Báo Đồng Nai điện tử
En

Truy tố nhóm mua bán ma túy lớn ở Long Thành

10:06, 19/06/2019

Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC04) Công an tỉnh vừa kết luận điều tra chuyển hồ sơ đến Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố băng nhóm do Nguyễn Văn Tốt (35 tuổi, ngụ huyện Long Thành) cầm đầu về tội mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC04) Công an tỉnh vừa kết luận điều tra chuyển hồ sơ đến Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố băng nhóm do Nguyễn Văn Tốt (35 tuổi, ngụ huyện Long Thành) cầm đầu về tội mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Số ma túy cơ quan công an thu giữ được trong đường dây mua bán ma túy do Nguyễn Văn Tốt cầm đầu
Số ma túy cơ quan công an thu giữ được trong đường dây mua bán ma túy do Nguyễn Văn Tốt cầm đầu

Theo kết luận điều tra của công an, Tốt có 2 tiền án về các tội cướp tài sản và trộm cắp tài sản. Sau khi ra tù, Tốt không tu chí làm ăn lại cấu kết mua bán trái phép chất ma túy với Hoàng Quyết Thắng (42 tuổi, ngụ huyện Long Thành, từng có tiền án 9 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy).

* Phân phối lượng lớn ma túy

Từ tháng 11-2018, Thắng đã nhiều lần đi TP.Hồ Chí Minh mua ma túy giao cho Tốt phân phối cho các con nghiện ở huyện Long Thành và vùng giáp ranh. Lần cuối cùng vào đầu tháng 1-2019, Thắng mua gần 49g ma túy loại Methamphetamine và 105 viên thuốc lắc với giá 17 triệu đồng. Đối tượng này dùng một phần để sử dụng và phần còn lại bán cho Tốt.

Việc liên hệ giao dịch mua bán ma túy giữa Tốt và Thắng chủ yếu qua điện thoại để đặt hàng, thống nhất giá cả. Sau khi hai bên thỏa thuận, Tốt trực tiếp đi xe máy đến điểm hẹn mua ma túy đem về nhà phân nhỏ rồi bán cho các con nghiện. Từ cuối tháng 11-2018 đến ngày 5-1, Tốt đã 4 lần mua 130g ma túy của Thắng (3 lần mua mỗi lần 10g với giá 4,3 triệu đồng, lần thứ 4 mua 100g với giá 43 triệu đồng). Ngoài ra, Tốt còn 4 lần mua 560 viên thuốc lắc của Nguyễn Thị Diễm Hương (27 tuổi, tạm trú TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương) để bán lại cho con nghiện.

Với lượng ma túy lớn mua được, Tốt phân phối cho hệ thống “chân rết” bán cho con nghiện trên địa bàn 2 huyện Nhơn Trạch và Long Thành, đổi lại các “chân rết” này được Tốt nuôi ăn ở và cho sử dụng ma túy miễn phí. Sau mỗi lần nhận hàng (ma túy đá) về, Tốt phân nhỏ thành từng gói để bán lẻ cho các đầu mối theo yêu cầu với giá từ 500 ngàn đồng đến 10 triệu đồng/gói (tùy trọng lượng). Riêng thuốc lắc nhập về 120 ngàn đồng/viên, Tốt bán ra 140 ngàn đồng/viên.

* Lần lượt sa lưới

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều 7-1, lực lượng trinh sát phòng chống ma túy PC04 Công an tỉnh bắt quả tang Hoàng Quyết Thắng đang tàng trữ trái phép chất ma túy tại khu Bàu Cá, xã An Phước (huyện Long Thành). Tại đây, cơ quan công an thu giữ 1 gói ma túy đá có trọng lượng gần 49g, 1 cân điện tử, 37 triệu đồng...

Đến chiều tối 9-1, PC04 Công an tỉnh bắt giữ Tốt khi đối tượng này đang tàng trữ trái phép chất ma túy ở KP.3, phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa), thu giữ gần 18g ma túy đá, 30 triệu đồng tiền mặt... Khám xét nhà của Tốt, công an thu giữ thêm 12 gói ma túy đá loại Melhamphetamine có trọng lượng gần 102g.

Từ lời khai của Tốt, ngày 10-1, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp Hương và Bùi Thanh Vũ (28 tuổi, quê TP.Cần Thơ, là người giúp Hương trong việc mua bán ma túy). Tại cơ quan công an, Hương khai nhận có quen biết và đã nhiều lần bán ma túy cho Tốt, trong đó gần nhất là tối 8-1, Hương bán cho Tốt 350 viên thuốc lắc với giá 120 ngàn đồng/viên. Nguồn ma túy trên Hương mua của Hoàng Văn Hưng (30 tuổi, tạm trú quận 12, TP.Hồ Chí Minh).

Qua khai thác thông tin từ Hương, ngày 12-1 cơ quan công an bắt khẩn cấp Hưng, thu giữ gần 1,8g ma túy đá, 5 viên thuốc lắc có trọng lượng gần 1,52g. Hưng khai đã nhiều lần mua ma túy của một đối tượng tên Cường (chưa rõ lai lịch). Từ cuối tháng 12-2018 đến ngày 9-1, Hưng đã 3 lần bán 999 viên thuốc lắc với giá 80 ngàn đồng/viên.

Hạnh Luân

Tin xem nhiều