Báo Đồng Nai điện tử
En

"Chơi" số di động đẹp

09:07, 27/07/2005

Không rõ từ đâu, quan niêm về số điện thoại đẹp, xấu lại được hình thành và phổ biến. Số đẹp có mặt ở mọi nơi, mọi đối tượng...

Khách hàng đang chọn lựa số điện thoại đẹp.

Không rõ từ đâu, quan niêm về số điện thoại đẹp, xấu lại được hình thành và phổ biến. Số đẹp có mặt ở mọi nơi, mọi đối tượng...

* Giữa muôn trùng số... "mềm"

Số di động đẹp rất đa dạng. Số "gánh" hiện đang là loại số được nhiều người chuộng nhất. Đó là những số như: 323, 454, 676, 535... Số "gánh" được ưa thích và giá cả tương đối "mềm". Số "tiến" và số "cặp" cũng tương tự. Theo đó số tiến là những dãy số như: 345, 567, 789... Trong quan niệm của giới làm ăn thì đó là biểu hiện của sự tấn tới, phát tài lộc. Số "cặp" như: 22, 33, 44,... thì dễ nhớ nên cũng được nhiều người ưa chuộng. Tiếp theo là những số mà người trong "nghề" đánh đề mới biết. Chẳng hạn như các số: 39, 79, 38, 78... là những số điện thoại được giới tài xế, giới mê số đề thường lùng cho bằng được vì theo họ, đó là những dãy số "thần tài".

Nhưng đắt đỏ nhất và bị truy lùng nhất là loại số "tứ quý" và "uyên ương". Số "tứ quý"  không kén chọn 6 số đằng trước, miễn sao 4 số cuối cùng phải giống nhau, như: 1111, 3333, 6666... Làm "bá chủ" trong loại số này là những số có đuôi 8888 hoặc 9999. Trên thị trường hiện khó có thể tìm nổi số này, mà nếu có thì giá cả cũng vọt lên hàng vài ba chục triệu đồng. Còn số "uyên ương" là số dành cho những người yêu nhau, muốn có đôi có cặp. Số "uyên ương" gồm một cặp số chỉ khác nhau về mạng di động, còn tất cả dãy số sau đều giống nhau y hệt, mà cũng phải thuộc hàng "gánh", "tiến", "cặp", "lui" hoặc "tứ quý"... thì mới được coi là đẹp mỹ mãn.

Có rất nhiều quan điểm về số đẹp mà không dễ gì thống kê hết được, như: số đảo, số xe, số ngày sinh, số con dê, con cọp, số tới, số lui... Dân dùng số đẹp hầu như có quan điểm: máy điện thoại thì có thể thay đổi nhưng mua số điện thoại xài cả đời thì phải chọn số nào đẹp đẹp một chút.

Tại TP. Biên Hòa, các đại lý bán sim và điện thoại di động luôn được "cập nhật" những dãy số mới, số đẹp từ một công ty tên là VP Biên Hòa. Đây là một công ty không rõ xuất xứ vì trên những tờ giấy sơ sài in các dãy số và giá tiền không hề có thông tin gì giới thiệu về ngành nghề kinh doanh, ngay cả địa chỉ trụ sở công ty cũng không hề có. Chủ một cửa hàng điện thoại di động trên đường 5 cho biết: "Những số điện thoại ấy được nhập đến cho các đại lý mỗi ngày. Khi khách hàng chọn, chủ đại lý sẽ gọi điện đến số điện thoại in trên những tờ giấy photo ấy để xin đấu nối và nhận hoa hồng tương xứng".

* Số đẹp giá cũng "chặt đẹp"

Đưa những số điện thoại lên bàn đấu giá trong những chương trình ca nhạc gây quỹ từ thiện đã không còn là chuyện lạ với mọi người. Kỷ lục nhất là có lần một số đẹp đã được bán cho một công ty với giá... trên một tỷ đồng. Hiện nay, mạng điện thoại di động Vinaphone đang kết hợp tổ chức một cuộc đấu giá quy mô trong và ngoài nước với 100 số điện thoại đẹp. Qua ba tuần đấu giá, số điện thoại: 0912.988888 đã được bán cho một khách hàng ở Hà Nội với giá 26,8 triệu đồng (ủng hộ vào quỹ từ thiện). Trang web đấu giá trực tiếp (www.daugiatuthien.com.vn)  luôn tấp nập khách hàng truy cập. Cuộc đấu giá này dự kiến sẽ diễn ra trong vòng 3 tháng và vào trung tuần tháng 10, ban tổ chức sẽ cho đấu giá số điện thoại được xem là đẹp nhất Việt Nam hiện nay: 0919.999999.

Viettel Mobile trên con đường cạnh tranh, chinh phục khách hàng cũng rất tận dụng tâm lý của những khách hàng mê số đẹp. Với cả triệu số thuê bao, khách hàng thoải mái lựa chọn, đề đạt với đại lý. Chỉ cần số không bị trùng, khách hàng sẽ được đấu nối ngay. Sở dĩ các nhà cung cấp nhanh tay lẹ mắt như thế là do quan niệm số đẹp nảy sinh từ chính khách hàng.

Có lẽ vì chính tâm lý mê số đẹp, cố công lùng bằng được số đẹp mà những hàng số "tứ quý", "uyên ương"... mới có giá cả cao vọt lên như thế. Phải chăng vì vậy mà mỗi ngày, hàng trăm số điện thoại mới luôn được các công ty "dịch vụ viễn thông" cung cấp cho các đại lý đấu nối để kiếm hoa hồng...

 Kim Ngân

 

Tin xem nhiều