Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nhân hết lòng vì an ninh trật tự

07:04, 02/04/2018

Hơn 7 năm gắn bó cùng Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự (ANTT) tỉnh, ông Phạm Đức Bình, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Bình (phường Long Bình, TP.Biên Hòa), là một trong những doanh nhân hết lòng ủng hộ, nhiệt tình tham gia các hoạt động của quỹ. Ông Bình chia sẻ:

Hơn 7 năm gắn bó cùng Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự (ANTT) tỉnh, ông Phạm Đức Bình, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Bình (phường Long Bình, TP.Biên Hòa), là một trong những doanh nhân hết lòng ủng hộ, nhiệt tình tham gia các hoạt động của quỹ. Ông Bình chia sẻ:

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng bằng khen cho ông Phạm Đức Bình vì có đóng góp tích cực cho Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng bằng khen cho ông Phạm Đức Bình vì có đóng góp tích cực cho Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh.

- Mục đích của việc thành lập Quỹ Doanh nhân với ANTT tỉnh rất nhân văn, mang lại nhiều lợi ích xã hội. Thông qua quỹ này phần nào giúp người hoàn lương hiểu được xã hội không hề bỏ rơi họ.

 Trong 7 năm qua, mỗi năm ông đóng góp cho Quỹ Doanh nhân với ANTT tỉnh 100 triệu đồng, vì sao có sự gắn bó bền bỉ như vậy, thưa ông?

- Điều tôi thích nhất Quỹ Doanh nhân với ANTT tỉnh ở chỗ đối tượng thụ hưởng là những người hoàn lương. Rõ ràng họ sai thì đã bị trừng phạt nhưng khi họ đã chấp hành xong hình phạt thì cần phải được công nhận như là một người bình thường. Vì vậy, việc Công an tỉnh thành lập quỹ này mang ý nghĩa rất sâu sắc, góp phần nâng cao quyền con người, giúp người hoàn lương bớt mặc cảm và cộng đồng bớt ác cảm, hỗ trợ cho người lầm lỗi được tái hòa nhập cộng đồng. Từ đó xã hội sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn đối với những người từng phạm tội; ngăn chặn, hạn chế một cách thấp nhất tình trạng tái phạm tội.

 Ngay từ khi Quỹ Doanh nhân với ANTT tỉnh chính thức hoạt động từ tháng 12-2010, ông đã tham gia với vai trò là thành viên Hội đồng quản lý. Ông đánh giá hoạt động của quỹ này ra sao?

- Đến nay, hơn 7 năm đi vào hoạt động, Quỹ Doanh nhân với ANTT tỉnh đã đạt hơn 16 tỷ đồng và cho hơn 1 ngàn người hoàn lương vay vốn làm ăn với số tiền hơn 22 tỷ đồng (xoay vòng). Những con số này thể hiện được hiệu quả hoạt động của quỹ đã đi đúng hướng, đúng mục đích và đang phát triển từng ngày. Nhờ Quỹ Doanh nhân với ANTT tỉnh mà chúng tôi đã thể hiện được trách nhiệm cộng đồng, trách nhiệm xã hội của người làm kinh doanh trong việc chung tay, chung sức bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Bản thân tôi cũng đã và luôn sẵn sàng nhận những người hoàn lương vào làm việc tại doanh nghiệp của mình để họ có thu nhập ổn định, có cơ hội làm lại cuộc đời.

Ông Phạm Đức Bình, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Bình, cho biết: “Với tôi, kết quả đạt được lớn nhất từ Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh không chỉ là nguồn vốn hỗ trợ đã đến tay người hoàn lương mà còn giúp họ thấy được sự đồng hành, chia sẻ từ cộng đồng để không ngừng nỗ lực vượt qua mặc cảm, chịu khó lao động, vươn lên có một cuộc sống ổn định hơn”.

 Theo ông, kết quả lớn nhất mà Quỹ Doanh nhân với ANTT tỉnh đã đạt được trong thời gian qua là gì?

- Với tôi, kết quả đạt được lớn nhất từ quỹ này không chỉ là nguồn vốn hỗ trợ đã đến tay người hoàn lương mà còn giúp họ thấy được sự đồng hành, chia sẻ từ cộng đồng để không ngừng nỗ lực vượt qua mặc cảm, chịu khó lao động, vươn lên có một cuộc sống ổn định hơn. Đó cũng là điều mà tôi tâm đắc nhất và sẽ cố gắng tiếp tục duy trì ủng hộ cho quỹ hoạt động trong thời gian tới.

 Để Quỹ Doanh nhân với ANTT tỉnh phát triển và hoạt động có hiệu quả hơn nữa thì trong thời gian tới Hội đồng quản lý quỹ sẽ triển khai những giải pháp gì, thưa ông?

- Ngoài những điều làm được thì Quỹ Doanh nhân với ANTT tỉnh cũng còn những hạn chế, khó khăn, chưa có sự lan tỏa trong cộng đồng như mong đợi. Điều này còn cần đến sự nỗ lực của ngành công an, chung tay đóng góp của các doanh nhân, doanh nghiệp và sự hưởng ứng của cộng đồng xã hội. Bên cạnh đó,  thiết nghĩ  thời gian tới cần mở rộng các đối tượng hoàn lương được vay vốn, tăng định mức vay (thay vì 30 triệu đồng/người như hiện nay) để họ có cơ hội đầu tư nhiều hơn. Dĩ nhiên, song song đó phải luôn thường xuyên kiểm tra, thẩm định, giúp đỡ, động viên họ sử dụng vốn đúng mục đích, hiệu quả. Trong trường hợp họ đã cố gắng làm ăn nhưng do rủi ro khách quan thì cần phải được xem xét cho vay lại để họ tiếp tục có cơ hội làm lại cuộc đời.

 Xin cảm ơn ông!

Tố Tâm (thực hiện)

Tin xem nhiều