Báo Đồng Nai điện tử
En

'Đánh sập' đường dây chuyên cung cấp thuốc lắc cho các quán bar

08:11, 29/11/2020

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đặng Minh Hoàng (24 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam đối với Đặng Minh Hoàng (24 tuổi, ngụ P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Cùng bị khởi tố trong vụ án này còn có vợ của Hoàng, nhưng do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được tại ngoại để điều tra.

Đối tượng Đặng Minh Hoàng bị Công an TP.Biên Hòa bắt giữ...
Đối tượng Đặng Minh Hoàng bị Công an TP.Biên Hòa bắt giữ...

Từ nguồn tin báo của người dân, lực lượng trinh sát của Đội Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa xác định, thời gian gần đây xuất hiện đối tượng chuyên mang các gói hàng có dấu hiệu khả nghi đến gửi xe khách chạy các tuyến từ TP.Biên Hòa đi các tỉnh Kon Tum, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu...

* Lật tẩy chiêu thức gửi ma túy qua dịch vụ xe khách

Chiều  28-10, qua công tác kiểm tra hàng hóa ký gửi trên một số chuyến xe liên tỉnh, nhân viên nhà xe và lực lượng bảo vệ một bến xe ở TP.Biên Hòa phát hiện một gói hàng gửi xe đi tỉnh Kon Tum có dấu hiệu khả nghi nên kiểm tra và phát hiện bên trong có 93 viên nén nghi thuốc lắc và ma túy tổng hợp. Sự việc đã được báo cho công an địa phương đến xử lý.

Vào cuộc điều tra, lực lượng trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa xác định, đây đúng là những gói hàng ma túy được đối tượng ngụy trang để gửi đi cho khách tại các tỉnh, thành khác nên tiến hành làm việc với những người liên quan. Trong đó có N.C.N. (25 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) là người trực tiếp mang gói hàng đi gửi xe khách. Theo xác minh, N. được Hoàng nhờ đi gửi hàng và hoàn toàn không hay biết đó là hàng gì.

Ngoài gói hàng nói trên, lực lượng công an còn xác định, trước đó N.C.N. đã gửi một gói hàng tương tự đi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngay sau đó, lực lượng trinh sát cũng đã xác minh gói hàng này xác định bên trong có 300 viên thuốc lắc và 200g ma túy tổng hợp (dạng hàng khay).

Xác định Hoàng chính là chủ nhân của những gói hàng nói trên nên lực lượng trinh sát đã tức tốc đến nơi ở của đối tượng này ở P.Trảng Dài để bắt giữ, cũng đúng lúc đối tượng đang chuẩn bị hành lý để tẩu thoát. Ngay lập tức, Hoàng bị khống chế bắt giữ.

Trung tá Nguyễn Duy Tú, Phó đội trưởng phụ trách Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa, người trực tiếp chỉ đạo tổ trinh sát cho biết, chỉ cần chậm vài phút là đối tượng đã có thể trốn thoát. Sau khi bắt giữ Hoàng, lực lượng công an tiến hành khám xét nhà đối tượng,  thu giữ 527 viên thuốc lắc, 21 gói ma túy (dạng hàng khay), 2 xe ô tô và nhiều điện thoại di động...

Qua điều tra, lực lượng công an xác định, để thực hiện hành vi mua bán ma túy, Hoàng còn được vợ là Nguyễn Thị Bích Quyên (19 tuổi) hỗ trợ. Theo đó Quyên đã nhiều lần đóng gói ma túy để Hoàng chuyển đi cho khách hàng.

* Từ nhân viên quán bar thành trùm ma túy

Theo điều tra của cơ quan công an, trước khi tham gia đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, Hoàng làm DJ (chỉnh nhạc) tại các quán bar ở địa bàn tỉnh Bình Dương. Do đó, Hoàng có mối quen biết rộng với giới ăn chơi, trong đó, có rất nhiều đối tượng có liên quan đến ma túy, đặc biệt là những nhân viên phục vụ, chơi nhạc tại các quán bar ở TP.HCM, các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương,  Bà Rịa - Vũng Tàu và một số tỉnh Tây nguyên...

...cùng tang vật. Ảnh: Trần Danh
...cùng tang vật. Ảnh: Trần Danh

Từ chỗ quen biết này, Hoàng biết được nhu cầu sử dụng thuốc lắc ở các quán bar, quán karaoke rất lớn nên đã kết nối với các nhân viên, quản lý và cả những người làm DJ ở các cơ sở này để cung cấp ma túy. Khi đã có được một nguồn khách hàng khá ổn định, Hoàng bắt đầu chuyển hẳn sang việc cung cấp ma túy cho các đầu mối này để kiếm ăn. Theo đó, qua các mối “làm ăn” trước đây, Hoàng đã bắt mối được với một số đối tượng ở các tỉnh, thành để mua ma túy. Loại ma túy mà Hoàng thường đặt hàng chủ yếu là thuốc lắc và ma túy (dạng hàng khay).

Theo điều tra của cơ quan công an, số ma túy trong mỗi lô hàng của Hoàng đặt từ các đối tượng là rất lớn. Trong đó có những chuyến hàng lên đến 500 triệu đồng với số lượng lên đến hàng ngàn viên thuốc lắc và cả ký ma túy tổng hợp.

Tất cả các giao dịch này đều được Hoàng trao đổi và thực hiện qua điện thoại hoặc tin nhắn thông qua mạng xã hội. Việc giao nhận hàng được các đối tượng sử dụng dịch vụ thông qua các công ty chuyên giao nhận hàng hoặc sử dụng xe ôm công nghệ để chuyển hàng. Tiền hàng được các đối tượng chuyển khoản qua ngân hàng.

Đối với khách hàng của mình, Hoàng chủ yếu chuyển hàng thông qua các tuyến xe khách có nhận ký gửi hàng hóa. Theo đó để gửi ma túy đi, Hoàng thường đóng gói cẩn thận (nói là hàng thuốc lá điện tử) rồi cho người quen mang đến các bến xe khách để gửi đi cho khách hàng theo địa chỉ đã ghi sẵn. Với thủ đoạn này, Hoàng đã qua mặt được rất nhiều người và ngay cả những người mà Hoàng đã nhờ mang đi gửi xe khách.

Tuy nhiên, tất cả các thủ đoạn trên đều không qua mặt được sự dày dạn kinh nghiệm và con mắt nghiệp vụ của lực lượng trinh sát. Sau khi đã nắm bắt được thủ đoạn của đối tượng, lực lượng trinh sát đã bắt giữ đối tượng, thu giữ tổng cộng hơn 2kg ma túy.

Trong vụ án này, cơ quan công an xác định, N.C.N. chỉ là nhân viên giao hàng được Hoàng nhờ gửi các gói hàng lên các chuyến xe khách và không biết việc mua bán ma túy của Hoàng nên không đủ cơ sở để xử lý. Ngoài ra cơ quan công an cũng đang tiếp tục mở rộng điều tra đường dây ma túy này.

Trần Danh

Tin xem nhiều