Báo Đồng Nai điện tử
En

Triệt phá nhóm cướp táo tợn ở huyện Long Thành

10:11, 14/11/2018

Công an huyện Long Thành vừa thực hiện thành công chuyên án, triệt phá nhóm cướp chuyên khống chế và cướp tài sản của phụ nữ vào đêm khuya, tại những đoạn đường vắng.

Công an huyện Long Thành vừa thực hiện thành công chuyên án, triệt phá nhóm cướp chuyên khống chế và cướp tài sản của phụ nữ vào đêm khuya, tại những đoạn đường vắng.

Xe máy và bình xịt hơi cay của nhóm cướp bị Công an huyện Long Thành tịch thu.
Xe máy và bình xịt hơi cay của nhóm cướp bị Công an huyện Long Thành tịch thu.

Liên quan đến vụ án này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã tạm giữ Nguyễn Duyên Hùng (21 tuổi, ngụ xã An Phước) và Đặng Hữu Thiên Nhân (21 tuổi, ngụ xã Long Đức), cả 2 cùng ngụ huyện Long Thành để điều tra về hành vi cướp tài sản. Cơ quan công an cũng tạm giữ Lê Hoài Hận (19 tuổi, ngụ xã Lộc An, huyện Long Thành) để điều tra về hành vi không tố giác tội phạm.

* Liên tục xảy ra cướp đêm

Trung tá Lưu Công Hiệu, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Long Thành cho biết, khoảng tháng 7 đến tháng 8-2018, trên địa bàn thị trấn Long Thành và một số xã như: Lộc An, An Phước, Long Đức… liên tục xảy ra các vụ cướp táo tợn khiến nhiều người dân hoang mang.

Sáng 12-11, lãnh đạo huyện Long Thành đã thưởng nóng cho 2 tập thể và 10 cá nhân Công an huyện Long Thành vì đã có thành tích trong việc nhanh chóng thực hiện thành công chuyên án mang bí số 818C, triệt phá nhóm cướp táo tợn, trả lại bình yên cho địa bàn.

Qua làm việc với công an, nạn nhân trong những vụ cướp (đều là phụ nữ) xác định đối tượng gây án là 2 thanh niên đi xe máy phân khối lớn. Thủ đoạn của bọn chúng là ép sát, sau đó dùng chân đạp ngã xe của nạn nhân. Nếu nạn nhân hoảng loạn bỏ chạy thì các đối tượng cướp xe tẩu thoát. Trong trường hợp nạn nhân chống đối hoặc tri hô thì các đối tượng dùng bình xịt hơi cay, dao để trấn áp buộc nạn nhân phải buông bỏ xe và chúng nhanh chóng lấy đi.

Vào khoảng 3 giờ ngày 31-8, chị L.H.T. (29 tuổi, quê tỉnh Quảng Trị) đang đi xe máy một mình trên đoạn đường thuộc ấp 7, xã An Phước thì bị 2 thanh niên đạp chị  T. ngã xe máy. Sau đó, các đối tượng dùng bình xịt hơi cay tấn công buộc chị T. phải bỏ xe. Một đối tượng nhanh chóng lấy xe của chị rồi cùng đồng bọn chạy lẫn trong màn đêm.

Trước đó, rạng sáng 15-8,  chị H.T.D. (quê tỉnh Kiên Giang) đang đi xe qua khu vực ấp 5, xã An Phước cũng bị 2 đối tượng dùng thủ đoạn như trên cướp xe máy.

Thượng tá Nguyễn Anh Hiển, Phó trưởng Công an huyện Long Thành cho biết, sau khi xác minh và nắm bắt một số thông tin bước đầu, cơ quan công an xác định đây là băng nhóm hoạt động khá bài bản và có tổ chức. Đặc biệt các đối tượng hoạt động rất liều lĩnh và táo tợn. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, đầu tháng 8-2018, lãnh đạo Công an huyện quyết định xác lập chuyên án mang bí số 818C để huy động lực lượng tập trung đấu tranh, triệt phá băng cướp này.

* Chủ tiệm sửa xe máy tham gia cướp

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, sau khoảng 2 tháng rà soát, xác minh, Ban chuyên án dần xác định được đối tượng tình nghi liên quan đến các vụ cướp trên địa bàn.

Trong số đó nổi lên đối tượng Nguyễn Duyên Hùng là chủ một tiệm sửa xe máy ở khu vực thị trấn Long Thành. Theo cơ quan công an, mặc dù làm nghề sửa xe máy nhưng Hùng có nhiều hoạt động rất đáng nghi. Dưới bức bình phong là chủ một tiệm sửa xe, Hùng có các mối quan hệ bất minh với một số đối tượng nghiện ma túy ở địa phương. Ngoài Hùng, cơ quan công an còn xác định Đặng Hữu Thiên Nhân là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, lại sử dụng ma túy và thường liên hệ với Hùng.

Sau khi thu thập đầy đủ các thông tin liên quan ngày 5-11, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ Nhân và Hùng.

Quá trình làm việc tại cơ quan công an, các đối tượng thừa nhận đã thực hiện ít nhất 8 vụ cướp tài sản. Sau khi cướp được xe, Nhân và Hùng mang xe về cất tại tiệm sửa xe của Hùng. Sau đó Hùng có nhiệm vụ đăng lên mạng xã hội để tìm người mua. Những chiếc xe cướp được các đối tượng đã bán với giá từ 6-15 triệu đồng/xe. Ngoài ra còn 2 chiếc xe khác chúng đã mang đi cầm cố. Số tiền bán xe, cầm xe, Hùng và Nhân đều chia đôi. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Trần Danh

Tin xem nhiều