Báo Đồng Nai điện tử
En

Triệt phá tụ điểm mua bán ma túy ở Trảng Bom

09:07, 21/07/2019

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Thân Văn Tân (32 tuổi, ngụ xã Bình Minh, huyện Trảng Bom) và Nguyễn Tuấn Phi (28 tuổi, ngụ xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Thân Văn Tân (32 tuổi, ngụ xã Bình Minh, huyện Trảng Bom) và Nguyễn Tuấn Phi (28 tuổi, ngụ xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Số ma túy và súng bắn đạn bi công an thu giữ trong vụ án
Số ma túy và súng bắn đạn bi công an thu giữ trong vụ án

* Hoạt động tinh vi

Trung tá Phùng Danh Phúc, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy Công an huyện Trảng Bom cho biết, đầu tháng 5-2019, trong quá trình quản lý địa bàn, các trinh sát nắm được thông tin, tại một căn nhà ở xã Bình Minh thường xuyên có nhiều đối tượng có biểu hiện nghiện ma túy, xăm trổ đầy mình lui tới.

Từ nguồn tin ban đầu đó, lãnh đạo Công an huyện Trảng Bom đã cử các trinh sát mật phục tại đây và phát hiện nhiều người nghiện thường ghé qua cổng căn nhà này chỉ vài phút rồi đi nhưng rất ít tiếp xúc và nói chuyện trực tiếp với chủ nhà. Chủ căn nhà này là Tân, trong nhà còn có Phi sinh sống tại đây. Thời gian hoạt động của 2 đối tượng này có nhiều nghi vấn.

Qua theo dõi, các trinh sát còn phát hiện Tân thường xuyên chạy xe đến TP.Long Khánh rồi về trong đêm hoặc qua hôm sau mới về. Đối tượng này hoạt động khá tinh vi, thường xuyên thay đổi địa điểm, thời gian nên quá trình theo dõi, xác định hành vi phạm tội của Tân gặp rất nhiều khó khăn.

* Triệt phá tụ điểm mua bán ma túy, tàng trữ vũ khí

Sau 1 tháng theo dõi, thu thập đầy đủ chứng cứ giao dịch ma túy trái phép của Tân và Phi, ngày 18-6, các trinh sát phòng chống ma túy Công an huyện Trảng Bom phối hợp với Công an xã Bình Minh bất ngờ ập vào căn nhà nói trên phát hiện Tân và Phi đang sử dụng trái phép chất ma túy. Khi thấy lực lượng công an, Tân kêu Phi dùng đèn khò đốt các gói ma túy hòng tẩu tán tang vật nhưng lực lượng công an đã kịp thời khống chế.

Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ 1 bịch ma túy đang đốt cháy, 3 gói ma túy tổng hợp. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Tân, cơ quan công an thu giữ thêm 7 bịch ma túy tổng hợp, 2 viên thuốc lắc, 1 cân tiểu ly, 120 chiếc nỏ dùng để sử dụng ma túy, đặc biệt thu giữ 1 súng kim loại bắn bi, 1 ngàn viên đạn.

Qua đấu tranh khai thác, Tân khai nhận bản thân không nghề nghiệp lại nghiện ma túy từ năm 2018. Loại ma túy đối tượng thường sử dụng là ma túy dạng đá, keo. Để có ma túy sử dụng, Tân thường đến TP.Long Khánh mua của một đối tượng không rõ lai lịch từ 10-11 triệu đồng rồi về phân nhỏ để sử dụng dần và bán cho con nghiện với giá từ 200 ngàn - 1 triệu đồng/gói và Tân đã nhiều lần bán ma túy cho con nghiện.

Mỗi khi có người quen gọi điện thoại cho Tân hỏi mua ma túy, Tân sẽ bảo “khách hàng” đến nhà lấy hàng hoặc hẹn một địa điểm nào đó rồi trực tiếp Tân đem ma túy bán cho người nghiện hoặc đưa ma túy cho Phi đi giao và sẽ nhận tiền về đưa cho y. Tân khai thêm, rạng sáng 17-6, Tân đến khu vực Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh mua 10 triệu đồng ma túy để mang về sử dụng dần và bán cho con nghiện thì bị lực lượng công an bắt.

Làm việc với cơ quan công an, Phi khai nhận bản thân nghiện ma túy từ đầu năm 2019. Do không có nghề nghiệp nên từ giữa tháng 5-2019, Phi đến phụ việc nhà, sửa chữa đường ống nước, gia cố cổng cửa chắc chắn để phục vụ cho việc mua bán ma túy của Tân. Tân không trả tiền công mà cho Phi sử dụng ma túy miễn phí, thỉnh thoảng Tân còn cho Phi tiền để tiêu xài. Trong quá trình ở nhà Tân nếu có đối tượng mua ma túy, Tân sẽ đưa ma túy cho Phi giao rồi mang tiền đưa cho Tân hoặc bỏ vào thùng gạo theo sự chỉ dẫn của Tân.

Việc phá thành công ổ nhóm mua bán, tàng trữ ma túy do Thân Văn Tân cầm đầu đã xóa bỏ tụ điểm ma túy ở xã Bình Minh, trả lại sự bình yên cho người dân trên địa bàn.

Hồng Nam

Tin xem nhiều