Báo Đồng Nai điện tử
En

Thắt chặt tình quân dân

08:08, 07/08/2018

Những ngày đầu tháng 8, các tuyến đường ở xã Long Thọ (huyện Nhơn Trạch) rộn ràng hơn khi có hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Nhơn Trạch cùng với các đơn vị lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn huyện ra quân giúp dân dọn dẹp, làm đường giao thông nông thôn...

Những ngày đầu tháng 8, các tuyến đường ở xã Long Thọ (huyện Nhơn Trạch) rộn ràng hơn khi có hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Nhơn Trạch cùng với các đơn vị lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn huyện ra quân giúp dân dọn dẹp, làm đường giao thông nông thôn...

Đại tá Cao Hữu Nguyên (bìa phải), Trưởng Công an huyện Nhơn Trạch giúp một bà cụ ở xã Long Thọ xuống bậc thềm để ra về sau khi đến nhận quà từ Công an huyện.
Đại tá Cao Hữu Nguyên (bìa phải), Trưởng Công an huyện Nhơn Trạch giúp một bà cụ ở xã Long Thọ xuống bậc thềm để ra về sau khi đến nhận quà từ Công an huyện.

Nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực đã được Công an huyện Nhơn Trạch triển khai trong lễ ra quân phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với công tác dân vận tại xã Long Thọ.

* Nhiều hoạt động thiết thực

Một trong những hoạt động được hàng trăm người dân tham gia là chương trình khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân địa phương của đoàn bác sĩ đến từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh). Bệnh nhân chủ yếu là những người già, người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh mãn tính…

Phó bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch Châu Phước Thuận cho biết, các hoạt động dân vận đã phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tạo sự đồng thuận, tương thân, tương ái trong xã hội; tạo mối quan hệ gần gũi, gắn bó giữa công an, các lực lượng vũ trang với người dân địa phương. Do đó, trong thời gian tới, lực lượng công an phải chủ động, thường xuyên tổ chức các hoạt động phong trào, không ngừng đổi mới các hình thức vận động để hoạt động ngày càng thiết thực hơn.

Cầm tờ giấy khám bệnh vừa được các bác sĩ thông báo kết quả trên tay, ông Nguyễn Văn Cường (ngụ ấp 3, xã Long Thọ) cho hay: “Tôi bị bệnh cao huyết áp nhiều năm rồi nhưng gia đình khó khăn nên cũng ít khi đi khám. Nay nghe tin bác sĩ từ TP.Hồ Chí Minh về khám bệnh cho dân, tôi mừng lắm và ra đây từ sáng sớm”.

Theo ông Cường, những hoạt động giúp dân trong những ngày qua của lực lượng công an và chính quyền địa phương rất thiết thực và ý nghĩa. Những người dân hoàn cảnh khó khăn như ông ít có điều kiện để đi xa thăm, khám kiểm tra sức khỏe. Khi có những hoạt động này thì người dân sẽ rất vui và thấy hình ảnh cán bộ, chiến sĩ công an rất gần gũi, thân thương.

Trong đợt ra quân này, Công an huyện Nhơn Trạch cũng trao 100 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn, tặng 50 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó, trao tặng 2 căn nhà nhân ái cho các hộ khó khăn, tặng 10 phần quà cho những người có uy tín tại cộng đồng dân cư. Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự của tỉnh cũng trao số tiền 300 triệu đồng cho 10 trường hợp hoàn lương để làm ăn.

Bà Dương Ngọc Thảo (ngụ ấp 2, xã Long Thọ) bộc bạch, khi được nhận phần quà từ Công an huyện bà rất xúc động. Về phần mình, bà luôn động viên người thân, con cháu trong gia đình lo làm ăn, tập trung học hành, tránh xa các tệ nạn xã hội, “đói cho sạch, rách cho thơm”.

* Để người dân luôn tin tưởng

Trong những ngày ra quân phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với công tác dân vận tại xã Long Thọ, Công an huyện Nhơn Trạch cũng tổ chức xen kẽ các buổi tuyên truyền về pháp luật, về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm... Thông qua các buổi tuyên truyền, các báo cáo viên ngoài việc thông báo, giải thích về phương thức, thủ đoạn tinh vi của các loại tội phạm còn phổ biến kiến thức pháp luật, chính sách mới để nâng cao nhận thức của mỗi người dân trong việc chủ động phòng ngừa, tố giác tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Đại tá Cao Hữu Nguyên, Trưởng Công an huyện Nhơn Trạch cho biết, Nhơn Trạch là địa phương có nhiều khu công nghiệp, thu hút nhiều lao động đến sinh sống nên tình hình an ninh trật tự khá phức tạp. Để phát huy vai trò của người dân trong việc giữ gìn an ninh trật tự, lực lượng công an thường xuyên phối hợp với các đơn vị, địa phương xây dựng các phong trào theo hướng “tự quản, tự phòng, tự bảo vệ và tự hòa giải”.

Cũng theo Đại tá Nguyên, nhờ làm tốt phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc nên các tầng lớp nhân dân đã tích cực ủng hộ, giúp đỡ lực lượng Công an huyện trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị. Qua đó công an đã phát hiện, điều tra, xử lý nhiều vụ vi phạm pháp luật, kịp thời giải quyết nhiều vụ phức tạp, không để xảy ra “điểm nóng” trên địa bàn.

Bí thư Đảng ủy xã Long Thọ Trần Văn Đạo cho rằng những hoạt động thiết thực của các lực lượng công an, quân đội trong những ngày qua làm cho người dân địa phương tin tưởng và thắt chặt thêm tình quân dân thắm thiết. Các hoạt động này tạo được hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong mắt mỗi người dân.

Trần Danh

Tin xem nhiều