Báo Đồng Nai điện tử
En

Tên trộm bí ẩn có hình xăm

09:09, 15/09/2018

Từ đầu năm 2018, Công an TP.Biên Hòa liên tục tiếp nhận tin báo về các vụ trộm đột nhập lấy tài sản trên địa bàn. Qua khám nghiệm hiện trường, công an thu thập được nhiều dữ liệu hình ảnh cho thấy các vụ trộm này chỉ do một đối tượng gây ra.

Từ đầu năm 2018, Công an TP.Biên Hòa liên tục tiếp nhận tin báo về các vụ trộm đột nhập lấy tài sản trên địa bàn. Qua khám nghiệm hiện trường, công an thu thập được nhiều dữ liệu hình ảnh cho thấy các vụ trộm này chỉ do một đối tượng gây ra.

Hình xăm trên ngực và lưng của Nguyễn Lâm Giang đã tố cáo hành vi trộm cắp của đối tượng.
Hình xăm trên ngực và lưng của Nguyễn Lâm Giang đã tố cáo hành vi trộm cắp của đối tượng.

Qua hình ảnh từ các camera bố trí ở hiện trường ghi lại, thủ phạm xuất hiện trong các vụ trộm có nhiều điểm giống nhau, đặc biệt đối tượng thường cởi trần, có 2 hình xăm lớn trên ngực trái, cánh tay trái và phía sau bả vai. Từ dấu vết này, các trinh sát đã lần tìm kẻ gây án sau nhiều ngày truy xét.

* Phá cửa đột nhập từ trên cao

Một cán bộ trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa (tham gia phá vụ án trên) kể, quá trình khám nghiệm, trinh sát thu giữ nhiều hình ảnh camera an ninh ghi lại toàn bộ chi tiết quá trình đột nhập, lục lọi, lấy trộm tài sản và cách tẩu thoát của đối tượng. Đa số các vụ án, kẻ trộm leo lên lầu, phá cửa đột nhập từ trên cao khá thuần thục. Tài sản mà đối tượng nhắm đến chủ yếu là những thứ gọn nhẹ như: điện thoại, máy tính, tiền, vàng...

Gần nhất là vào khoảng 1 giờ ngày 27-7, tại nhà anh H.Q.K. (ngụ KP.2, phường Tân Phong, TP.Biên Hòa), lợi dụng lúc mọi người ngủ say, kẻ trộm leo lầu, đột nhập vào lấy trộm 3 điện thoại, máy tính bảng, ổ cứng vi tính, 1 ví da bên trong có 3 triệu đồng và 1 con heo đất có khoảng 3 triệu đồng... Tổng giá trị tài sản hơn 35 triệu đồng.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường và hình ảnh từ camera ghi lại trinh sát xác định thủ phạm lại là tên trộm bí ẩn có hình xăm gây ra. Mặc dù những hình ảnh ghi lại quá trình gây án của đối tượng khá rõ nhưng để xác định danh tính thủ phạm còn gặp nhiều khó khăn. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an TP.Biên Hòa xác lập chuyên án mang bí số 718G để tập trung lực lượng xác minh, làm rõ, truy bắt đối tượng.

* Bị lật tẩy từ hình xăm

Sau khi chuyên án được xác lập, các trinh sát dày dạn kinh nghiệm của Công an TP.Biên Hòa được huy động để vào cuộc điều tra. Các trinh sát được tăng cường rà soát tất cả các đối tượng cộm cán tại một số địa bàn có xảy ra án để xác minh. Đặc biệt tập trung rà soát những người có đặc điểm nhận dạng là hình xăm trên người. Tuy nhiên, theo các trinh sát để tìm kiếm người có đặc điểm này không hề đơn giản.

“Không phải lúc nào đối tượng đi ra ngoài cũng để lộ hình xăm. Trước khó khăn này, việc đầu tiên trinh sát phải tìm và xác minh được kẻ tình nghi, sau đó mới kiểm tra các đặc điểm nhận dạng để chứng minh” - một trinh sát cho biết.

Đến sáng 28-7, một mũi trinh sát của Công an TP.Biên Hòa xác định tại KP.5, phường Tam Hiệp (TP.Biên Hòa) có đối tượng Nguyễn Lâm Giang (31 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom) thuê trọ có hành tung bí ẩn và có nhiều biểu hiện bất minh. Giang không có nghề nghiệp, thường ra khỏi nhà vào buổi tối, đêm khuya. Sau khi đã củng cố các chứng cứ, lực lượng trinh sát tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở trọ của Giang khiến đối tượng không kịp trở tay và phi tang chứng cứ.

Tại đây, công an thu giữ nhiều giấy tờ cùng một số tài sản trong vụ mất trộm tại nhà anh H.Q.K. (ngụ KP.2, phường Tân Phong). Đặc biệt qua kiểm tra người Giang, các trinh sát phát hiện có những hình xăm trùng hợp với những hình ảnh được qua camera tại nhà anh H.Q.K. Trước những chứng cứ công an đưa ra, Giang đã thừa nhận mình là thủ phạm của vụ trộm nói trên. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra các vụ trộm trước đó cũng do thủ phạm có hình xăm giống như Giang gây ra .

Trần Danh

Tin xem nhiều