Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghề người mẫu không chỉ cần hình thể

10:10, 28/10/2016

Đó là chia sẻ của siêu mẫu Việt Nam 2010 Trương Ngọc Tình - người vừa đem về cho Việt Nam giải Á vương 1 cuộc thi Nam vương Đại sứ Hoàn vũ 2016 được tổ chức tại  Indonesia.

Siêu mẫu Trương Ngọc Tình.
Siêu mẫu Trương Ngọc Tình.

Đó là chia sẻ của siêu mẫu Việt Nam 2010 Trương Ngọc Tình - người vừa đem về cho Việt Nam giải Á vương 1 cuộc thi Nam vương Đại sứ Hoàn vũ 2016 được tổ chức tại  Indonesia. Cũng theo Trương Ngọc Tình, cuộc thi là một thực tế mà nam người mẫu đã có dịp trải qua trong 10 ngày tham dự cuộc thi Nam vương Đại sứ Hoàn vũ 2016.

* Để có được giải Á vương 1 cuộc thi Nam vương Đại sứ Hoàn vũ 2016, Ngọc Tình phải chuẩn bị ra sao?

- Tham gia cuộc thi quốc tế ngoài chuẩn bị trang phục, rèn luyện hình thể, Ngọc Tình còn học rất nhiều về cách thể hiện vẻ biểu cảm khuôn mặt, tìm hiểu về văn hóa dân tộc Việt Nam, văn hóa nơi mình đến dự thi... để làm sao thể hiện thật tốt trước những tình huống xảy ra trên đấu trường quốc tế, cũng như giới thiệu được bản sắc văn hóa của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Gay go nhất là ngoại ngữ. Ngoài vốn tiếng Anh có được khi học phổ thông và tại Trường đại học sân khấu điện ảnh TP.Hồ Chí Minh, trước khi lên đường tham dự cuộc thi Ngọc Tình dành rất nhiều thời gian cho môn học này. Nhờ vậy mà khi giao tiếp với thí sinh các nước, ban tổ chức, tham gia hoạt động xã hội, Ngọc Tình khá tự tin. Cộng thêm một chút may mắn của bản thân, Ngọc Tình đã đoạt được giải thưởng.

* Trở về sau cuộc thi, hoạt động nghệ thuật của Ngọc Tình hiện nay ra sao?

- Nếu giải nhất Siêu mẫu Việt Nam năm 2010 là bước khởi đầu để Ngọc Tình bước vào con đường người mẫu chuyên nghiệp thì danh hiệu Á vương 1 cuộc thi Nam vương Đại sứ Hoàn vũ 2016 giúp Ngọc Tình có những bước tiến lớn trong sự nghiệp. Cụ thể nhất ở đây là Ngọc Tình được khán giả trong và ngoài nước biết đến nhiều hơn, các sàn diễn thời trang cũng mời tham dự sự kiện.

* Bước tiến này có làm Ngọc Tình thấy yên tâm với nghề người mẫu vốn rất khắc nghiệt, nhiều điều tiếng?

- Người làm nghề nào cũng cần có lòng yêu nghề. Với Ngọc Tình, được sải bước trên sàn diễn là một đam mê. Song theo Ngọc Tình, do yêu cầu của nghề nên người yêu sàn diễn thời trang đến mấy cũng chỉ có thể gắn bó trong một thời gian không dài. Do vậy, Ngọc Tình vừa chú tâm vào nghề này, đồng thời cũng tự học để nâng cao trình độ văn hóa nhằm tìm cho mình một nghề nghiệp ổn định cho cuộc sống sau này.

* Rất nhiều người mẫu sau khi được khán giả biết đến, có danh hiệu trong nghề thường rẽ sang đóng phim, làm MC, còn Ngọc Tình thì sao?

- Do trước kia Ngọc Tình từng theo học khoa diễn viên của Trường đại học sân khấu điện ảnh TP.Hồ Chí Minh và bản thân cũng còn trẻ tuổi nên Ngọc Tình mong muốn hình ảnh của mình trở nên đa dạng trong mắt khán giả. Vậy nên, hiện ngoài thời gian trên sàn diễn, Ngọc Tình còn tham gia diễn kịch trên sân khấu, đảm nhận vai trò MC cho một số sự kiện.

* Trên sàn diễn thời trang, Ngọc Tình là người có gương mặt lạnh lùng, còn trong diễn kịch, làm MC lại là nụ cười rạng rỡ. Vậy đâu là tính cách thật của Ngọc Tình?

- Ngọc Tình quan điểm là làm người mẫu, diễn viên hay MC đều là đang diễn xuất để đáp ứng nhu cầu của nhà sản xuất, đạo diễn, câu chuyện mà mình là một phần trong đó. Vậy nên khán giả luôn thấy Ngọc Tình thể hiện nhiều tính cách, nét mặt khác nhau. Tuy nhiên, sau những phút diễn xuất Ngọc Tình trở về với con người thật, biết hòa hợp, chia sẻ với mọi người, vui tươi yêu đời trong cuộc sống, dành nhiều thời gian cho gia đình.

* Hiện có không ít người trẻ chìm đắm trong thế giới ảo, trở thành những “anh hùng bàn phím” mà xa rời cuộc sống thật; hay chỉnh sửa hình ảnh để trở nên lung linh khác xa hoàn toàn với vóc dáng thật. Là một người trẻ và là người của công chúng, Ngọc Tình nghĩ sao và có chia sẻ gì về vấn đề này?

- Ngọc Tình cho rằng thế giới ảo, mạng xã hội là một công cụ hữu hiệu để kết nối bạn bè, tự quảng bá bản thân đến với mọi người. Cũng nhờ nó mà những hình ảnh, hoạt động của Ngọc Tình đến với khán giả nhiều hơn. Song nếu quá lạm dụng thế giới ảo, mạng xã hội với những ý đồ thiếu trong sáng, chìm đắm trong sự tung hô của cộng đồng mạng mà ngoài đời thực bản thân không được như dân mạng ca ngợi thì đó là điều nguy hiểm trong cuộc sống. Hãy chỉ xem thế giới ảo, mạng xã hội ở mức độ là nơi giải trí, vui chơi. Hãy sống với con người thực và làm những chuyện có ích cho cộng đồng, xã hội theo sức của bản thân dù đó là những điều nhỏ bé thôi. Đó là phương châm của Ngọc Tình khi sử dụng thế giới ảo, mạng xã hội và mong rằng chia sẻ này sẽ giúp ích cho mọi người. 

* Xin cảm ơn Ngọc Tình!

Siêu mẫu Trương Ngọc Tình từng đoạt giải vàng ở hạng mục dành cho nam ở cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam năm 2010, đồng thời giành luôn giải phụ “Siêu mẫu được khán giả yêu thích nhất”. Nối tiếp thành công đó, Ngọc Tình đã lọt vào tốp 6 thí sinh có thể hình đẹp nhất và tốp 10 giải phụ Best Eveningsuit của cuộc thi Best model of the world năm 2011. Ngoài ra, chàng trai sinh năm 1992 tại TP.Hồ Chí Minh này còn là một vận động viên và từng đoạt huy chương đồng giải vô địch võ cổ truyền toàn quốc.

Văn Truyên (thực hiện)



 

 

 

Tin xem nhiều