Báo Đồng Nai điện tử
En

Điểm tựa vững chắc của chiến sĩ công an

08:08, 09/08/2018

Ngày 7-8, Công an tỉnh tổ chức tuyên dương 13 gia đình công an tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Ngày 7-8, Công an tỉnh tổ chức tuyên dương 13 gia đình công an tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Phó giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Trần Thị Ngọc Thuận trao giấy chứng nhận cho những gia đình công an tiêu biểu năm 2018. Ảnh: Tố Tâm
Phó giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Trần Thị Ngọc Thuận trao giấy chứng nhận cho những gia đình công an tiêu biểu năm 2018. Ảnh: Tố Tâm

Đây là những gia đình tiêu biểu đại diện cho hơn 3 ngàn gia đình cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh có thành tích xuất sắc trong lao động, công tác, học tập, tương trợ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, yên tâm công tác.

* Cùng nhau vượt khó

Với gần 30 năm trong nghề, từng trải qua nhiều vị trí làm việc khác nhau từ trinh sát, cán bộ điều tra và nay đã trở thành Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Nhơn Trạch, Trung tá Nguyễn Đình Khuyên vẫn luôn khiến các đồng nghiệp tin tưởng về khả năng đánh án. Những chuyên án trộm xe máy liên tỉnh, các vụ cướp táo bạo hoặc nhiều vụ mất cắp bí ẩn tại các công ty chưa bao giờ làm khó được Trung tá Khuyên.

Theo Đại tá Trần Thị Ngọc Thuận, Phó giám đốc Công an tỉnh, thời gian tới cán bộ, chiến sĩ trong ngành cần tiếp tục tăng cường giáo dục, bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất, đạo đức, nếp sống văn minh, lối sống văn hóa trong gia đình; tăng cường quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và các tệ nạn xã hội.

Để đạt được thành tích cao trong công tác, theo Trung tá Khuyên là nhờ có gia đình làm hậu phương vững chắc. Vợ và con của Trung tá Khuyên luôn cảm thông, chia sẻ với những vất vả trong nghề nghiệp của ông. Đồng lòng, chung sức nên vợ chồng Trung tá Khuyên đều đạt được nhiều thành tích cao trong công tác và cả 2 người con của ông cũng nhiều năm liền là học sinh xuất sắc, đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện.

Bà Phan Thị Mai Hoa, vợ Trung tá Khuyên chia sẻ: “Chồng làm cảnh sát hình sự nên thường đi suốt ngày, mọi chuyện trong nhà đều do tôi lo liệu riết rồi quen. Thấy anh không ít lần phải đối diện với nhiều nguy hiểm, căng thẳng nên tôi tự nguyện lo toàn vẹn mọi thứ trong gia đình cho anh yên tâm công tác”.

Trung tá Lê Duy Ấn (Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh) cũng cho rằng bản thân ông may mắn khi có được người vợ thảo hiền, đảm đang. Con lớn của Trung tá Ấn nối nghiệp cha làm cán bộ Công an TP.Biên Hòa với 3 năm liền đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Riêng người con út nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, từng là thủ khoa của Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh và trong năm 2018 đoạt giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa học...

Đối với Trung tá Ấn, gia đình hạnh phúc, các con học giỏi là một “tài sản” quý giá. Bản thân ông luôn tự hào khi được khoác áo công an nhân dân và luôn là gương sống tốt cho các con trong khắc phục mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành nhiệm vụ. Dù bận rộn với công việc nhưng ông luôn dành thời gian quan tâm, dạy bảo cho các con hiểu và sống đúng pháp luật, tránh xa những cám dỗ, cạm bẫy trong cuộc sống.

* Xây dựng gia đình vững chắc

Xác định gia đình là điểm tựa quan trọng trong xây dựng lực lượng công an nhân dân nên thời gian qua, lãnh đạo Công an tỉnh đã thường xuyên quan tâm và tạo nhiều sân chơi bổ ích giúp hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

Trung tá Nông Thị Minh Huệ, Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh chia sẻ, trong thời gian qua Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: nói chuyện chuyên đề về gia đình, tổ chức hội thi nấu ăn, cắm hoa, mở lớp bồi dưỡng nữ công gia chánh, tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ, đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc giáo dục, bảo vệ trẻ em... Song song đó, Công an tỉnh còn tiến hành thăm hỏi các gia đình cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có con em bị khuyết tật, bệnh hiểm nghèo...

Một trong những chương trình lớn Công an tỉnh đang đẩy mạnh trong toàn ngành đó là thực hiện tốt Nghị quyết liên tịch 01 giữa Bộ Công an và Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam về quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội. Để thực hiện tốt công tác này, Công an tỉnh luôn quán triệt đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ phải làm gương cho những người khác, nhất là người thân trong gia đình, phải luôn ý thức chấp hành quy định pháp luật. Mỗi gia đình trở thành nguồn tin đáng tin cậy trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và góp phần vào phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

Tố Tâm

Tin xem nhiều