Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề nghị truy tố nhóm ném "bom" xăng vào nhà dân

09:09, 20/09/2018

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ cho Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố nhóm đối tượng ném "bom" xăng vào nhà dân gây thương tích và hư hỏng tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ cho Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố nhóm đối tượng ném “bom” xăng vào nhà dân gây thương tích và hư hỏng tài sản.

Chiếc xe máy các đối tượng đập phá làm hư hỏng tại nhà anh  Huỳnh Đỗ Đạt, phường Trung Dũng (TP.Biên Hòa).
Chiếc xe máy các đối tượng đập phá làm hư hỏng tại nhà anh Huỳnh Đỗ Đạt, phường Trung Dũng (TP.Biên Hòa).

Xuất phát từ mâu thuẫn chuyện ghen tuông, các bị can dùng “bom” xăng tấn công gây thương tích cho người khác và làm hư hỏng nhiều tài sản. Vụ việc cũng gây bức xúc cho nhiều người dân trước hành động côn đồ của các bị can, làm náo loạn cả khu dân cư.

* Đánh nhau vì mâu thuẫn tình cảm

Theo kết quả điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa, Huỳnh Tấn Kiệt (17 tuổi, ngụ KP.5, phường Long Bình) và Trần Nhật Duy (19 tuổi, ngụ KP.3, phường Trung Dũng), cả 2 cùng ngụ TP.Biên Hòa có mâu thuẫn với nhau do ghen tuông.

Khoảng tháng 12-2017, Kiệt cùng Trần Hoài Vương (30 tuổi, ngụ phường Tân Tiến), Trần Sỹ Phú (17 tuổi, ngụ phường Tân Hiệp), cả 2 cùng ngụ TP.Biên Hòa và Nguyễn Quốc Cường (34 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh), đi ăn cơm về trước cổng Trường THPT Ngô Quyền (phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa) thì bị Duy và 2 đối tượng (không rõ lai lịch) đuổi đánh. Sau đó nhóm của Kiệt đánh lại và đuổi nhóm của Duy chạy vào nhà anh Huỳnh Thanh Thuận (KP.2, phường Trung Dũng) để lánh nạn. Tại đây, anh Thuận đứng ra can thiệp và đuổi đánh nhóm của Kiệt nên các đối tượng này bỏ đi.

Đến ngày 24-1, khi Vương và Cường đi uống nước ở khu vực Công viên Nguyễn Văn Trị (thuộc phường Hòa Bình, TP.Biên Hòa) thì bị một nhóm khoảng 10 người (trong đó có Duy) cầm dao đuổi đánh khiến Vương bị thương phải nhập viện. Qua tìm hiểu, Vương biết được người xúi giục Duy là Huỳnh Đỗ Đạt (anh vợ ở cùng nhà với anh Huỳnh Thanh Thuận).

Biết được sự việc, nhóm của Vương, Cường và Kiệt rủ thêm người kéo đến đánh anh Đạt để trả thù. Tuy nhiên sau 2 lần kéo người đến giải quyết mâu thuẫn nhưng không gặp, nhóm của Vương đã đập vỡ cửa kính nhà anh Thuận. Đến tối 27-2, cả 3 rủ thêm 10 đối tượng nữa đi tìm anh Đạt bắt “trả nợ”.

* Dùng “bom” xăng gây án

Theo điều tra của cơ quan công an, sau khi rủ thêm người, nhóm của Vương chuẩn bị một bao tải gồm 6 cây mã tấu đem cất giấu tại một quán cà phê ở gần nhà Vương để đi gây án. Vương còn đưa cho Kiệt 300 ngàn đồng đi mua xăng đổ vào 6 chai nhỏ để làm “bom” xăng. Để không bị bại lộ và tránh bị chém nhầm, nhóm này còn mua khẩu trang cho tất cả đối tượng trong nhóm đeo và đồng thời che chắn biển số xe máy cẩn thận.

Sau khi chuẩn bị xong dụng cụ, các đối tượng trong nhóm kéo đến nhà anh Đạt để tìm người đánh. Tại đây, các đối tượng thấy 2 em Nguyễn Lê Hoàng Khang và Nguyễn Tân Hưng (đều 14 tuổi, là người đến học nghề sơn xe tại nhà anh Đạt) đang ngồi chơi trước cửa nhà liền cầm mã tấu xông vào đuổi chém. Bị tấn công, Khang và Hưng bỏ chạy tán loạn. Hưng may mắn chạy thoát, còn Khang bị tấn công gây thương tích tỷ lệ 6%.

Cùng lúc này các đối tượng đốt lửa 2 chai “bom” xăng ném vào nhà anh Đạt làm hư hỏng một số đồ đạc. Một số đối tượng khác cầm mã tấu xông vào chém làm hư hỏng 1 chiếc xe máy của khách gửi ở nhà anh Đạt. Khi nhóm đối tượng trên định rút đi thì thấy anh Đạt từ trong nhà đi ra nên quay lại đuổi đánh, nhưng anh Đạt chạy thoát.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa vào cuộc điều tra. Qua xác minh, công an xác định hành vi của các đối tượng có dấu hiệu phạm tội cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng nên đã khởi tố vụ án để điều tra. Sau một thời gian điều tra công an đã lần lượt bắt giữ các đối tượng liên quan.

Trần Danh

Tin xem nhiều