Báo Đồng Nai điện tử
En

Ổ ma túy trong căn biệt thự kiên cố

09:03, 02/03/2021

Công an H.Thống Nhất đang hoàn tất kết luận điều tra, chuyển Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với các đối tượng Đỗ Phi Hồ (25 tuổi), Đỗ Hồng Phúc (20 tuổi), Trương Minh Hoàng (20 tuổi), Nguyễn Thị Mỹ Vân (20 tuổi), cùng ngụ xã Quang Trung (H.Thống Nhất) về tội tổ chức sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Công an H.Thống Nhất đang hoàn tất kết luận điều tra, chuyển Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với các đối tượng Đỗ Phi Hồ (25 tuổi), Đỗ Hồng Phúc (20 tuổi), Trương Minh Hoàng (20 tuổi), Nguyễn Thị Mỹ Vân (20 tuổi), cùng ngụ xã Quang Trung (H.Thống Nhất) về tội tổ chức sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tang vật trong vụ án ma túy bị Công an H.Thống Nhất thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp
Tang vật trong vụ án ma túy bị Công an H.Thống Nhất thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp

Cuối năm 2020, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an H.Thống Nhất triệt xóa một tụ điểm sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy tại xã Bàu Hàm 2 (H.Thống Nhất) và bắt giữ các đối tượng nêu trên.

* Lối sống sang chảnh bất thường

Đại úy Đặng Văn Thế, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy cho biết, từ cuối năm 2018, Công an huyện nhận được tin báo của người dân về tình trạng một số đối tượng trên địa bàn thường xuyên sử dụng trái phép chất ma túy gây mất an ninh trật tự và lo ngại ảnh hưởng đến các thanh thiếu niên tại địa phương. Từ nguồn tin ban đầu, lực lượng Cảnh sát kinh tế - ma túy Công an huyện bắt đầu tiến hành theo dõi, điều tra về hành tung và cách thức sử dụng ma túy cũng như xác định các nguồn ma túy được lưu hành trên địa bàn.

Đến đầu năm 2019, các trinh sát xác định tại địa bàn xuất hiện đối tượng Đỗ Phi Hồ liên tục có những biểu hiện đáng nghi như thường xuyên qua lại với một số người nghiện trên địa bàn, ban ngày ở nhà ngủ và ban đêm đi chơi. Dù có nhà ở xã Quang Trung (H.Thống Nhất) nhưng giữa năm 2019, Hồ bắt đầu thường xuyên đi chơi tại quán bar Romance (xã Bắc Sơn, H.Trảng Bom), đồng thời thuê nhà trọ đối diện quán để tiện sinh hoạt.

Đến năm 2020, khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, đồng thời do quán bar Romance bị xử phạt vi phạm hành chính phải đóng cửa, Hồ cùng với em trai là Phúc và Trương Minh Hoàng bắt đầu dạt về xã Bàu Hàm 2 thuê một căn biệt thự đẹp, rất kiên cố để sinh sống.

Sau thời gian theo dõi, trinh sát xác định, gia đình của Hồ có hoàn cảnh bình thường, cha mẹ đều bán bánh tráng trộn kiếm tiền sống qua ngày. Thế nhưng, cuộc sống của anh em Hồ lại rất “sang chảnh”. Hai anh em thường xuyên đi chơi, du lịch, mặc đồ hàng hiệu đắt tiền và ở những khách sạn, resort sang trọng, lại còn liên tục đổi và đi xe đời mới…

* Hốt trọn ổ ma túy

Theo đại úy Đặng Văn Thế, từ lối sống bất thường của anh em Hồ và Phúc, các trinh sát bắt đầu bám sát “nhất cử nhất động” của 2 đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện sau khi thuê nhà, các đối tượng bắt đầu trang trí 2 phòng trong biệt thự giống quán karaoke như: lắp đèn laser, dán lại tường cách âm, lắp dàn loa, máy lạnh… Trong đó, một phòng dành cho khách thuê, phòng còn lại dành cho Hồ và nhóm bạn chơi ma túy.

Qua điều tra của công an xác định, trong quá trình cho thuê, nếu khách có nhu cầu sử dụng ma túy, Hồ sẽ là người cung cấp. Còn Hoàng và Phúc là người trông coi, thu tiền và làm trung gian mua ma túy giùm khách. Số tiền các đối tượng thu được sẽ chia cho Hoàng 500 ngàn đồng, đồng thời Hoàng sẽ được bán hàng cho khách như: thuốc lá, thuốc lá điện tử, shisha, các loại hàng hóa khách có nhu cầu sử dụng. Số tiền còn lại anh em của Hồ chia đôi.

Sau khi đã xác định cụ thể hành tung, phương thức hoạt động của các đối tượng, các trinh sát tổ chức theo dõi hằng đêm. Ngoài việc phát hiện nhóm Hồ cho người nghiện tụ tập ăn chơi thâu đêm tại đây, lực lượng công an còn phát hiện các đối tượng còn có dấu hiệu làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Đến đêm 25-12-2020, nhận lệnh từ lãnh đạo Công an huyện, vào thời điểm trong căn phòng Hồ cho thuê có khoảng 10 đối tượng đang sử dụng ma túy, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy liền tiến hành bao vây khép kín khu vực. Đến khoảng 3 giờ sáng 26-12-2020, lực lượng trinh sát áp sát, phá cửa đột nhập vào căn nhà và bắt giữ 12 đối tượng cả nam lẫn nữ đang sử dụng trái phép chất ma túy. Kiểm tra nhanh, lực lượng công an phát hiện có 10 đối tượng dương tính với ma túy. Tang vật thu giữ gồm 4 gói ma túy tổng hợp, 5 chiếc xe máy và dụng cụ sử dụng ma túy.

Tiếp tục khám xét khẩn cấp nhà ở của Hồ (xã Quang Trung, H.Thống Nhất), Công an huyện phát hiện 2 viên ma túy. Số ma túy này, Vân (bạn gái Hồ) khai nhận là của mình.

Ngoài ra, trong quá trình khám xét nơi ở của Hồ, lực lượng công an còn thu giữ 1 bộ máy tính, 2 máy in, 1 máy ép nhựa, các loại giấy tờ, con dấu giả như: dấu tròn công an một số tỉnh, thành như Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM… hoặc một số huyện trong tỉnh; dấu mộc tên một số lãnh đạo công an các huyện: Trảng Bom, Thống Nhất. Ngoài ra, Công an còn thu giữ gần 750 mẫu dấu bằng nhựa của cơ quan nhà nước là con dấu giả.

Liên quan đến hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức trong vụ việc nêu trên, hiện Công an tỉnh đang tiến hành mở rộng điều tra, xử lý.

Tố Tâm

Tin xem nhiều