Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghệ sĩ Hồng Nga: Muốn được gặp khán giả cải lương

09:07, 21/07/2018

Sau liveshow đầu tiên tổ chức năm 2015 tại Nhà hát Hòa Bình (TP. Hồ Chí Minh) với tên gọi Nửa thế kỷ con tằm vẫn nhả tơ, nghệ sĩ Hồng Nga lại sắp gặp gỡ khán giả trong một liveshow riêng vào tối 12-8 tại Trung tâm nghệ thuật cải lương Trần Hữu Trang với chủ đề Nếu có yêu tôi.

Nghệ sĩ Hồng Nga trong buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu về show diễn Nếu có yêu tôi. Ảnh: T.Trọng
Nghệ sĩ Hồng Nga trong buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu về show diễn Nếu có yêu tôi. Ảnh: T.Trọng

Sau liveshow đầu tiên tổ chức năm 2015 tại Nhà hát Hòa Bình (TP. Hồ Chí Minh) với tên gọi Nửa thế kỷ con tằm vẫn nhả tơ, nghệ sĩ Hồng Nga lại sắp gặp gỡ khán giả trong một liveshow riêng vào tối 12-8 tại Trung tâm nghệ thuật cải lương Trần Hữu Trang với chủ đề Nếu có yêu tôi.

 Trong liveshow năm 2015 bà từng tâm sự đó là liveshow cuối đời của mình. Lý do nào khiến bà lại tiếp tục làm liveshow tối 12-8?

- Cách đây không lâu tôi bị tai nạn xe ở bên Mỹ. Vì đau cột sống và phải chờ giải quyết mọi khâu bồi thường nên tôi phải ở suốt bên đó, không về thăm quê được. Mọi việc xong xuôi là tôi về Việt Nam liền. Về cũng được hơn tháng rồi mà nằm nhà tôi thấy buồn quá, lại nhớ khán giả. Nên thôi, quyết định làm show diễn để có dịp trùng phùng với khán giả thân thương của mình. Tôi bàn với ông Trần Ngọc Giàu, Giám đốc Trung tâm nghệ thuật cải lương Trần Hữu Trang, ông nói: Chị cứ làm đi, cần gì thì cứ kêu tôi sẽ phụ! Nghe vậy là an lòng, là bắt tay vào làm thôi.

 Liệu bà có đủ sức khỏe cho một liveshow ở tuổi 73?

- Mấy ngày nay lo việc tổ chức show tôi cũng đuối lắm, tại ngủ không được. Show lần này đúng chất cải lương với những vai có nhiều đất để diễn cho khán giả coi, từ độc, bi tới hài nên tôi cũng tin là khán giả sẽ yêu thích. Một mình tôi hát 3 trích đoạn dài, mà toàn hay không hà, là vai má của The trong Nửa đời hương phấn, bà má chồng trong Duyên kiếp và bà mẹ ham đánh số đề, bài bạc trong Bà mẹ thời đại. Sợ yếu sức nên tôi uống thuốc bổ liên tục.

Mà làm như tôi được tổ đãi, tổ thương. Cứ lên sân khấu là rạng rỡ, tươi rói, sức ở đâu ra hổng biết mà hát liền mấy bài. Nhớ hồi liveshow năm 2015, lúc mần mặt trước giờ ra diễn, tôi mệt quá nằm ngủ khò khò, em trang điểm thấy vậy lấy cho tôi chai nước sâm uống cho tỉnh. Hổng ngờ lát sau tôi tỉnh rụi ra sân khấu diễn sung sức, hát rần rần không biết mệt là gì!

 Lần này về quê nhà, bà có ở lại lâu?

- Tôi tính ở tới tết. Sống ở Mỹ 1 tháng không có chừng 1 ngàn USD, nào tiền thuê nhà, tiền xăng, tôi ăn ít và xài “kẹo” lắm nhưng cũng tốn ít nhất 300 USD… Tôi tính ở chừng 1, 2 năm chắc sẽ về quê nhà sống luôn. Ở đây chi tiêu cũng nhẹ nhàng, buồn buồn bạn bè rủ nhau đi cà phê cà pháo cũng dễ.

 Bà nói tổ chức liveshow không chỉ để tri ân tổ nghiệp, khán giả mà còn là sự chia sẻ với những đồng nghiệp già yếu, neo đơn?

- Cũng giống như liveshow lần trước, tôi tự lo hết. Doanh thu từ bán vé, sau khi trừ chi phí, tôi dành hết cho hoạt động từ thiện. Mà ưu tiên hàng đầu là những anh chị em nghệ sĩ cùng thời của mình nay đang già yếu, bệnh tật. Số tiền chắc không nhiều nhưng như là chút lòng để họ thêm ấm áp tuổi già!

  Xin cảm ơn bà!

Đêm diễn tối 12-8 có sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ: Kiều Mai Lý, Hoài Linh, Hữu Nghĩa, Thoại Mỹ, Kim Tử Long, Hữu Quốc, Hồ Ngọc Trinh, Minh Trường, Nhã Thi, Kim Ngân, Đàm Vĩnh Hưng, Vỹ Khang… MC Thanh Bạch dẫn chương trình,  tổng đạo diễn là NSND Trần Ngọc Giàu. Giá vé từ 200 ngàn đồng đến 1,5 triệu đồng/vé.

Một mình nghệ sĩ Hồng Nga đã tự bán hết phân nửa số vé cho đêm diễn. Bà đang lo lắng khi thông tin rộng rãi khán giả tìm đến không còn vé để mua. Bà nói: “Nếu bà con thương mà không có điều kiện xem, có thể tôi sẽ tổ chức thêm một đêm diễn nữa. Tôi còn muốn đem show diễn đến các tỉnh miền Tây, muốn sống lại không khí nhộn nhịp trong tình yêu thương của các khán giả tỉnh như mấy chục năm trước tôi may mắn được hưởng”.

Trí Trọng (thực hiện)

Tin xem nhiều