Hội Cựu chiến binh Đài Phát thanh truyền hình Đồng Nai : Vững vàng trong nhiêm vụ tuyên truyền

09:10, 06/10/2006

Hội Cựu chiến binh (CCB) Đài Phát thanh truyền hình (PTTH) Đồng Nai đến nay hoạt động đã được 7 năm. Với bản chất "Bộ đội cụ Hồ", các CCB Đài PTTH Đồng Nai đã vững vàng trong mặt trận mới là tham gia làm nhiệm vụ tuyên truyền trên lĩnh vực PTTH. Hội CCB Đài PTTH tiếp tục phát huy vai trò là đoàn thể tin cậy của Đảng ủy và Ban giám đốc trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ 2007-2012.

Hội Cựu chiến binh (CCB) Đài Phát thanh truyền hình (PTTH) Đồng Nai đến nay  hoạt động đã được 7 năm. Với bản chất "Bộ đội cụ Hồ", các CCB Đài PTTH Đồng Nai đã vững vàng trong mặt trận mới là tham gia làm nhiệm vụ tuyên truyền trên lĩnh vực PTTH. Hội CCB Đài PTTH tiếp tục phát huy vai trò là đoàn thể tin cậy của Đảng ủy và Ban giám đốc trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ 2007-2012.

 

Đã từng là bộ đội trong các thời kỳ chống Mỹ, bảo vệ biên giới Tây-Nam, biên giới phía Bắc Tổ quốc, 10 CCB Đài PTTH Đồng Nai đều giữ vững chất xung kích của người lính trong việc thực hiện nhiệm vụ của cơ quan. Ông Mai Sông Bé, Giám đốc Đài PTTH-ĐN cho biết, từ chủ tịch cho đến hội viên CCB của Đài đều hoàn thành nhiệm vụ và còn làm tốt những nhiệm vụ được giao thêm. Như anh Vũ Xuân Hải, Chủ tịch Hội CCB, là Trưởng phòng Khoa giáo. Bên cạnh nhiệm vụ tuyên truyền mảng khoa học -giáo dục, anh còn điều hành cán bộ, phóng viên thực hiện chương trình tiếng dân tộc ít người, chương trình "Trời Nam thương nhớ đất Thăng Long", chương trình khuyến nông... CCB Nguyễn Năng Hiền, ở phòng Chuyên mục thì tích cực thực hiện các loạt phim tư liệu lịch sử. Có lẽ nhờ có chất lính nên CCB Năng Hiền đã cùng anh em thực hiện được những phim có giá trị, được dư luận và các cán bộ cách mạng lão thành đánh giá cao, như phim "Chiến khu Đ còn, Sài Gòn mất"... CCB Nguyễn Văn Điệp tuy đã gần lên lão nhưng vẫn xông xáo lái xe đưa anh em biên tập, phóng viên đi khắp các vùng sâu, vùng xa nơi xảy ra sự kiện thời sự. Chủ tịch CCB Vũ Xuân Hải cho biết thêm, bên cạnh việc phấn đấu hoàn thành tốt công tác chuyên môn, anh em CCB còn gương mẫu trong việc chấp hành giờ giấc, nội qui cơ quan. Nhờ vậy, Hội CCB được Đảng ủy Đài PTTH Đồng Nai giao thêm nhiệm vụ bồi dưỡng, giới thiệu những cán bộ, nhân viên ưu tú (trong các bộ phận có CCB làm việc)  cho tổ chức Đảng xem xét phát triển.

Bên cạnh 10 hội viên CCB hiện hữu còn có 6 cán bộ, nhân viên của đài là cựu quân nhân. Đây cũng là lực lượng có "gốc" bộ đội để Hội CCB phát triển thêm Câu lạc bộ cựu quân nhân. Trong đó, phóng viên Nguyễn Hồng Việt có thời gian phục vụ ở Quân khu 7, được Ban giám đốc đài giao nhiệm vụ thực hiện những phóng sự "nóng" và ghi hình những trường hợp "chướng tai, gai mắt"..., cựu quân nhân Phan Thị Ngọc Nga ở Phòng sản xuất chương trình được Ban giám đốc đài đánh giá là người thực hiện tích cực và hiệu quả công tác xã hội của cơ quan.

Với nỗ lực tự thân của những anh "Bộ đội cụ Hồ" và anh chị em cựu quân nhân, cùng với sự hỗ trợ của Ban giám đốc, có thể tin rằng hoạt động trong nhiệm kỳ mới của Hội CCB Đài PTTH Đồng Nai sẽ đạt nhiều thành tích hơn nữa.

Thanh Toàn

Tin xem nhiều