Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện nhóm mua bán, tàng trữ ma túy trái phép ở Trảng Bom

10:12, 03/12/2018

Công an huyện Trảng Bom đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Đức Lộc (27 tuổi, ngụ xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom), Võ Hoài Thư (25 tuổi, ngụ xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom), Vũ Đình Tuệ (35 tuổi, ngụ xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Công an huyện Trảng Bom đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Đức Lộc (27 tuổi, ngụ xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom), Võ Hoài Thư (25 tuổi, ngụ xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom), Vũ Đình Tuệ (35 tuổi, ngụ xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Một số ma túy và hung khí là tang vật trong vụ án.
Một số ma túy và hung khí là tang vật trong vụ án.

Sau nhiều ngày theo dõi một số đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn huyện, sáng 10-10, Công an huyện Trảng Bom phối hợp cùng Công an xã Bắc Sơn (huyện Trảng Bom) tiến hành kiểm tra quán internet Hoàng Long (xã Bắc Sơn) và phát hiện Lộc đang cất giấu trong người 2 đoạn ống nhựa có chứa ma túy.

* Tàng trữ ma túy trái phép

Quá trình đấu tranh khai thác, đối tượng Lộc khai nhận do nghiện ma túy nên vào ngày 9-10, Lộc đã liên lạc với Nam mua 3 tép heroin với giá 260 ngàn đồng. Địa điểm giao dịch ma túy được thực hiện tại nhà Võ Hoài Thư (em rể của Nam, thuộc ấp Nhân Hòa, xã Tây Hòa). Sau khi mua được ma túy, Lộc đã sử dụng 1 tép, còn cất giữ 2 tép thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Liên quan đến vụ án, Công an huyện Trảng Bom đang tiếp tục điều tra mở rộng hành vi của các đối tượng Bùi Đỗ Hoài Nam (25 tuổi, ngụ xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất), Võ Thị Lệ Huyền (29 tuổi, ngụ xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom) để xử lý; đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ, chứng cứ để có hướng điều tra xử lý đúng theo quy định pháp luật.

Căn cứ vào lời khai của Lộc và các tài liệu chứng cứ thu thập được, Công an huyện Trảng Bom ra lệnh bắt khẩn cấp Thư và Nam; đồng thời tiến hành khám xét chỗ ở của Thư thì phát hiện có 5 bịch ny-lông, 130 đoạn ống nhựa đều chứa ma túy (tổng khối lượng có gần 20g heroin, hơn 7g ma túy tổng hợp). Theo xác minh của công an, 2 đối tượng đã thường xuyên phối hợp bán ma túy cho nhiều con nghiện trên địa bàn.

Trước những thông tin thu thập về vụ án, lãnh đạo Công an huyện Trảng Bom tiếp tục cử trinh sát theo dõi những diễn biến tình hình mua bán, tàng trữ trái phép ma túy tại khu vực xung quanh nơi ở của Thư. Qua nhiều ngày đeo bám, trinh sát phát hiện tại nhà Võ Thị Lệ Huyền (chị ruột của Thư, tại ấp Nhân Hòa, xã Tây Hòa) có một số đối tượng nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy.

* Lần ra đường dây tội phạm

Xác định thời cơ chín muồi, vào ngày 6-11, Công an huyện đã phối hợp cùng Công an xã Tây Hòa kiểm tra hành chính nhà Huyền thì phát hiện tại khe cửa sổ phía trước nhà có 1 gói ma túy, dưới chân quạt có 1 gói ma túy. Trong căn nhà này có Huyền và Tuệ sinh sống.

 Với số ma túy bị phát hiện, Tuệ khai nhận do bản thân nghiện ma túy nên đã mua về sử dụng. Tiếp tục kiểm tra phòng ngủ của Huyền, lực lượng thu giữ được 2 cây kiếm dài 80cm, 1 cây đao bằng sắt dài 90cm, 1 roi điện, 2 bình xịt hơi cay, 1 cây ba trắc, 5 ống bơm kim tiêm và dụng cụ sử dụng ma túy.

Quá trình điều tra, các đối tượng khai nhận Tuệ bắt đầu sử dụng ma túy từ năm 2014. Đến 2017 thì Tuệ quen và sinh sống như vợ chồng với Huyền. Để có ma túy sử dụng, Tuệ thường xuyên đến khu vực tượng đài ở TX.Long Khánh mua rồi đem về nhà cất giữ dùng dần.

Tuệ khai vào ngày 1-11, đối tượng nhờ người chạy xe ô tô (không rõ lai lịch) mua giúp 600 ngàn đồng ma túy về sử dụng. Do chưa dùng đến nên Tuệ cất vào khe cửa sổ và chân quạt nhằm tránh bị công an phát hiện. Huyền khai bản thân không nghiện ma túy và cũng không biết về hành vi tàng trữ ma túy của Tuệ. Số hung khí và công cụ hỗ trợ được Huyền mua trên mạng đem về cất giấu phòng thân.

Theo Thiếu tá Phùng Danh Phúc, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy, Công an huyện Trảng Bom, các đối tượng Nam, Thư, Huyền, Tuệ là những người có mối quan hệ thân thiết hoặc ruột thịt với nhau. Để có thể thực hiện hành vi phạm tội, các đối tượng đã liên kết chặt chẽ từ việc buôn bán, tàng trữ ma túy đến cảnh giới.

“Các đối tượng thường cố thủ trong nhà, đóng kín cửa và thực hiện hành vi mua bán chỉ thông qua kẽ hở tại các ô cửa sổ, cửa chính. Thường thì các đối tượng không bán ma túy trực tiếp cho người nghiện mà khi người nghiện có nhu cầu, các đối tượng sẽ nhận tiền ở một nơi khác rồi tuồn ma túy ra ngoài thông qua khe cửa” - Thiếu tá Phúc cho biết thêm.

Hơn nữa, tất cả các gia đình sinh sống ven đường vào nhà Thư, Huyền đều có mối quan hệ anh em, bà con với các đối tượng nên hễ có động tĩnh thì họ báo cho nhau để qua mặt cơ quan công an. Do đó quá trình bắt giữ, xác định hành vi phạm tội của các đối tượng gặp rất nhiều khó khăn.

Phạm Huệ

Tin xem nhiều