Báo Đồng Nai điện tử
En

'Hốt gọn' đường dây mua bán, vận chuyển ma túy liên tỉnh

10:07, 26/07/2020

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an tỉnh vừa triệt phá thành công đường dây chuyên mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy hoạt động liên tỉnh. Cơ quan công an đã bắt giữ 5 đối tượng liên quan, thu giữ hơn 1,7kg ma túy đá mà các đối tượng đã vận chuyển từ tỉnh Nghệ An vào Đồng Nai để tiêu thụ.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an tỉnh vừa triệt phá thành công đường dây chuyên mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy hoạt động liên tỉnh. Cơ quan công an đã bắt giữ 5 đối tượng liên quan, thu giữ hơn 1,7kg ma túy đá mà các đối tượng đã vận chuyển từ tỉnh Nghệ An vào Đồng Nai để tiêu thụ.

Đối tượng Đinh Minh Trọng bị bắt giữ cùng tang vật
Đối tượng Đinh Minh Trọng bị bắt giữ cùng tang vật. Ảnh: Công an cung cấp

Theo đó, 5 đối tượng liên quan đến đường dây đã bị bắt để điều tra gồm:  Vũ Văn Quân, Đinh Minh Trọng, Chu Văn Khương (đều 24 tuổi) và Chu Văn Khôi (30 tuổi), đều quê H.Yên Thành (tỉnh Nghệ An) và La Văn Tình (30 tuổi, quê tỉnh Yên Bái).

* Nhiều mũi trinh sát đồng loạt ra quân

Sau một thời gian theo dõi, xác định được phương thức, thủ đoạn của các đối tượng này, lực lượng trinh sát Phòng PC04 Công an tỉnh quyết định bung “mẻ lưới” để “hốt gọn” các đối tượng trong đường dây này.

Theo PC04 Công an tỉnh, vụ việc đang được tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ để khởi tố các đối tượng liên quan; đồng thời cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Trong ngày 23-7, hàng chục cán bộ trinh sát PC04 Công an tỉnh được lệnh lập các mũi trinh sát đồng loạt ra quân. Khoảng 13 giờ, tại TP.Biên Hòa một mũi trinh sát lập tức bám sát Vũ Văn Quân và Đinh Minh Trọng khi xác định các đối tượng đang mang ma túy đi bán cho các đầu mối ở địa bàn P.Bình Đa (TP.Biên Hòa). Khám xét người các đối tượng, công an thu giữ nhiều gói ma túy đá cùng một số tang vật liên quan.

Cùng thời điểm này, tại địa bàn xã An Viễn (H.Trảng Bom), 3 mũi trinh sát khác cũng lập tức ập vào phòng trọ, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Chu Văn Khương, Chu Văn Khôi và La Văn Tình.

Khi bị công an bắt giữ, các đối tượng đã quanh co chối tội. Tuy nhiên, qua khám xét nơi ở của các đối tượng này, công an đã phát hiện và thu giữ một lượng lớn ma túy. Đặc biệt, tại phòng trọ của La Văn Tình ở ấp 5, xã An Viễn, lực lượng công an đã thu giữ một bánh ma túy được đối tượng cất giấu dưới nền gạch phòng trọ. Ngoài ra, trong phòng trọ đối tượng cũng đang cất giấu rất nhiều bịch ma túy đá khác.

Theo cơ quan công an, thủ đoạn của đối tượng là rất tinh vi. Nếu không có quá trình trinh sát, nắm bắt thì rất khó để phát hiện thủ đoạn và nơi cất giấu ma túy.

* Hoạt động tinh vi, có quy mô lớn

Theo lãnh đạo Phòng PC04, đây là đường dây ma túy hoạt động có quy mô lớn, phạm vi hoạt động rộng, số lượng ma túy nhiều. Để triệt phá đường dây này, hàng chục trinh sát đã phải đeo bám, theo dõi hành tung của các đối tượng trong suốt một thời gian dài.

Số ma túy đá bị công an thu giữ trong chuyên án. Ảnh: Công an cung cấp
Số ma túy đá bị công an thu giữ trong chuyên án. Ảnh: Công an cung cấp

Do tính chất phức tạp và quy mô hoạt động của các đối tượng trong đường dây, thực hiện chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh, Phòng PC04 đã xác lập chuyên án để huy động lực lượng đấu tranh, triệt phá. Cùng với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Phòng PC04 đã quyết định bắt giữ các đối tượng liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Quá trình điều tra cơ quan công an xác định, Chu Văn Khôi là đối tượng cầm đầu, trực tiếp liên hệ với đầu mối tại địa bàn tỉnh Nghệ An để đưa ma túy vào Đồng Nai tiêu thụ.

Khi kết nối và tìm kiếm được đầu mối cung cấp ma túy, Khôi cắt cử Quân từ Đồng Nai ra Nghệ An để vận chuyển ma túy vào. Sau đó, Khôi đã giao lại cho Trọng để Trọng tiếp tục đưa ma túy cho các đối tượng Quân, Khương và Tình để cất giữ tại các phòng trọ trên địa bàn xã An Viễn. Khi tìm kiếm được đầu mối tiêu thụ hoặc “khách hàng” cần ma túy, Khôi lại chỉ đạo cho Quân và Trọng mang đi giao cho khách.

Trong số này, cơ quan công an xác định tại phòng trọ của Tình, là nơi cất giấu ma túy nhiều nhất. Để đảm bảo an toàn, Tình đã cạy gạch nền phòng trọ lên đào một hố sâu để cất giấu ma túy.

Chiến công đánh sập đường dây mua bán, vận chuyển ma túy liên tỉnh lần này đã góp phần vào việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh trong dịp diễn ra đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, trong đó có Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh diễn ra vào đầu tháng 8-2020.

Trần Danh

Tin xem nhiều