Báo Đồng Nai điện tử
En

Ném chất bẩn, "bom" xăng vào nhà dân để đòi nợ?

10:05, 06/05/2019

Nhiều tháng nay, gia đình ông Lê Thành Nam (54 tuổi, ngụ KP.3, phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa) luôn thấp thỏm lo lắng vì liên tục bị ném chất bẩn và cả "bom" xăng vào nhà.

Nhiều tháng nay, gia đình ông Lê Thành Nam (54 tuổi, ngụ KP.3, phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa) luôn thấp thỏm lo lắng vì liên tục bị ném chất bẩn và cả “bom” xăng vào nhà.

Gia đình ông ông Lê Thành Nam (ngụ phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa) thường xuyên bị “khủng bố” bởi chất bẩn và “bom” xăng
Gia đình ông ông Lê Thành Nam (ngụ phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa) thường xuyên bị “khủng bố” bởi chất bẩn và “bom” xăng

Gia đình ông Nam cũng đã trình báo cơ quan công an để điều tra, xác minh nhưng đến nay vẫn chưa xác định được thủ phạm. Hiện tại, tình trạng “khủng bố” tinh thần nói trên vẫn còn xảy ra khiến gia đình ông Nam không khỏi bất an.

* “Khủng bố” để đòi nợ?

Ông Nam cho biết, vào cuối năm 2018, con trai lớn của ông là anh L.X.Q. (28 tuổi) nói mắc nợ một số người với tổng số tiền lên đến khoảng 1,2 tỷ đồng nhưng không có khả năng chi trả. Anh Q. hiện đã có vợ con và sinh sống cùng nhà với ông Nam.

Trước đó gia đình ông Nam có đầu tư tiền cho vợ chồng anh Q. làm ăn nhưng anh Q. đều “nướng” vào cờ bạc. Do đó, khi nghe anh Q. tiếp tục mắc nợ người khác, ông Nam không chấp nhận đứng ra trả nợ cho anh Q. nữa nên ngày 25-12-2018, anh Q. dắt vợ con ra khỏi nhà. Gia đình ông Nam sau đó tìm cách liên lạc với anh Q. nhưng không được.

Khi biết anh Q. bỏ nhà đi, từ đầu năm 2019 đến nay, một số người đã đến nhà ông Nam đòi nợ nhưng ông Nam không đồng ý trả tiền. Ông Nam phản ảnh, cứ vài ngày lại có người đến quậy phá bằng cách ném sơn, mắm tôm, nhớt thải, trứng thối vào nhà của ông. Các đối tượng thường chọn thời điểm từ 12 giờ đêm đến sáng ngày hôm sau để ra tay nên chỉ sáng ra mới phát hiện. Tuy nhiên, tất cả sự việc đều được camera an ninh ghi lại rõ ràng.

Không chỉ ném chất bẩn, thời gian gần đây các đối tượng đòi nợ còn ném “bom” xăng gây cháy một phần cửa nhà ông Nam. Cụ thể ngày 26-4, theo hình ảnh từ camera ghi lại, một nhóm đối tượng đã ném 4 quả “bom” xăng gây cháy trước cửa nhà ông Nam. Mặt khác, các đối tượng còn dùng ổ khóa để khóa trái cửa nhà ông từ bên ngoài.

* Công an đã vào cuộc

Trước tình trạng nói trên, gia đình ông Nam đã làm đơn gửi đến công an địa phương để yêu cầu giải quyết.

Trao đổi với chúng tôi về vụ việc này, Trung tá Lê Hồng Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa cho biết, đã nhận được phản ảnh của ông Nam về sự việc trên. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an thành phố đã cử cán bộ trinh sát phối hợp với công an địa phương đến lập biên bản, ghi nhận sự việc để tiếp tục điều tra. Qua xác minh, công an cũng đã xác định và mời một số đối tượng nghi vấn đến làm việc.

Theo Trung tá Lê Hồng Hải, nguyên nhân sự việc xuất phát từ chuyện nợ nần giữa con trai ông Nam và một số người dân. Chính vì vậy, cơ quan công an yêu cầu ông Nam vận động đưa con trai đến cơ quan công an để phối hợp xác minh. Tuy nhiên, sau nhiều lần yêu cầu nhưng đến nay con trai của ông Nam vẫn chưa đến. Trong vụ việc này, chỉ làm việc với con trai ông Nam mới xác định được việc vay mượn tiền của những ai, từ đó mới có cơ sở xác minh đối tượng “khủng bố” gia đình ông Nam.

Trung tá Lê Hồng Hải cho biết thêm, cơ quan công an cũng sẽ xác định trong vụ việc nêu trên có phải là hậu quả của việc cho vay lãi nặng hay không để có hướng xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

Hiện vụ việc đang được Công an TP.Biên Hòa phối hợp với Công an phường Tân Hòa tiếp tục điều tra. Trong khi đó, theo ông Nam phản ảnh, tình trạng ném chất bẩn, “bom” xăng uy hiếp tinh thần, đe dọa tính mạng, gây nguy hiểm cho gia đình ông vẫn còn tái diễn. Đây là hành vi côn đồ, manh động, coi thường pháp luật cần phải xử lý nghiêm.

Trần Danh

Tin xem nhiều