán bộ trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa phối hợp với Công an phường Hố Nai bất ngờ đột kích vào căn nhà của Cao Đức Tuấn (44 tuổi, tại tổ 44, KP.8, phường Hố Nai) và phát hiện hàng chục đối tượng đang tụ tập đánh bạc tại một căn phòng trên lầu 1. Thấy công an xuất hiện, nhiều đối tượng tung cửa chạy ra ngoài, một số đối tượng nhanh chân leo sang mái nhà của các hộ dân lân cận để tẩu thoát.

Công an TP.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 12 đối tượng, trong đó có Cao Đức Lợi tham gia sòng bài để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan công an cũng đang tiếp tục mở rộng, xác minh một số đối tượng liên quan đến tụ điểm này.

Tuy nhiên, do có sự chủ động từ trước và bố trí lực lượng áp sát địa điểm từ nhiều hướng, các chiến sĩ công an kịp thời khống chế được 18 đối tượng có mặt tại đây đưa về trụ sở để làm việc. Qua sàng lọc bước đầu, công an xác định có 12 đối tượng trực tiếp tham gia đánh bạc, trong đó có 2 nữ. Số còn lại khai nhận chỉ đến xem nhóm này đánh bạc. Riêng Cao Đức Tuấn, thời điểm công an ập vào đối tượng không có mặt ở nhà. Trên chiếu bạc, công an thu giữ 13,2 triệu đồng, 1 bộ xóc đĩa, 4 con vị dùng để xóc đĩa cùng một số tang vật khác.

Theo cơ quan công an, vào khoảng 12 giờ ngày 9-7, nhóm đối tượng trên được Tuấn gọi đến địa điểm này để đánh bạc. Tuy nhiên phải mật phục đeo bám nhiều giờ, công an mới chọn được thời điểm phù hợp để đột kích khống chế. Kiểm tra trong người các đối tượng, công an còn thu giữ hơn 40 triệu đồng, được các đối tượng mang theo để dùng vào việc đánh bạc.

Quá trình đột nhập, khống chế các đối tượng trong sòng bạc, một cán bộ công an đã bị thương tích nhẹ.

* Hoạt động có tổ chức

Theo xác minh của Công an TP.Biên Hòa, sòng bạc trên đã hoạt động từ nhiều tháng nay. Khi nắm được nguồn tin, các trinh sát đã vào cuộc xác minh, theo dõi để lên kế hoạch bắt giữ. Tuy nhiên, các đối tượng tham gia sòng bạc đều là những tay cờ bạc chuyên nghiệp nên luôn tìm cách đối phó với cơ quan công an.

Xe, tang vật trong sòng bạc bị công an thu giữ.
Xe, tang vật trong sòng bạc bị công an thu giữ.

Một cán bộ điều tra Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa cho biết sòng bạc do anh em Cao Đức Tuấn và Cao Đức Lợi (37 tuổi, ngụ KP.8, phường Hố Nai) lập ra để lôi kéo các con bạc chuyên nghiệp ở các phường: Hố Nai, Tân Biên, Tân Hòa... đến tham gia. Trong số này, Lợi vừa đánh bạc vừa trông coi sòng để thu tiền xâu.

Để đối phó với cơ quan công an, các đối tượng liên tục thay đổi địa điểm sòng bạc đến nhiều khu vực khác nhau. Tại mỗi nơi, các đối tượng chỉ tổ chức một vài lần và sau một thời gian dài mới quay lại.

Đối với hình thức đánh bạc, các đối tượng sử dụng bộ xóc đĩa để chọn ra người thắng cuộc. Các con bạc tham gia sẽ đặt tiền vào các tụ chẵn, lẻ để “cầu may”. Trong sòng bạc này, các đối tượng không bố trí người cầm cái mà chỉ có người xóc đĩa để những người chơi tự thắng thua với nhau. Riêng các đối tượng tổ chức thu tiền xâu mỗi ván 5% số tiền của người thắng cuộc. Theo xác minh của cơ quan công an, mỗi ván các con bạc thường đặt cược từ 5-10 triệu đồng.

Thời điểm công an ập vào bắt giữ, Cao Đức Tuấn đã giao sòng bạc lại cho Mạc Thanh Tùng (29 tuổi, ngụ KP.8, phường Hố Nai) và một đối tượng tên Phương (chưa rõ lai lịch) trông coi và thu tiền xâu. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Tùng đã thu được 1,5 triệu đồng tiền xâu.

Trần Danh

Tin xem nhiều