Báo Đồng Nai điện tử
En

Phá một tụ điểm sử dụng ma túy tập thể

09:06, 24/06/2019

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa vừa triệt phá một tụ điểm sử dụng ma túy tập thể với số lượng người sử dụng ma túy lớn nhất trong khoảng 2 năm qua tại địa bàn TP.Biên Hòa.

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa vừa triệt phá một tụ điểm sử dụng ma túy tập thể với số lượng người sử dụng ma túy lớn nhất trong khoảng 2 năm qua tại địa bàn TP.Biên Hòa.

Công an TP.Biên Hòa kiểm tra đột xuất quán bar ST Club - Làn Sóng Trẻ vào đêm 23-6. Ảnh: C.T.V
Công an TP.Biên Hòa kiểm tra đột xuất quán bar ST Club - Làn Sóng Trẻ vào đêm 23-6. Ảnh: C.T.V

Vào khuya 23-6, Công an TP.Biên Hòa đã bất ngờ đột kích vào quán bar ST Club - Làn Sóng Trẻ trên đường Phạm Văn Thuận (thuộc phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa) và phát hiện hàng trăm người đang nhảy nhót quay cuồng theo tiếng nhạc cực lớn trong không gian chỉ rộng khoảng 300m2 của quán bar, trong đó có nhiều người có dấu hiệu đang “phê” ma túy.

* Tụ điểm “bay, lắc”

Một cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa tham gia đột kích quán bar ST Club - Làn Sóng Trẻ cho biết, khi công an ập vào kiểm tra hành chính quán bar này phát hiện có nhiều đối tượng vẫn đang trong tình trạng “phê” ma túy nên không nhận thức được mình đang bị kiểm tra. Dù nhạc đã bị tắt nhưng nhiều đối tượng vẫn lắc lư, quay cuồng trong cơn phê ma túy. Một số đối tượng đến sáng hôm sau khi đưa về trụ sở công an để làm việc vẫn chưa tỉnh hẳn.

Quán bar ST Club - Làn Sóng Trẻ  chính thức đi vào hoạt động từ tháng 8-2017. Từ ngày quán bar này đi vào hoạt động đến nay, Đội Kiểm tra liên ngành 814 TP.Biên Hòa phối hợp Công an TP.Biên Hòa kiểm tra 4 lần đều phát hiện các lỗi vi phạm như: hoạt động quá giờ quy định (sau 24 giờ), không đủ điều kiện ánh sáng, không ký hợp đồng lao động với nhân viên, để khách sử dụng ma túy.

Khi phát hiện công an, các đối tượng nhanh chóng tẩu tán tang vật. Tuy nhiên, nhiều dụng cụ sử dụng ma túy như: đĩa, khay… vẫn còn nằm vương vãi trên bàn đã bị thu giữ.

Trung tá Châu Văn Sang, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa cho biết: “Xác định đây là tụ điểm sử dụng ma túy tập thể với số lượng lớn, chúng tôi bổ sung thêm lực lượng và phương tiện chuyên dụng đưa toàn bộ số khách và nhân viên của quán về trụ sở để làm việc”.

Sau khi đưa những người có mặt trong quán bar về kiểm tra nhanh, cơ quan công an xác định có 224 đối tượng dương tính với ma túy (trong số này có nhiều nữ). Hiện Công an thành phố đang tiếp tục phân loại đối tượng để xử lý theo quy định. Những người sống lang thang, không có chỗ ở ổn định sẽ được lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc. Số còn lại lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy và giao cho gia đình, địa phương quản lý.

* Quán bar có nhiều dấu hiệu sai phạm

Qua công tác nắm tình hình, lực lượng trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa xác định quán bar ST Club - Làn Sóng Trẻ là địa điểm thường xuyên để khách sử dụng ma túy ngay trong quán. Số thanh niên thường lui tới quán bar ST Club - Làn Sóng Trẻ  chủ yếu là người địa phương và một số khu vực giáp ranh.

Đặc biệt, qua những lần kiểm tra hành chính các quán karaoke trên địa bàn TP.Biên Hòa, công an đã ghi nhận lời khai của nhiều đối tượng cho biết trước đó có đi chơi và sử dụng ma túy trong quán bar ST Club - Làn Sóng Trẻ. Sau khi rời bar nhưng chưa đủ độ “phê” các đối tượng tiếp tục tìm “bãi đáp” tại các quán karaoke để “bay, lắc”.

Hàng trăm đối tượng dương tính với ma túy trong quán bar ST Club - Làn Sóng Trẻ đang bị tạm giữ để làm việc tại Công an TP.Biên Hòa
Hàng trăm đối tượng dương tính với ma túy trong quán bar ST Club - Làn Sóng Trẻ đang bị tạm giữ để làm việc tại Công an TP.Biên Hòa

Theo Trung tá Châu Văn Sang, trong quá trình trinh sát, bắt, xử lý các đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn thành phố, lực lượng trinh sát xác định nhiều đối tượng vào quán bar ST Club - Làn Sóng Trẻ để sử dụng ma túy. Không những thế, các đối tượng còn kháo nhau: “Bar ST Club - Làn Sóng Trẻ là nơi bất khả xâm phạm”. Trước thực tế này, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đề xuất lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa cho lập kế hoạch kiểm tra cơ sở này.

“Đúng như dự tính, số đối tượng dương tính với ma túy trong quán bar này là rất lớn. Hầu hết các đối tượng khai đã trực tiếp mua ma túy từ một số nhân viên của quán với giá 300 ngàn đồng/viên thuốc lắc và sử dụng ngay tại quán bar nhằm tăng độ “phê” khi đến chơi tại đây” - Trung tá Sang cho biết.

Cũng theo điều tra của công an, nhiều nhân viên phục vụ tại quán bar khi được kiểm tra cũng dương tính với ma túy. Các đối tượng này ngoài việc tham gia phục vụ nước uống khi có thời gian cũng sử dụng thuốc lắc để “bay” cùng khách.

Trước những sai phạm trên, Công an TP.Biên Hòa đang phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh, củng cố hồ sơ kiến nghị cấp có thẩm quyền có biện pháp xử lý chủ quán bar ST Club - Làn Sóng Trẻ theo quy định của pháp luật.

Trần Danh

Tin xem nhiều