Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến giao thông

10:06, 04/06/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 1-6, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định thành lập 8 chốt kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến quốc lộ và 2 chốt kiểm soát trên tuyến đường thủy qua địa bàn tỉnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 1-6, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định thành lập 8 chốt kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến quốc lộ và 2 chốt kiểm soát trên tuyến đường thủy qua địa bàn tỉnh.

Lực lượng chức năng kiểm soát dịch bệnh tại chốt kiểm soát ở phà Phước Khánh (H.Nhơn Trạch)
Lực lượng chức năng kiểm soát dịch bệnh tại chốt kiểm soát ở phà Phước Khánh (H.Nhơn Trạch)

Bên cạnh đó, UBND các huyện, thành phố cũng thành lập 12 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào địa bàn và những khu vực giáp ranh, các tuyến đường liên tỉnh khác nhằm quyết tâm kiểm soát chặt, ngăn chặn dịch bệnh vào Đồng Nai.

* Kiểm soát 24/24 giờ các cửa ngõ vào địa bàn

Theo công văn chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, các chốt kiểm soát sẽ có 20 người, do lực lượng công an làm tổ trưởng với sự hỗ trợ của lực lượng quân sự, thanh tra giao thông, nhân viên y tế chia thành 4 ca trực 24/24 giờ nhằm đảm bảo kiểm soát tốt người dân ra vào địa bàn.

Hiện nay, tại các chốt trực của Đồng Nai ở các cửa ngõ ra vào vùng có dịch như TP.HCM đang được kiểm soát rất chặt chẽ. Trung úy Mai Nguyễn Tuấn Anh, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an H.Nhơn Trạch, làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phà Cát Lái (xã Phú Hữu, H.Nhơn Trạch) cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Công an huyện, lực lượng tham gia chốt trực kiểm tra kỹ các khâu phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định như: khai báo y tế, chấp hành đeo khẩu trang, đo thân nhiệt… đối với những người lưu thông từ TP.HCM qua địa bàn Đồng Nai. Các trường hợp này đều lưu lại đầy đủ các thông tin cần thiết để phục vụ công tác truy vết khi có yêu cầu.

Địa bàn giáp ranh với TP.HCM, trong những ngày qua, các lực lượng chức năng của xã Phước Khánh (H.Nhơn Trạch) cũng “căng mình” thực hiện tốt công tác kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn.

Đại úy Lê Hoàng Phong, Phó trưởng Công an xã Phước Khánh cho biết, các cán bộ, chiến sĩ được giao nhiệm vụ chốt trực tại đây tuyệt đối không lơ là, mất cảnh giác, đảm bảo tất cả người, phương tiện đi qua phà đều được kiểm soát trong việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Còn tại TP.Biên Hòa, những ngày qua, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, UBND TP.Biên Hòa cũng đã có công văn chỉ đạo Công an TP.Biên Hòa “chủ công” phối hợp với các lực lượng liên quan triển khai các chốt kiểm soát tại các tuyến giao thông trọng điểm ra vào thành phố.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Hữu Nguyên, ngoài các chốt kiểm soát của UBND tỉnh thành lập, TP.Biên Hòa cũng chủ động triển khai 2 chốt kiểm soát trên đường Bùi Hữu Nghĩa (ở ngã ba Cây Keo, P.Tân Hạnh và ở cầu Tân Vạn, P.Tân Vạn). Tại mỗi chốt có 5 người thuộc các lực lượng: công an, quân đội, trật tự đô thị và y tế, sẽ tổ chức phân luồng, kiểm tra việc khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và xử lý các trường hợp không chấp hành, tuân thủ các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Theo lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa, trên tinh thần chỉ đạo chung của tỉnh, lực lượng Công an thành phố đã vào cuộc một cách quyết liệt. Tại các chốt kiểm soát, các lực lượng làm nhiệm vụ sẽ kiểm soát chặt công tác khai báo y tế, các biện pháp phòng dịch và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngoài các địa bàn trên, tại một số địa bàn giáp ranh khác như: H.Xuân Lộc, H.Cẩm Mỹ, H.Tân Phú… trong những ngày qua lực lượng chức năng, nhất là lực lượng công an cũng đã cắm lều dã chiến để túc trực thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát người đi và đến địa bàn.

* Quyết liệt phòng, chống dịch

Đến kiểm tra các chốt kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến giao thông qua địa bàn tỉnh, đại tá Trần Tiến Đạt, Phó giám đốc Công an tỉnh đã yêu cầu các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ phải nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây lan của dịch bệnh Covid-19 vào địa bàn Đồng Nai; kịp thời giải quyết các vấn đề vướng mắc phát sinh trong quá trình làm nhiệm vụ.

Phó giám đốc Công an tỉnh cũng cho biết, thời gian tới, lực lượng Công an tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, triển khai đồng bộ các lực lượng, phương tiện nhằm đáp ứng kịp thời công tác phòng dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, nhất là ở các địa bàn giáp ranh.

H.Xuân Lộc là địa bàn giáp ranh với tỉnh Bình Thuận nên ngoài chốt kiểm dịch của UBND tỉnh thành lập trên quốc lộ 1 từ Bình Thuận qua Đồng Nai thì H.Xuân Lộc cũng đã thành lập chốt kiểm dịch trên tỉnh lộ 766, tuyến lộ từ H.Xuân Lộc đi qua xã Gia Huynh, H.Tánh Linh (tỉnh Bình Thuận).

Thượng tá Cao Xuân Hoa, Phó trưởng phụ trách Công an H.Xuân Lộc cho hay, đến nay hoạt động tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 đã đi vào ổn định, trên địa bàn chưa phát hiện dấu hiệu bất thường về dịch bệnh. Hầu hết các tỉnh lân cận đều có chốt kiểm dịch nên việc lưu thông của người dân cũng như các phương tiện giao thông qua đây đều đảm bảo đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Tương tự, thượng tá Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng Công an H.Tân Phú cho biết, ngoài chốt kiểm soát phòng dịch do UBND tỉnh thành lập trên tuyến quốc lộ 20, Công an huyện cũng đã tham mưu thành lập thêm chốt kiểm soát phòng dịch trên tuyến đường qua H.Đức Linh (tỉnh Bình Thuận). Bên cạnh lập chốt kiểm soát, lực lượng cũng thường xuyên tuần tra các tuyến đường, khu dân cư và tuyên truyền để người dân thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế: khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế theo đúng quy định, nhằm đảo bảo an toàn trong tình hình dịch đang bùng phát hiện nay.

 Tố Tâm - Trần Danh

Tin xem nhiều