Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt "thanh tra bảo vệ" trộm tài sản của bảo vệ

09:12, 16/12/2018

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Trọng Huy (30 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Trọng Huy (30 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Chiếc xe được Nguyễn Trọng Huy dùng làm phương tiện đi gây án bị công an tạm giữ.
Chiếc xe được Nguyễn Trọng Huy dùng làm phương tiện đi gây án bị công an tạm giữ.

Từng làm nhân viên cho một công ty bảo vệ trên địa bàn tỉnh nên Nguyễn Trọng Huy hiểu rõ quy trình hoạt động và cách thức quản lý bảo vệ làm nhiệm vụ tại các mục tiêu.

Đặc biệt, Huy biết rõ nhiệm vụ của lực lượng thanh tra bảo vệ là trực tiếp đi kiểm tra, giám sát các mục tiêu nơi có bảo vệ làm việc để xem các bảo vệ có bỏ trực, ngủ quên... Với vai trò giám sát này, lực lượng “thanh tra bảo vệ” thường rất có “uy” đối với các bảo vệ đang làm nhiệm vụ.

Dù đã nghỉ việc, Huy vẫn giả danh là cán bộ giám sát (thường gọi là thanh tra bảo vệ) đến các điểm chốt trực của các nhân viên bảo vệ để “kiểm tra” rồi lợi dụng sơ hở lấy trộm tài sản. Để thực hiện ý đồ này, Huy sắm 1 bộ quần áo bảo vệ có gắn logo của một công ty bảo vệ uy tín cùng với các dụng cụ liên quan để “hành nghề”. Hằng đêm, Huy chạy xe tiếp cận một số mục tiêu bảo vệ của các công ty đóng trên địa bàn huyện Long Thành để gây án. Khi tiếp cận, nếu Huy thấy bảo vệ trực còn thức thì thông báo là “thanh tra bảo vệ” đi kiểm tra rồi tính bài “chuồn” để tránh bị phát hiện. Nếu thấy bảo vệ chốt trực ngủ quên, Huy nhanh chóng lẻn vào phòng bảo vệ lấy trộm tài sản. Nhiều vụ trộm đã được Huy thực hiện trót lọt.

Cụ thể như vào khoảng 2 giờ ngày 12-11, Huy chạy xe máy biển số 78K-190.90 dạo quanh Khu công nghiệp Long Thành để tìm kiếm mục tiêu. Sau khi lượn nhiều vòng, Huy phát hiện tại chốt trực bảo vệ của Công ty H.D (đường số 3), ông N.V.A. (65 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) là nhân viên bảo vệ trực đang ngồi ngủ gục trên ghế nên lẻn vào lấy trộm 2 điện thoại di động, 1 máy tính bảng rồi tẩu thoát.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đề nghị những ai là nạn nhân trong các vụ trộm có thủ đoạn như trên liên hệ Công an huyện Long Thành, gặp điều tra viên Hồ Văn Minh (số điện thoại 0933.390786) để trình báo.

Khoảng 2 giờ sau đó, Huy tiếp cận chốt bảo vệ trước cổng Công ty V.N (đóng tại Khu công nghiệp Long Thành) để lấy trộm tài sản. Tại đây, Huy phát hiện anh N.D.K.  (27 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) đang nằm ngủ trong phòng bảo vệ nên lẻn vào lấy trộm 2 điện thoại di động. Sau khi lấy được số tài sản trên, Huy mang về phòng trọ tại xã Hưng Thịnh (huyện Trảng Bom) cất giấu chờ cơ hội đưa đi tiêu thụ.

Riêng các nạn nhân, sau khi tỉnh dậy phát hiện tài sản bị mất trộm đã báo cho công an địa phương điều tra. Vụ việc sau đó được chuyển cho Công an huyện Long Thành điều tra làm rõ.  Chỉ sau một thời gian ngắn, Công an huyện Long Thành đã lần ra manh mối và tiến hành bắt giữ Huy, tịch thu tang vật liên quan khi đối tượng này chưa kịp mang đi tiêu thụ.

Tại cơ quan công an, Huy thừa nhận do không có việc làm, lại thiếu tiền xài nên Huy nảy sinh ý định lấy trộm tài sản. Đối tượng khai nhận đã thực hiện 2 vụ trộm nói trên và hàng loạt vụ trộm khác ở nhiều nơi. Quá trình khám xét phòng trọ của Huy, công an cũng thu giữ rất nhiều điện thoại di động  là tài sản mà Huy đã lấy trộm trong các vụ trước đó.

Trần Danh

Tin xem nhiều