Báo Đồng Nai điện tử
En

Ráo riết kiểm tra cơ sở kinh doanh có điều kiện

09:06, 03/06/2019

Trong thời gian qua, Công an huyện Trảng Bom đã vào cuộc quyết liệt và tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện (nhà nghỉ, quán karaoke, bar...). Qua đó phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm góp phần giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Trong thời gian qua, Công an huyện Trảng Bom đã vào cuộc quyết liệt và tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện (nhà nghỉ, quán karaoke, bar...). Qua đó phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm góp phần giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Công an huyện Trảng Bom làm việc với chủ các cơ sở kinh doanh có điều kiện vi phạm quy định trong hoạt động
Công an huyện Trảng Bom làm việc với chủ các cơ sở kinh doanh có điều kiện vi phạm quy định trong hoạt động

Đại tá Lê Văn Hùng, Trưởng Công an huyện Trảng Bom cho biết để kéo giảm tội phạm, ngay từ đầu năm 2019 Công an huyện xây dựng nhiều kế hoạch tổng kiểm tra hành chính ở các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, kinh doanh dịch vụ văn hóa.

* Phát hiện nhiều sai phạm

Kết quả kiểm tra, Công an huyện đã phát hiện nhiều sai phạm ở các cơ sở kinh doanh có điều kiện. Chủ yếu là các vi phạm như: hoạt động quá giờ, gây tiếng ồn vượt quá quy chuẩn, thiếu tinh thần trách nhiệm để nhân viên mua bán dâm và thực hiện các hành động kích dục, không thông báo lưu trú cho cơ quan công an, không thực hiện các quy định về ANTT đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện; đặc biệt phát hiện hàng chục đối tượng dương tính với ma túy, phát hiện thu giữ 75kg pháo nổ...

Trong đợt lễ kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4) và Ngày quốc tế Lao động (1-5), Công an huyện đã tiến hành kiểm tra đối với dãy nhà trọ Thanh Bình (xã Bắc Sơn) phát hiện 2 đối tượng đang sử dụng trái phép chất ma túy. Trong đó Cao Mạnh Cường (22 tuổi, ngụ xã Bắc Sơn) là đối tượng có lệnh truy nã nên tiến hành bắt giữ.

Đặc biệt vào ngày 27-4, khi kiểm tra hành chính nhà nghỉ Nguyễn Kim (xã Bình Minh), Công an huyện phát hiện có 15/15 khách thuê nhà nghỉ dương tính với ma túy, trong đó tạm giữ hình sự 4 đối tượng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ngoài ra, Công an huyện cũng tăng cường kiểm tra các tụ điểm ăn chơi như: quán karaoke, bar, massage, cà phê... và phát hiện, ngăn ngừa được nhiều loại tội phạm tiềm ẩn. Điển hình như vào tháng 4-2019, sau khi nắm bắt thông tin, Công an huyện đã kiểm tra hành chính quán karaoke K.T.V (thị trấn Trảng Bom) thì phát hiện một đối tượng đang tàng trữ 1 khẩu súng quân dụng, 1 lựu đạn, 1 dao, 2 viên đạn và 29 viên đạn thể thao.

* Chủ động phòng ngừa là chính

Trung tá Nguyễn Thành Ân, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Trảng Bom cho hay, với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Công an huyện, đội đã tham mưu cho Công an huyện xây dựng các kế hoạch về kiểm tra chấn chỉnh các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa để phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn huyện. Trong đó chú trọng kiểm tra các cơ sở kinh doanh karaoke, bar, cơ sở lưu trú...

Kế hoạch trên được thực hiện thông qua việc huy động tất cả các lực lượng trong đơn vị bao gồm: quản lý hành chính, hình sự, kinh tế, ma túy... Mỗi lực lượng với chức năng nhiệm vụ được giao sẽ thực hiện các công tác nghiệp vụ khác nhau nhằm ngăn ngừa và phát hiện tội phạm.

“Trước mỗi đợt kiểm tra, Công an huyện đã họp bàn kế hoạch, xây dựng lực lượng; rà soát tất cả các hoạt động tại cơ sở kinh doanh phức tạp và nằm trong diện tình nghi vi phạm các quy định pháp luật. Từ đó việc bố trí lực lượng ra quân kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh có chọn lọc nhằm đạt hiệu quả cao” - Trung tá Ân cho biết.

Trảng Bom là địa bàn có các khu công nghiệp với lượng công nhân nhập cư nhiều kéo theo các khu nhà trọ được xây dựng. Do đó để ngăn ngừa các loại tội phạm hình thành từ nơi ở của công nhân, Công an huyện cũng thường xuyên kiểm tra các khu nhà trọ phức tạp. Nhờ vậy, việc kiểm soát từng người, từng đối tượng sinh sống và làm việc trên địa bàn được quản lý chặt chẽ, đúng quy định.

Đại tá Lê Văn Hùng, Trưởng Công an huyện Trảng Bom cho biết, trong thời gian tới Công an huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các địa phương rà soát lại các cơ sở kinh doanh có điều kiện đóng trên địa bàn, tăng cường kiểm tra hành chính và xây dựng nhiều kế hoạch vận động toàn dân giao nộp công cụ hỗ trợ, vũ khí, vật liệu nổ.

Song song đó, Công an huyện cũng tăng cường phối hợp giữa các đội nghiệp vụ, công an các xã để rà soát, kiểm tra và phát hiện ngăn chặn tội phạm và tệ nạn xã hội. Nhất là chú trọng công tác tuyên truyền để người dân hiểu và chung tay ngăn ngừa tội phạm, góp phần giữ vững ANTT địa bàn.

Phạm Huệ

Tin xem nhiều