Báo Đồng Nai điện tử
En

Cựu chiến binh Ba Đức nhiệt huyết

08:02, 22/02/2019

Hễ nhìn thấy tuyến đường nào ở ấp Bình Thạch, xã Bình Hòa (huyện Vĩnh Cửu) cỏ lấn mặt nhựa, cát bụi vương vãi, ông Ba Đức (tên thật Đặng Văn Đức, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Bình Hòa) lập tức vận động người dân sinh sống trên tuyến đường này ra quân phát quang, dọn dẹp vệ sinh.

Hễ nhìn thấy tuyến đường nào ở ấp Bình Thạch, xã Bình Hòa (huyện Vĩnh Cửu) cỏ lấn mặt nhựa, cát bụi vương vãi, ông Ba Đức (tên thật Đặng Văn Đức, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Bình Hòa) lập tức vận động người dân sinh sống trên tuyến đường này ra quân phát quang, dọn dẹp vệ sinh.

Ông Ba Đức thường xuyên dọn cỏ ven các con đường ở ấp Bình Thạch, xã Bình Hòa (huyện Vĩnh Cửu)
Ông Ba Đức thường xuyên dọn cỏ ven các con đường ở ấp Bình Thạch, xã Bình Hòa (huyện Vĩnh Cửu)

Do là Tổ trưởng Tổ sáng - xanh - sạch - đẹp ấp Bình Thạch, ông Ba Đức lúc nào cũng miệng nói, tay làm. Cho nên, các thành viên trong tổ dù bận rộn công việc gia đình cũng phải sắp xếp thời gian chung sức cùng Tổ trưởng Ba Đức chăm chút những tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn ấp để giữ gìn khu dân cư sạch, đẹp.

* Vì một khu dân cư sạch, đẹp

Ấp Bình Thạch có 3 tuyến trục chính (đường Mỹ, ngã ba Bình Hòa, liên tổ 1 và 5), trong đó hầu hết các tuyến đường trong khu dân cư đều đạt tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp. Để xây dựng các tuyến đường đạt tiêu chí sáng, ông Ba Đức phối hợp cùng với Ban điều hành ấp, các chi hội đoàn thể, tổ trưởng tổ nhân dân vận động người dân sinh sống dọc theo các tuyến đường này đóng góp kinh phí để kéo điện, lắp bóng đèn. Còn để đạt tiêu chí xanh - sạch - đẹp, ngày cuối tuần, ông Ba Đức lại “chỉ huy”  mọi người ra quân dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc hoa, phát quang cỏ dại, khơi thông cống rãnh.

“Là đảng viên, bộ đội Cụ Hồ và trải qua các chức vụ quan trọng tại địa phương, tôi không bao giờ câu nệ những việc nhỏ do Đảng ủy, chính quyền, đoàn thể giao. Việc dù nhỏ nhưng mình làm tốt và có ý nghĩa với dân sinh, phong trào thì tôi luôn cố gắng làm cho thật tốt” - ông Đặng Văn Đức nói.

Ông Ba Đức vốn sinh ra, lớn lên ở xã Bình Hòa và là người trải qua các chức vụ: Trưởng công an, Chủ tịch UBND, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, Bí thư Chi bộ ấp Bình Thạch từ năm 1983-2015 nên rất có uy tín ở địa phương. Cũng chính vì vậy, để địa phương đạt tiêu chí Nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2018, chính quyền xã giao cho Hội Cựu chiến binh xã phụ trách việc xây dựng các tuyến đường giao thông trên địa bàn ấp Bình Thạch đạt 4 tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp. Hằng tuần, ông đều đi kiểm tra, đôn đốc, kêu gọi người dân trong ấp quyết liệt thực hiện đạt tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp các tuyến đường nông thôn.

Ông Ba Đức cho biết tiền điện, mua cây xanh, tưới cây được xã hỗ trợ từ ngân sách, các thành viên trong tổ và nhân dân chỉ bỏ công sức ra thay bóng đèn bị hỏng, tưới cây những khu vực xa khu dân cư, trồng bổ sung những cây bị chết. “Muốn người dân cùng tham gia thì bản thân tôi luôn gương mẫu đi đầu trong công tác này. Không chỉ làm công tác vận động, tôi còn trực tiếp tham gia dọn dẹp cùng bà con mới tạo được sự đồng thuận cùng duy trì được những tuyến đường trong khu dân cư đạt tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp như vậy” - ông Ba Đức bộc bạch.

* Cựu chiến binh gương mẫu

Phó bí thư Đảng ủy xã Bình Hòa Đặng Thị Hồng Lan cho hay, trong suốt quá trình tham gia công tác địa phương, ông Ba Đức được tiếng liêm chính, mẫu mực nên rất có uy tín trong cán bộ, đảng viên, nhân dân và được các cấp khen tặng nhiều giấy khen, bằng khen trong suốt quá trình công tác. Nay đã có tuổi, được địa phương giao nhiều nhiệm vụ không tên, ông Ba Đức vẫn mạnh dạn đứng ra nhận làm và làm rất nhiệt tình, trách nhiệm. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Ba Đức cho rằng cán bộ, đảng viên muốn được dân khen thật lòng thì phải làm việc hết mình, trách nhiệm, lấy dân làm gốc. Cũng vì lý do này, về hưu rồi ông vẫn nhận nhiệm vụ Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã và Tổ trưởng Tổ sáng - xanh - sạch - đẹp  ấp Bình Thạch để phát động phong trào, xây dựng khu dân cư đẹp, văn minh, phát triển, đoàn kết.

Đoàn Phú

Tin xem nhiều