Báo Đồng Nai điện tử
En

Tình yêu lớn dành cho bóng đá

11:08, 11/08/2014

Sau khi 6 cầu thủ của Câu lạc bộ bóng đá Đồng Nai "nhúng chàm" trong trận đấu với Than Quảng Ninh, niềm tin của người hâm mộ vào đội bóng giảm sút, các cổ động viên bị tổn thương vì những kỳ vọng bấy lâu nay đã tan vỡ.

Sau khi 6 cầu thủ của Câu lạc bộ bóng đá Đồng Nai “nhúng chàm” trong trận đấu với Than Quảng Ninh, niềm tin của người hâm mộ vào đội bóng giảm sút, các cổ động viên bị tổn thương vì những kỳ vọng bấy lâu nay đã tan vỡ. Nhiều người lo ngại khán giả sẽ ngoảnh mặt với đội bóng, nhưng hàng ngày, trước mỗi buổi tập của đội, trên khán đài của sân vận động vẫn có một nhóm cổ động viên trung thành đến xem.

Khi trận đấu diễn ra, họ là những người hò reo, cổ vũ nhiệt tình để khích lệ tinh thần các cầu thủ.

* Những cổ động viên đặc biệt

Không khí buổi tập của đội bóng Đồng Nai những ngày sau “cơn bão tiêu cực” có phần căng thẳng, nặng nề và lo âu hơn. Tuy nhiên, khi huấn luyện viên Trần Bình Sự ra hiệu bắt đầu, các cầu thủ nhanh chóng khởi động, tập luyện. Trên khán đài, hơn chục cổ động viên chăm chú theo dõi những động tác, đợt dợt bóng của các cầu thủ.

Những cổ động viên đặc biệt chăm chú theo dõi buổi tập của Câu lạc bộ bóng đá Đồng Nai.
Người hâm mộ vẫn cổ vũ nhiệt tình, chào đón các cầu thủ Đồng Nai sau trận thắng SHB.Đà Nẵng vào ngày 27-7.

“Từ hôm đó đến nay, mỗi khi đội bóng tập, khoảng 15-16 giờ là chúng tôi có mặt trên khán đài. Không phải sau khi xảy ra vụ bán độ chúng tôi mới tò mò tới xem, mà việc này đã trở thành thói quen của những người yêu bóng đá từ những ngày đầu Đồng Nai có đội bóng chơi ở V-League” - ông Võ Văn Bảy (54 tuổi, ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa) nói.

Ông Bảy cho biết, nhóm của ông gồm các thành viên ở độ tuổi 50-60, sống gần khu vực sân vận động tỉnh và cùng đều có niềm đam mê bóng đá. Hàng ngày, mỗi khi đội bóng tỉnh nhà có lịch tập luyện, mọi người tranh thủ đến sân quan sát và bình luận xem hôm nay đội bóng có gì thay đổi. Ai cũng biết mặt các cầu thủ, từ ngoại hình, hành động đến lối chơi bóng. Qua đó, những cổ động viên thuộc dạng “kỳ cựu” này biết được buổi tập hôm nay ai vắng mặt, người nào chơi tốt.

Độ “chịu chơi” của những cổ động viên này không thua kém những “fan” hâm mộ trẻ tuổi của đội bóng Đồng Nai và các đội khác. Dù ai nấy đã có tuổi nhưng trước khi trận đấu bắt đầu, để khích lệ tinh thần các cầu thủ, họ thường chuẩn bị đầy đủ các bộ kèn, trống, băng rôn… Khi bàn thắng được ghi vào lưới đối phương, họ đứng lên reo hò, nhảy múa sôi động. Kết thúc trận đấu, các thành viên trong nhóm đều nán lại sân sau cùng để xin chụp hình chung với đội bóng làm kỷ niệm.

Là thành viên lớn tuổi nhất trong nhóm, ông Đỗ Minh Phú (62 tuổi, ngụ phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) luôn có mặt đầy đủ mỗi khi đội bóng tập luyện hay thi đấu. Ông cũng là người đứng ra duy trì, kêu gọi các thành viên tham gia tích cực vào hội người già hâm mộ đội bóng.

