Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhóm bị cáo gây rối đêm 30 tết lãnh án

08:08, 16/08/2018

Ngày 14-8, Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa đưa ra xét xử và tuyên phạt nhóm bị cáo tham gia vụ gây rối trật tự công cộng xảy ra tại tiệm game bắn cá ở Siêu thị Vinatex cũ (thuộc KP.1, phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) vào đêm 30 tết năm 2018 (ngày 15-2).

Ngày 14-8, Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa đưa ra xét xử và tuyên phạt nhóm bị cáo tham gia vụ gây rối trật tự công cộng xảy ra tại tiệm game bắn cá ở Siêu thị Vinatex cũ (thuộc KP.1, phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) vào đêm 30 tết năm 2018 (ngày 15-2).

Các bị cáo nghe Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa tuyên án.
Các bị cáo nghe Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa tuyên án.

Tại phiên tòa, hội đồng xét xử nhận định vụ việc xảy ra vào thời điểm trước giờ đón giao thừa, ở khu vực này có rất đông người dân qua lại nên đã gây hoang mang cho nhiều người.

* Ẩu đả vì nghi khách gian lận

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa, tiệm game bắn cá nói trên thuộc Công ty TNHH 101 B.H do Lưu Quốc Huy và Lê Hoàng Khắc Vũ (ngụ TP.Hồ Chí Minh) quản lý. Chiều 15-2, Nguyễn Gia Phúc (ngụ TP.Biên Hòa) đến tiệm này chơi nhưng do nghi ngờ Phúc gian lận điểm nên Vũ không cho chơi nữa.

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa đã tuyên phạt một số bị cáo liên quan đến vụ gây rối ở tiệm game bắn cá nói trên như sau: bị cáo Võ Đức Minh (32 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) 3 năm tù giam; Lưu Hồng Nguyên (33 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) 2 năm 6 tháng tù giam. 15 bị cáo khác nhận mức án từ 5 tháng 20 ngày tù đến 18 tháng tù giam/bị cáo về tội gây rối trật tự công cộng.

Thấy Phúc bỏ về với thái độ không hài lòng nên Vũ nghĩ rằng người này sẽ gọi người đến quậy phá cơ sở của mình. Ngay sau đó, Vũ báo cho bà B.T.H. (vợ của Huy) biết và bà H. nhờ Thiều Ngọc Phúc (là nhân viên của bà H.) dùng xe ô tô chở xuống TP.Biên Hòa để giải quyết vụ việc. Riêng Huy cũng gọi thêm hàng chục nhân viên của mình thuê xe taxi chở xuống tiệm game.

Đến khoảng 18 giờ 40 cùng ngày, khi đến trước tiệm game bà H. thấy Võ Đình Khôi (ngụ phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) đứng trước cửa tiệm nói chuyện điện thoại. Nghĩ rằng Khôi đang gọi điện kêu người đến quậy phá tiệm của mình nên bà H. đã yêu cầu các nhân viên gọi Khôi vào bên trong để nói chuyện. Khi bị các nhân viên kéo vào bên trong, giữa Khôi và bà H. có xảy ra cự cãi.

Lúc này, Võ Đình Khang (con trai của Khôi) đi qua thấy vậy nên chạy về nhà gần đó kêu thêm Ngô Công Danh, Đào Quang Nghĩa (ngụ phường Quang Vinh) đến đưa Khôi về. Khi đến đây, Khang và một số người đi cùng đạp đổ hàng rào phía trước cửa và xông vào đuổi đánh một số nhân viên tiệm game. Sau đó, 2 nhóm xông vào dùng bình chữa cháy, ghế, gậy sắt đuổi đánh nhau ra tận ngoài đường. Vụ ẩu đã làm cho Mohd Helony Bin Mohd Akhir (32 tuổi, quốc tịch Malaysia, người đi cùng nhóm với bà H.) bị thương tích 21%,  Võ Đình Khôi thương tích 8%, Ngô Công Danh (ngụ TP.Biên Hòa) thương tích 13%.

* Còn nhiều vấn đề cần tiếp tục làm rõ

Tại phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa xác định trong quá trình điều tra vụ án các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Việc cơ quan điều tra khởi tố các bị can về hành vi gây rối trật tự công cộng là đúng người, đúng tội.

Tuy nhiên trong vụ án này, một số đối tượng chưa rõ nhân thân lai lịch có hành vi gây thương tích cho Võ Đình Khôi, Ngô Công Danh hiện đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa khởi tố vụ án để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích và đang tách ra thành vụ án khác để tiếp tục điều tra.

Riêng hành vi cố ý gây thương tích cho Mohd Helony Bin Mohd Akhir, hiện Công an TP.Biên Hòa cũng đã khởi tố vụ án chuyển hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục điều tra theo thẩm quyền. Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng đang tiếp tục làm rõ hành vi đập phá làm hư hỏng một số tài sản như: kính xe ô tô, cửa kính tiệm game, màn hình máy game bắn cá... của một số đối tượng liên quan.

Đối với bà H., cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa xác định, trong quá trình điều tra bị cáo Mã Thanh Tuấn khai bà H. rủ một số người đến tiệm game để đánh những người chơi game gian lận. Tuy nhiên làm việc với cơ quan công an, những người này lại không thừa nhận. Bà H. cũng cho rằng mình không rủ các nhân viên xuống tiệm game để đánh nhau. Tuy nhiên, hiện bà đã rời khỏi địa phương, cơ quan điều tra chưa thực hiện việc đối chất giữa bà với Mã Thanh Tuấn nên đã tách hành vi này của bà H. để tiếp tục điều tra.

Trong phần tuyên án, chủ tọa phiên tòa xác định hành vi của các bị cáo làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự và gây bức xúc cho người dân địa phương nên cần phải xử lý nghiêm để giáo dục, răn đe.

Trần Danh

Tin xem nhiều