Báo Đồng Nai điện tử
En

Đốt 3 mẹ con vì mâu thuẫn tình cảm

09:08, 23/08/2018

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã bắt giữ Nguyễn Quang Dũng (42 tuổi, quê tỉnh Tuyên Quang, tạm trú tại ấp Long Đức 1, xã Tam Phước, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi giết người.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã bắt giữ Nguyễn Quang Dũng (42 tuổi, quê tỉnh Tuyên Quang, tạm trú tại ấp Long Đức 1, xã Tam Phước, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi giết người.

Căn nhà trọ xảy ra vụ việc.
Căn nhà trọ xảy ra vụ việc.

Do mâu thuẫn chuyện tình cảm với vợ là bà Nguyễn Thị Huệ (37 tuổi, ngụ xã Tam Phước) nên Dũng rút xăng từ xe máy tưới vào người bà Huệ và 2 con gái riêng của bà rồi châm lửa đốt. Sau hơn 1 ngày cấp cứu, ngày 21-8, 2 người con của bà Huệ đã tử vong vì bỏng nặng còn bà Huệ vẫn đang điều trị trong tình trạng nguy kịch.

* Tiếng kêu cứu lúc rạng sáng

Khoảng 4 giờ ngày 20-8, trong lúc người dân sống tại tổ 4C, ấp Long Đức 1, xã Tam Phước chưa tỉnh giấc thì nghe tiếng kêu cứu thất thanh của mẹ con bà Huệ.

Tại cơ quan công an, Dũng khai sau khi tưới xăng đốt 2 con gái riêng của vợ,  thấy bà Huệ chạy trốn vào phòng ngủ, quyết không cho vợ thoát, Dũng chạy theo bóp cổ và châm lửa đốt khiến cả 2 cùng bị cháy.

Là người chứng kiến vụ việc, bà C.T.L. (hàng xóm với nhà bà Huệ) cho biết khi bà L. mở cửa ra xem thì thấy một người đàn ông đang giằng co, vật lộn với bà Huệ. Trên tay người này vẫn còn cầm chiếc can nhựa màu trắng. Sau một lúc giằng co, người đàn ông đổ chất lỏng trong can (sau đó được xác định xăng) vào người 3 mẹ con bà Huệ. Chỉ trong tích tắc, một người con gái bà Huệ chạy ra cổng kêu cứu vì lửa đã cháy cả người. Ngay sau đó, người con còn lại cũng bị lửa cháy vừa chạy vừa kêu cứu.

Biết chuyện chẳng lành, bà L. và một số người khác tìm cách phá cửa cổng nhà bà Huệ để dập lửa cứu người. Lúc mọi người vào được bên trong thì phát hiện bà Huệ và Dũng cũng bị lửa cháy đang kêu cứu trong phòng ngủ. Sau một lúc mọi người dập được lửa thì cả 4 người đều bị bỏng. Trong đó bà Huệ và 2 con gái Vũ Thị Thùy Linh (14 tuổi) và Vũ Thị Hồng Nhung (12 tuổi) bị bỏng nặng. Riêng Dũng chỉ bị bỏng nhẹ ở tay và mặt.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các nạn nhân được đưa đến cơ sở y tế gần đó sơ cứu và tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) để cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng. Dũng đã bị người dân bắt giao cơ quan công an xử lý.

* Tức giận vì bị đuổi ra khỏi nhà

Khi chúng tôi đến tìm hiểu sự việc tại nơi bà Huệ thuê trọ ở ấp Long Đức 1, xã Tam Phước, người dân vẫn còn bàng hoàng trước sự việc đau lòng này. Nhiều người xót thương cho số phận ngắn ngủi của 2 cháu Linh và Nhung: “Không ngờ 2 đứa trẻ xinh xắn như vậy lại chết một cách oan uổng bởi dã tâm của người cha dượng”.

Nguyễn Quang Dũng bị người dân tạm giữ sau khi châm lửa đốt làm 3 người bị bỏng nặng.
Nguyễn Quang Dũng bị người dân tạm giữ sau khi châm lửa đốt làm 3 người bị bỏng nặng.

Người dân nơi bà Huệ thuê trọ cho biết Dũng là chồng sau của bà Huệ. Hằng ngày, bà Huệ làm nhân viên ngân hàng còn Dũng làm công nhân. 2 người lấy nhau được khoảng 1 năm, cùng sống chung nhà với 2 con gái riêng của bà Huệ. Tuy nhiên trong thời gian chung sống giữa 2 người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Theo bà L.T.D. (người ở gần nhà trọ bà Huệ) cho hay mâu thuẫn giữa 2 người không lớn mà chỉ là những xích mích nhỏ nhặt hằng ngày. Dũng là người kỹ tính và thường chửi bới các con của bà Huệ chỉ vì những sai sót nhỏ trong sinh hoạt. Thấy chồng hay la mắng con mình nên bà Huệ không hài lòng. Mâu thuẫn giữa 2 người vì vậy ngày càng trầm trọng.

Đỉnh điểm cách đây khoảng 1 tháng, bà Huệ yêu cầu Dũng ra khỏi nhà (do căn nhà này bà Huệ đứng tên hợp đồng thuê). Sau khi đi khỏi nhà, Dũng cũng thường xuyên quay lại để gây sự.

Bà L.T.D. kể lại vào tối 19-8, người dân ở gần đó có nghe tiếng cự cãi giữa 2 vợ chồng bà Huệ. Tuy nhiên, sau đó thấy Dũng bỏ đi nên mọi người cũng không để ý. Đến khoảng 4 giờ sáng 20-8 thì xảy ra sự việc.

Làm việc với cơ quan công an, Dũng khai do bực tức vì bị bà Huệ đuổi ra khỏi nhà nên tìm cách trả thù. Để thực hiện ý định này, rạng sáng 20-8 Dũng lấy can nhựa loại 5 lít rút xăng từ xe máy của mình được khoảng 2,5 lít sau đó đổ thêm nước và chạy xe đến nhà trọ của bà Huệ. Sau khi trèo cổng vào bên trong, Dũng gọi cửa thì mẹ con bà Huệ dậy. Tại đây, Dũng tạt xăng vào người 3 mẹ con bà Huệ và châm lửa đốt khiến các nạn nhân bỏng nặng.

Trần Danh

Tin xem nhiều