Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn kết, chung tay vì người nghèo

09:10, 18/10/2010

Nhân ngày "Vì người nghèo" 17-10, Đài TT huyện Thống Nhất đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện về các hoạt động vì người nghèo trên địa bàn Thống Nhất.

Nhân ngày "Vì người nghèo" 17-10, Đài TT huyện Thống Nhất đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện về các hoạt động vì người nghèo trên địa bàn Thống Nhất.

 

Bàn giao nhà tình thương cho người nghèo.

* PV: Xin đồng chí cho biết tình hình triển khai cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" trên địa bàn huyện Thống Nhất?

 

- Ông Nguyễn Văn Lộc: Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" trên địa bàn huyện Thống Nhất đã thu hút sự quan tâm và hưởng ứng của toàn xã hội, nhân lên những tấm lòng nhân ái. Cuộc vận động đã huy động được nhiều nguồn lực tham gia công tác giảm nghèo, góp phần quan trọng vào việc giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện phấn đấu đến cuối năm 2010 xuống còn 4,1%. Huyện Thống Nhất cũng đã được Trung ương MTTQVN công nhận hoàn thành chương trình xóa nhà tạm bợ, dột nát vào cuối năm 2008. Những việc làm thiết thực từ cuộc vận động đã góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn, có thêm niềm tin phấn đấu vươn lên thoát đói nghèo, ổn định cuộc sống.

 

* Xin ông cho biết, vai trò của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong việc góp phần thực hiện cuộc vận động "Ngày vì người nghèo"?

 

- Được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQVN huyện đã đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền vận động nhằm huy động nguồn hỗ trợ từ nhân dân, các mạnh thường quân, các doanh nghiệp, cán bộ công nhân viên chức, lực lượng vũ trang và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Mặt trận cũng đã phân công trách nhiệm rõ ràng, cụ thể. Mỗi ấp, mỗi xã đều có Ban vận động đến từng hộ, từng đoàn thể, hướng vào những đối tượng có điều kiện kinh tế khá giả, hảo tâm, cán bộ đảng viên làm trước để khích lệ động viên các đối tượng khác.

Trong những năm qua, tuy mỗi đơn vị cơ sở có một cách làm khác nhau, nhưng nhìn chung cuộc vận động đã thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên và toàn dân trong huyện tham gia với tinh thần tự nguyện, tự giác, quyết tâm cao và đã trở thành một phong trào sâu rộng, đều khắp từ huyện đến xã, ấp. Là một huyện có gần 87% đồng bào theo đạo, trong đó đạo công giáo chiếm trên 71% nên công tác vận động cũng đã nhận được sự hưởng ứng của các vị chức sắc, chức việc, các dòng tu trên địa bàn huyện...

 

* Ông có thể cho biết thêm về Tháng cao điểm "Ngày vì người nghèo" năm 2010 sẽ tập trung vào những hoạt động gì? Hiện nay, trước tình hình thiệt hại nặng nề của nhân dân miền Trung trong đợt mưa lũ vừa qua, Ban chỉ đạo vì người nghèo đã có kế hoạch như thế nào?

 

- Tháng cao điểm "Ngày vì người nghèo" năm nay được triển khai từ ngày 17-10 đến 18-11-2010. Ủy ban MTTQ huyện đã có thư ngỏ kêu gọi, vận động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các tập thể, cá nhân tham gia hưởng ứng cuộc vận động "Ngày vì người nghèo", tiếp tục đóng góp ủng hộ quỹ "Vì người nghèo".

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh, UBMTTQ huyện Thống Nhất cũng đã có thư ngỏ gửi các địa phương, các cấp, các ngành trong huyện tham gia hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ đồng bào bị lũ lụt miền Trung.

 

* Xin cảm ơn ông.

Quỳnh Hương

 

Tin xem nhiều