Theo ông Phú, sau mỗi trận thắng của đội nhà, nhóm bạn già của ông ai cũng phấn khích. Lúc ấy, mọi người lại tụ tập tại các quán xung quanh sân vận động để “liên hoan”, hòa chung niềm vui với đội bóng. “Tôi chưa bỏ sót trận nào của đội bóng Đồng Nai, lớn tuổi rồi không có việc làm nên mỗi ngày đến đây xem như thú vui khi về già. Nếu hôm nào đội luyện tập mà mình không đi được lại thấy khó chịu trong người. Không được xem bóng đá, không tham gia bình luận với mấy ông bạn già, tôi cảm thấy niềm vui chẳng trọn vẹn. Hơn 2 năm đội Đồng Nai chơi ở V-League, nhóm chúng tôi cảm thấy phấn khích hơn” - ông Phú tâm sự.

* Vẫn một niềm đam mê

Sau khi đội Đồng Nai giành chiến thắng trước đội SHB.Đà Nẵng vào chiều 27-7, vẫn còn rất nhiều cổ động viên “sát cánh”, bày tỏ tình yêu với đội, dù số lượng các cổ động viên trên sân giảm đi rất nhiều so với những trận đấu trước. Không những cổ vũ hết mình trong suốt 90 phút, người hâm mộ còn đứng nán lại để chia vui bằng những tràng pháo tay, lời chia sẻ và động viên. Kết thúc trận đấu, toàn đội bóng còn tập trung thành hàng ngang chào khán giả đang reo hò trên khán đài.

Người hâm mộ vẫn cổ vũ nhiệt tình, chào đón các cầu thủ Đồng Nai sau trận thắng SHB.Đà Nẵng vào ngày 27-7.

Những cổ động viên đặc biệt chăm chú theo dõi buổi tập của Câu lạc bộ bóng đá Đồng Nai.

“Nhiều lần theo dõi đội nên tôi thấy, trước khi thi đấu một bầu không khí căng thẳng, nặng nề và lo âu bao trùm lên đội bóng. Đây là trận đầu tiên sau vụ cầu thủ bán độ nên số lượng khán giả giảm rất nhiều. Nhưng sau đó ai cũng phấn khích, nhóm chúng tôi quyết định đi hết. Không phụ lòng những người hâm mộ trung thành, đội bóng đã thể hiện một ý chí và tinh thần thi đấu khá tốt, điều không dễ có sau biến cố đã xảy ra” - ông Nguyễn Tuấn Nhựt (55 tuổi, ngụ phường Tân Hiệp) chia sẻ.

Nhóm cổ động viên trung thành của đội bóng Đồng Nai có khoảng 15 người, ngày tập đi xem chừng 7-10 người, nhưng khi đội thi đấu chính thức thì tất cả đều có mặt. Điều khác biệt nữa, mọi người trong nhóm đều tham gia bình luận rất sôi nổi, kể cả khi đội tập hay thi đấu. Với giá vé khoảng 30 ngàn đồng/trận đấu, ai cũng cố gắng có mặt trên khán đài đầy đủ. Họ là những khán giả “đặc biệt”, được xem các buổi tập luyện, thi đấu đội bóng mình yêu thích như một niềm vui khi tuổi về già.

Nhà ở gần khu vực sân vận động tỉnh nên ông Nhựt có cơ hội quan sát mọi hoạt động của đội bóng. Những buổi tập luyện trước đây, sau giờ tập thầy trò huấn luyện viên Trần Bình Sự thường hay ra ngoài quán nước giải tỏa căng thẳng, mệt nhọc trước khi về nghỉ ngơi. Nhưng mấy hôm nay, cả đội bóng gần như lẩn trốn, “giấu mình”, hạn chế để người ngoài nhìn thấy.

“Họ ngại, thậm chí sợ cũng đúng thôi, vì 6 cầu thủ trong đội đã gây ra điều xấu, vi phạm pháp luật. Những người hâm mộ trung thành như chúng tôi còn thấy buồn lòng, tổn thương huống hồ các khán giả bình thường khác. Chúng tôi mong họ sẽ thi đấu và cống hiến hết mình để đáp lại tình yêu mà người hâm mộ đã từng gửi gắm và hy vọng ở họ” - ông Nhựt tâm sự.

Còn một cổ động viên khác khẳng định: “Tôi sẽ ủng hộ đội bóng hết mình, chỉ cần các cầu thủ mỗi khi ra sân thi đấu đều chơi bằng cả con tim. Những người hâm mộ trung thành sẽ không bao giờ bỏ rơi đội bóng, họ vẫn còn đó một niềm đam mê bóng đá, yêu thích đội bóng của tỉnh nhà”.

Thanh Hải

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều