Báo Đồng Nai điện tử
En

Thắm tình quân, đẹp lòng dân

08:07, 03/07/2018

Thời gian qua, công tác dân vận của lực lượng Công an tỉnh gắn với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã có nhiều cách làm mới, thiết thực.

Thời gian qua, công tác dân vận của lực lượng Công an tỉnh gắn với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã có nhiều cách làm mới, thiết thực.

Đại tá Bùi Hữu Danh, Phó giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó trong đợt ra quân phát động phong trào ở 2 xã Tam Phước và Phước Tân và tháng 4-2018. Ảnh: Tố Tâm
Đại tá Bùi Hữu Danh, Phó giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó trong đợt ra quân phát động phong trào ở 2 xã Tam Phước và Phước Tân và tháng 4-2018. Ảnh: Tố Tâm

* Hiệu quả thiết thực

Từ các đợt phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của Công an tỉnh cho thấy, ngoài các hoạt động từ thiện như: trao nhà tình thương, làm đường giao thông nông thôn, tặng quà cho người nghèo, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí... còn kết hợp với các hoạt động như: xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.

Trong năm 2017, Công an tỉnh đã huy động trên 1 ngàn cán bộ, chiến sĩ tham gia hơn 2,5 ngàn ngày công lao động giúp dân; xây tặng gần 130 căn nhà tình nghĩa, tình thương; tặng gần 300 chiếc xe đạp, gần 400 suất học bổng; tổ chức khơi thông cống rãnh và làm gần 80km đường giao thông với tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng. Qua các đợt phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của Công an tỉnh, người dân đã cung cấp hơn 2,6 ngàn tin trong phòng chống tội phạm, trong đó có hơn 1,6 ngàn tin có giá trị.

Cụ thể như, tại các đợt phát động phong trào, Công an tỉnh tổ chức làm mới, làm lại giấy chứng minh nhân dân, làm hộ chiếu phổ thông cho người dân; tập huấn công tác đấu tranh phòng chống tội phạm cho công an xã, cán bộ Hội, đoàn thể cơ sở. Qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và xây dựng lực lượng nòng cốt trong bảo vệ an ninh Tổ quốc từ cơ sở.

Riêng trên địa bàn TP.Biên Hòa, trong 6 tháng đầu năm 2018, Công an thành phố không chỉ tặng hàng ngàn phần quà cho người dân khó khăn, học sinh nghèo mà còn chú trọng đến việc xây dựng các mô hình an ninh trật tự và tặng công cụ hỗ trợ cho các tổ nhân dân, tổ tự quản hoặc các câu lạc bộ phòng chống tội phạm. Công an TP.Biên Hòa đã tặng 25 đèn pin, 50 còi hiệu, gần 100 băng đeo tay và gần 20 triệu đồng hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các câu lạc bộ phòng chống tội phạm.

Công an huyện Xuân Lộc được xem là đơn vị đi đầu trong công tác dân vận của ngành công an năm 2017. Với sự chỉ đạo quyết liệt, nghiêm túc và chặt chẽ từ các cấp lãnh đạo huyện, công tác dân vận tại địa phương luôn được thực hiện đồng bộ từ tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Hải Âu, Phó trưởng Công an huyện Xuân Lộc, cho biết trong gần 5 năm qua, Công an huyện đã vận động được hơn 4 tỷ đồng để xây nhà tình nghĩa, tình thương, làm đường giao thông nông thôn, tặng quà cho người  dân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, trong các đợt phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an huyện còn tổ chức tuyên truyền các quy định pháp luật, tác hại của ma túy, thủ đoạn mới của tội phạm để người dân nắm bắt, phòng ngừa. Từ đây, người dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị cho cơ quan công an trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

* Dựa vào dân để phòng chống tội phạm

Đại tá Bùi Hữu Danh, Phó giám đốc Công an tỉnh, cho biết trong thời gian tới Công an tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường công tác dân vận của lực lượng công an trong tình hình mới gắn với đấu tranh phòng chống tội phạm. Đẩy mạnh các hoạt động dân vận thiết thực hơn như: hỗ trợ và vận động người dân trong việc cung cấp các tin báo và tăng cường thanh tra, kiểm tra, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo để phát hiện, ngăn chặn kịp thời những sai phạm của cán bộ, chiến sĩ trong ngành.

Đối với TP.Biên Hòa, công tác dân vận được tập trung tại từng địa phương nổi cộm về an ninh trật tự theo từng năm. Thượng tá Lê Phước Đại, Phó trưởng Công an TP.Biên Hòa, cho rằng với 2 xã Phước Tân và Tam Phước là địa phương mới sáp nhập vào thành phố có tốc độ đô thị hóa nhanh. Do đó, trong năm 2018, Công an thành phố chọn 2 xã Phước Tân và Tam Phước để ra quân thực hiện công tác dân vận gắn với tuyên truyền quần chúng nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng cơ sở đáng tin cậy tại các địa phương này.

Mới đây, nhờ nguồn tin báo từ nhân dân, Công an thành phố đã triệt phá thành công chuyên án 518C bắt 10 đối tượng, xóa sổ băng cướp gây án trên quốc lộ 51, thu giữ nhiều hung khí nguy hiểm, góp phần lập lại an ninh trật tự trên địa bàn.

Tố Tâm

Tin xem nhiều