Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẵn sàng chiến đấu tốt

09:07, 20/07/2014

Những năm qua, Công ty TNHH một thành viên dịch vụ môi trường đô thị Đồng Nai luôn quan tâm xây dựng lực lượng tự vệ.

Những năm qua, Công ty TNHH một thành viên dịch vụ môi trường đô thị Đồng Nai luôn quan tâm xây dựng lực lượng tự vệ.

* Có mặt mọi nơi

Ông Huỳnh Tấn Hùng, Phó chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự (BCHQS) công ty, cho biết do do đặc thù công việc nên điều kiện làm việc của cán bộ, công nhân công ty phân tán. Tuy nhiên, xác định xây dựng lực lượng tự vệ là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm để bảo vệ sản xuất, lãnh đạo công ty rất coi trọng và quan tâm chỉ đạo.

Một buổi huấn luyện khoa mục chiến thuật chiến đấu của tự vệ Công ty TNHH một thành viên dịch vụ môi trường đô thị Đồng Nai.
Một buổi huấn luyện khoa mục chiến thuật chiến đấu của tự vệ Công ty TNHH một thành viên dịch vụ môi trường đô thị Đồng Nai.

Qua 5 năm (2009 - 2013) xây dựng, đội tự vệ của công ty hiện phát triển được 36 thành viên, đạt tỷ lệ 100% so với chỉ tiêu trên giao.

Khi lực lượng tự vệ công ty được xây dựng vững mạnh và có mặt đều khắp ở các ban, đội sản xuất, hoạt động của lực lượng đã góp phần vào công tác sản xuất, bảo vệ sản xuất và làm nòng cốt trong các hoạt động đảm bảo trật tự trị an, cứu nạn, cứu hộ, phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường.

* Coi trọng huấn luyện chiến đấu

Trung úy Đoàn Hồng Công Minh, trợ lý Dân quân tự vệ BCHQS TP.Biên Hòa, cho biết đóng góp của lực lượng tự vệ Công ty TNHH một thành viên dịch vụ môi trường đô thị Đồng Nai trong sản xuất, bảo vệ sản xuất của công ty thời gian qua đã được khẳng định. Để làm được điều đó, mọi người phải trải qua quá trình giáo dục chính trị, tư tưởng và huấn luyện quân sự một cách nghiêm túc.

Theo Trung úy Minh, trên cơ sở kế hoạch huấn luyện hàng năm của trên giao, BCHQS TP.Biên Hòa đã giao nhiệm vụ cho BCHQS công ty điều động lực lượng tham gia huấn luyện chiến đấu bình quân 15 ngày/năm. Do được huấn luyện nghiêm túc, bài bản nên chất lượng học tập, huấn luyện của lực lượng tự vệ công ty ngày càng nâng cao, kết quả huấn luyện hàng năm đạt tỷ lệ khá, giỏi trên 90%.

Nói về những thành quả trong tác chiến trị an của lực lượng tự vệ Công ty TNHH một thành viên dịch vụ môi trường đô thị Đồng Nai, ông Huỳnh Tấn Hùng cho biết: “Khi thực hiện nhiệm vụ trên các tuyến đường của thành phố, lực lượng tự vệ công ty còn cứu giúp nhiều nạn nhân bị tai nạn giao thông, giành giật lại sự sống”.

Anh Ngô Đức Dũng, Tổ trưởng tự vệ thuộc Đội cây xanh, hoa kiểng của công ty, chia sẻ trong quá trình công tác, lực lượng tự vệ của công ty đã nêu cao ý thức sẵn sàng chiến đấu. Dù làm việc phân tán nhiều nơi trong thành phố, nhưng mọi người đều nhắc nhở nhau về vai trò, trách nhiệm của người đội viên tự vệ khi gặp tình huống bất trắc.

Anh Dũng kể lại, một lần đội cây xanh, hoa kiểng đang làm nhiệm vụ chăm sóc cây xanh trên đường Đồng Khởi thì phát hiện một đối tượng có hành vi “đua nóng” xe máy của một phụ nữ mua hàng tại tiệm tạp hóa bên đường. Lập tức, anh Dũng cùng các đội viên khác lấy xe đuổi bắt tên trộm. Đến gần ngã tư Amata, thấy lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ trên đường, anh Dũng và những người đi cùng đã tri hô và cùng cảnh sát giao thông xông vào khống chế, bắt giữ tên trộm cùng tang vật.

Đức Việt

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều