Báo Đồng Nai điện tử
En

Buôn bán ma túy, tan nát gia đình

09:06, 23/06/2019

Dù đã bị Tòa án nhân dân (TAND) huyện Trảng Bom xử phạt 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy và được cho tại ngoại do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nhưng Vũ Hữu Thanh Hoài (32 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) vẫn "ngựa quen đường cũ" tiếp tục mua bán, phân phối ma túy trái phép.

Dù đã bị Tòa án nhân dân (TAND) huyện Trảng Bom xử phạt 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy và được cho tại ngoại do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nhưng Vũ Hữu Thanh Hoài (32 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) vẫn “ngựa quen đường cũ” tiếp tục mua bán, phân phối ma túy trái phép.

Các bị cáo An, Quân, Hoài, Diễm (từ trái qua) tại tòa
Các bị cáo An, Quân, Hoài, Diễm (từ trái qua) tại tòa

Ngày 20-6, TAND tỉnh tuyên phạt Hoài 20 năm tù giam (cộng với 7 năm tù do TAND huyện Trảng Bom tuyên phạt trước đó, Hoài phải thi hành tổng cộng 27 năm tù giam); Đỗ Trung Quân (38 tuổi, chồng Hoài) 17 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

* Vợ chồng cùng phạm pháp

Tại phiên xét xử, Hoài kể, vào năm 2015, bị cáo từng là một “bà trùm” mua bán ma túy khu vực huyện Trảng Bom với cuộc sống khá giả. Tuy nhiên, khi lao vào con đường buôn bán ma túy thu lợi nhuận “khủng”, Hoài không dứt ra được mà vẫn tiếp tục tuồn ma túy cho các con nghiện. Sau một thời gian hoạt động phi pháp, đến tháng 7-2015, Hoài bị bắt giữ và sau đó bị TAND huyện Trảng Bom xử phạt 7 năm tù giam. Vì đang mang thai nên Hoài được cho tại ngoại.

Trong thời gian này, Hoài mở tiệm bán quần áo nhưng vẫn tiếp tục nhờ người đi mua ma túy về để bán lẻ cho các con nghiện. Từ tháng 3-2018 đến 31-7-2018, Hoài đã nhờ Quân và Nguyễn Thị Kiều Diễm (20 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3) mua tổng cộng 3,2kg ma túy tổng hợp (trong đó Quân mua giùm 3,1kg và Diễm mua giùm 100g) để bán lại kiếm lời. Ngoài ra, Hoài cũng nhiều lần tự lên TP.Hồ Chí Minh mua ma túy về bán cho các con nghiện. Vừa kinh doanh quần áo vừa bán ma túy nên Hoài qua mặt được cơ quan công an trong một thời gian dài.

Nghe đến đó, vị chủ tọa phiên tòa nghiêm giọng nói: “Bị cáo mua bán ma túy đã đành lại còn lôi kéo cả chồng cùng thực hiện hành vi phạm tội. Bị cáo không chỉ “gieo rắc cái chết trắng” cho nhiều người mà còn khiến chồng vào tù, để lại 2 con còn nhỏ dại, thiếu tình thương của cha mẹ”.

Tại phiên tòa, vợ chồng Hoài và Quân đều tỏ ra ăn năn, hối hận. Bị cáo Quân cho rằng, chỉ vì tham tiền và nhiều lần được vợ nhờ đi mua ma túy nên Quân nghe lời. “Bị cáo biết đây là hành vi phạm pháp nhưng vì đồng tiền nên cứ bị cuốn vào để rồi giờ phải chịu án phạt. Bị cáo hối hận nhưng mọi thứ đã quá muộn” - Quân nói.

* Để con trẻ bơ vơ

Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh cũng xác định, “đầu nậu” tuồn ma túy về cho Hoài bán lẻ chính là Phan Trường An (29 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh). Trong thời gian từ ngày 11-7-2018 đến 31-7-2018, An nhiều lần bán ma túy cho Hoài và các con nghiện với giá từ 60 triệu đồng đến hơn 300 triệu đồng. Ngoài việc mua ma túy tổng hợp, An đã mua thêm bột để trộn chung với ma túy nhằm tăng khối lượng rồi chia lẻ ra bán lại cho người nghiện và những “mối” mua ma túy. Tổng số ma túy độn bột An mua bán gần 3,9kg.

Từng có 3 tiền án về tội cướp giật tài sản nên An trở thành một trong những đối tượng bị công an theo dõi và quản lý chặt chẽ. Do không có việc làm lại nghiện ma túy nên để có tiền tiêu xài, An đã mua ma túy về sử dụng và bán lại. “Ban đầu, bị cáo chỉ mua bán nhỏ lẻ vài tép ma túy nhưng lâu dần khi có nhiều tiền bị cáo mua thêm về bán ngày càng nhiều” - An nói.

Cũng đứng trước phiên tòa, Diễm khai rằng, do bản thân nghiện ma túy nhưng không có tiền mua nên khi nghe Hoài đề nghị sẽ trả tiền nhà trọ và cho ma túy sử dụng, Diễm đã nhận lời. Ngoài việc đi mua ma túy cho Hoài thì Diễm còn bán lẻ cho người nghiện.

Kết thúc phiên tòa, các bị cáo đều phải chịu một mức án nặng bởi những hành vi đã gây ra. Ngoài vợ chồng Hoài, bị cáo An bị xử phạt 20 năm tù, Diễm bị xử phạt 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Ngồi trên chiếc ghế dài nơi phòng xử án, bị cáo Hoài đưa ánh mắt nhìn chồng với vẻ hối hận muộn màng. Không chỉ để bản thân vướng vào vòng lao lý mà Hoài còn đẩy chồng vào tù chung để lại con thơ cho hai bên nội và ngoại chăm sóc. Riêng bị cáo An cũng ngậm ngùi kể, khi bị cáo bị bắt tạm giam, vợ bị cáo cũng đã ôm con nhỏ bỏ đi...

Tố Tâm

Tin xem nhiều