Báo Đồng Nai điện tử
En

20 năm tù cho kẻ chủ mưu cướp tiền trong trạm thu phí

11:06, 27/06/2019

(ĐN)- Trưa ngày 27-6, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt hai bị cáo Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, quê tỉnh Nam Định) 20 năm tù và Trần Tuấn Anh (26 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh) 19 năm tù về tội cướp tài sản.

[links()](ĐN)- Như tin đã đưa, đến trưa 27-6, sau một buổi xét xử, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, quê tỉnh Nam Định) 20 năm tù và bị cáo Trần Tuấn Anh (26 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh) 19 năm tù về tội cướp tài sản. Trong vụ án này, Nam là đối tượng chủ mưu sau đó rủ rê Tuấn Anh cùng tham gia.

Hai bị cáo nghe tòa tuyên án tại phiên tòa ngày 27-6.
Hai bị cáo nghe tòa tuyên án tại phiên tòa ngày 27-6.

Theo Hội đồng xét xử, hai bị cáo Nam và Anh đều là những người có nhân thân xấu, đã có tiền án về các tội cướp, trộm cắp, mua bán ma túy… Tuy nhiên, các bị cáo đã không tu chí làm ăn mà tiếp tục rủ nhau đi gây án.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, gây mất an ninh trật tự tại địa phương nên cần phải xử lý mức án nghiêm để giáo dục răn đe.

Về phần dân sự, ngoài số tiền hơn 1,7 tỷ đồng đã được thu hồi, hội đồng xét xử còn buộc bị cáo Nam phải trả lại hơn 100 triệu đồng cho Công ty Cổ phần dịch vụ, kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam, là tài sản bị mất trong vụ cướp.

Lực lượng công an còng tay hai bị cáo sau khi tòa tuyên.
Lực lượng công an còng tay hai bị cáo sau khi tòa tuyên.

Khai tại phiên tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo bị cáo Nam, do muốn có tiền làm ăn nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Do đã từng làm nhân viên tại Trạm thu phí Dầu Giây, Nam biết được ở đây luôn có nhiều tiền mặt nên đã quyết định đến cướp.

Cũng tại phiên tòa, đại diện Công ty Cổ phần dịch vụ, kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam cho biết các bị cáo đều là “người cũ” của công ty nhiều năm nên sau khi xảy ra vụ việc, công ty cũng đã nghi ngờ những nhân viên đã nghỉ việc là người gây án. Đại diện đơn vị này cũng không yêu cầu gì ngoài việc bồi hoàn số tiền đã mất và mong hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Trần Danh

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích