Báo Đồng Nai điện tử
En

An ninh - Trật tự... đó đây

09:12, 31/12/2018

Công an TP.Biên Hòa vừa phối hợp với Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (đóng tại xã Hóa An, TP.Biên Hòa) tổ chức buổi tuyên truyền Luật An ninh mạng cho gần 300 công nhân trong công ty.

* Tuyên truyền Luật An ninh mạng cho công nhân

Công an TP.Biên Hòa vừa phối hợp với Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (đóng tại xã Hóa An, TP.Biên Hòa) tổ chức buổi tuyên truyền Luật An ninh mạng cho gần 300 công nhân trong công ty.

Tại buổi tuyên truyền, Công an TP.Biên Hòa đã tuyên truyền giải thích những nội dung cơ bản, sự cần thiết, mục đích ban hành và ý nghĩa của các điều trong Luật An ninh mạng có hiệu lực từ ngày 1-1-2019. Đồng thời tuyên truyền về các phương thức thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch trong việc lợi dụng việc ban hành Luật An ninh mạng để chống phá Đảng, Nhà nước. Qua đó khuyến cáo công nhân nêu cao tinh thần cảnh giác, không bị kích động, lôi kéo, tham gia vào các hoạt động tụ tập đông người hoặc có hành vi quá khích trái pháp luật, gây mất an ninh trật tự.

Huyền Anh

* Xã hội hóa hơn 700 camera an ninh ở huyện Cẩm Mỹ

Hiện nay, toàn huyện Cẩm Mỹ có 8/13 xã đã lắp đặt hệ thống camera an ninh tại các khu dân cư, tổ nhân dân, các đoạn đường phức tạp về an ninh trật tự với 530 camera, trị giá gần 2 tỷ đồng, phần lớn từ nguồn xã hội hóa. Công an huyện Cẩm Mỹ còn vận động các cơ quan, doanh nghiệp và hộ dân tự lắp đặt hơn 200 camera trị giá gần 1 tỷ đồng.

Từ năm 2017 đến nay, với mô hình camera an ninh, Công an huyện Cẩm Mỹ đã điều tra làm rõ 16 vụ, bắt 18 bị can liên quan đến các vụ án cố ý gây thương tích, cướp giật, trộm cắp tài sản; phát hiện 18 vụ liên quan đến vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng.

Hạnh Luân

* Xử phạt hành chính 223 trường hợp xe đưa đón học sinh không đảm bảo an toàn

Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết, trong năm 2018 qua công tác thanh tra, kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 223 trường hợp xe đưa đón học sinh không đảm bảo an toàn giao thông với tổng số tiền phạt lên đến gần 430 triệu đồng.

Các lỗi vi phạm bị xử phạt gồm: không đóng cửa lên xuống khi xe đang chạy; chở quá số người quy định; dừng, đậu sai quy định; không có thiết bị chữa cháy; không có phù hiệu, tháo bớt ghế... Lực lượng chức năng cũng đã tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 22 trường hợp; tước quyền sử dụng giấy kiểm định và tem kiểm định 1 trường hợp, bị tịch thu phương tiện 2 trường hợp do quá niên hạn sử dụng.

Thanh Hải

Tin xem nhiều