Báo Đồng Nai điện tử
En

Tấm lòng của chiến sĩ cảnh sát biển

09:05, 29/05/2019

Chương trình công tác dân vận có chủ đề "Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc, tôn giáo" do Đoàn Trinh sát số 2, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vừa tổ chức đã để lại ấn tượng đẹp đối với nhiều người dân ở xã Phú Hữu (huyện Nhơn Trạch).

Chương trình công tác dân vận có chủ đề “Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc, tôn giáo” do Đoàn Trinh sát số 2, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vừa tổ chức đã để lại ấn tượng đẹp đối với nhiều người dân ở xã Phú Hữu (huyện Nhơn Trạch).

Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết, Phó chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam (trái) thăm, tặng quà cho đại diện Thánh thất Cao Đài Đại Phước. Ảnh: M.Thành
Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết, Phó chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam (trái) thăm, tặng quà cho đại diện Thánh thất Cao Đài Đại Phước. Ảnh: M.Thành

Nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực được Đoàn Trinh sát số 2 tổ chức trong ngày hội dân vận, tạo không khí vui tươi, ấm áp giữa các chiến sĩ cảnh sát biển với đông đảo người dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo ở xã Phú Hữu.

* Nhiều hoạt động ý nghĩa

Để ngày công tác dân vận thực sự trở thành ngày hội, các cán bộ, chiến sĩ Đoàn Trinh sát số 2 đã tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú hướng đến mọi lứa tuổi trong người dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo tại địa phương. Một số hoạt động diễn ra khá sôi nổi như: cuộc thi viết cảm nghĩ, tấm lòng của thiếu nhi hướng về biển đảo; vẽ tranh có chủ đề về biển đảo quê hương...

Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết, Phó chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam cho biết, việc tổ chức mô hình Cảnh sát biển với đồng bào tôn giáo, dân tộc nhằm hướng đến việc nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, trong đó có đồng bào dân tộc, tôn giáo và nhất là thế hệ trẻ hiểu rõ hơn nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo không chỉ là nhiệm vụ của lực lượng cảnh sát biển mà là nhiệm vụ của toàn dân, toàn quân.

Trong đợt công tác dân vận lần này, Đoàn Trinh sát số 2 đã đến thăm và tặng quà cho 2 cơ sở tôn giáo và các con em, gia đình tín đồ tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn gồm: 41 phần quà, 10 xe đạp, 8 cặp sách; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 100 người là đồng bào dân tộc, tín đồ tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phú Hữu với tổng kinh phí lên đến khoảng 250 triệu đồng.

Thượng tá Nguyễn Đình Thi, Chính trị viên Đoàn Trinh sát số 2 cho biết, trong đợt dân vận này, Đoàn Trinh sát số 2 còn trồng 100 cây chuông vàng và 10 cây bàng vuông, là các loài cây đặc trưng, biểu tượng cho sức sống mãnh liệt nơi đầu sóng ngọn gió nhằm tạo bóng mát, mảng xanh cho địa phương và cũng là thể hiện tình cảm của lực lượng cảnh sát biển với người dân nơi địa bàn đóng quân.

“Đoàn Trinh sát số 2 mới về đóng quân tại địa phương khoảng 2 năm nay nhưng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa giúp đỡ người dân nơi đây, xây dựng tinh thần đoàn kết, thắt chặt tình quân dân ở địa bàn đóng quân” - ông Nguyễn Văn Chẩn, Cai quản họ đạo Cao Đài Đại Phước nhận xét.

* Lan tỏa tình yêu biển đảo

Nét nổi bật trong đợt dân vận lần này, Đoàn Trinh sát số 2 tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về biển đảo và lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam. Các buổi tuyên truyền còn gây ấn tượng với người dân khi được xem những cuốn phim tài liệu về quá trình thực hiện nhiệm vụ của lực lượng cảnh sát biển ở ngoài khơi. Nhiều câu chuyện, tấm gương hy sinh của cán bộ, chiến sĩ cảnh sát biển, những hình ảnh vượt sóng to, gió lớn quên mình cứu ngư dân, giúp người dân hiểu được phần nào những vất vả, hy sinh của những chiến sĩ cảnh sát biển. Qua đó, hình ảnh các chiến sĩ cảnh sát biển trở nên gần gũi thân thương hơn đối với người dân ở xã Phú Hữu.

Ông Nguyễn Văn Đức, ngụ xã Phú Hữu bộc bạch: “Là người dân sống gần bến cảng, quen với sông nước, nhiều nhà có người thân làm việc trên biển nên ai cũng hiểu được sự vất vả, nguy hiểm khi thường xuyên theo tàu lênh đênh trên biển. Công việc của các anh đã quá vất vả nhưng vẫn dành thời gian về đây giúp đỡ bà con nên chúng tôi xúc động lắm “.

Dịp này, Đoàn Trinh sát số 2 cũng ký kết phối hợp tuyên truyền biển đảo với Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nhơn Trạch; ký kết phối hợp trao đổi thông tin an ninh trật tự, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, biển đảo và lực lượng cảnh sát biển với UBND xã Phú Hữu.

Bà Võ Thị Diệu, Chủ tịch UBND xã Phú Hữu cho hay qua nhiều đợt dân vận, đặc biệt là mô hình Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc, tôn giáo lần này đã thắt chặt hơn nữa sự gắn kết giữa chính quyền, nhân dân địa phương với các chiến sĩ cảnh sát biển. Đặc biệt, thông qua chương trình ký kết, quy chế phối hợp giữa Đoàn Trinh sát số 2 và chính quyền địa phương sẽ góp phần thực hiện tốt hơn việc đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng vững chắc nền quốc phòng toàn dân.

Minh Thành

Tin xem nhiều