Báo Đồng Nai điện tử
En

Niềm tin từ đại hội

03:10, 16/10/2020

Trong không khí toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trên địa bàn tỉnh đồng lòng hướng về sự kiện chính trị quan trọng là Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra từ ngày 14 đến 16-10, các đại biểu tham dự đại hội cùng các tầng lớp nhân dân đã chia sẻ với Báo Đồng Nai nhiều ý kiến tâm huyết, thể hiện niềm tin về sự thành công của đại hội.

Trong không khí toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trên địa bàn tỉnh đồng lòng hướng về sự kiện chính trị quan trọng là Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra từ ngày 14 đến 16-10, các đại biểu tham dự đại hội cùng các tầng lớp nhân dân đã chia sẻ với Báo Đồng Nai nhiều ý kiến tâm huyết, thể hiện niềm tin về sự thành công của đại hội.

Đồng chí Hồ Văn Nam, đoàn đại biểu Đảng bộ TP.Long Khánh:

TP.Long Khánh sẽ tận dụng mọi nguồn lực của tỉnh xây dựng thành phố hiện đại

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần này, đoàn đại biểu TP.Long Khánh cảm thấy tự hào vì đã hoàn thành được chỉ tiêu quan trọng của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X đề ra, đó là đưa TX.Long Khánh trở thành thành phố sớm hơn dự kiến.

Tại kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này, chúng tôi rất vui mừng vì dự thảo Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI tiếp tục nhắc đến TP.Long Khánh như một động lực phát triển của tỉnh, tạo thành đô thị vệ tinh hiện đại. Chúng tôi cho rằng những quyết sách của tỉnh dành cho TP.Long Khánh đề ra tại đại hội lần này sẽ tạo cho thành phố thêm nhiều sinh lực mới, và tin tưởng rằng đến năm 2025, TP.Long Khánh sẽ tiếp tục phát triển nhanh và hiện đại. Sự phát triển của TP.Long Khánh không chỉ có ý nghĩa với chính thành phố mà còn là động lực lan tỏa ra nhiều địa bàn lân cận.

Đồng chí Nguyễn Huy Du, đoàn đại biểu Đảng bộ H.Thống Nhất:

Mong Đồng Nai tiếp tục phát triển mạnh mẽ

Qua nghiên cứu rất kỹ dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, chúng tôi đồng tình rất cao với dự thảo. Điều đáng mừng là trong nhiệm kỳ vừa qua, kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển đúng hướng, đời sống người dân ngày một nâng lên, bộ mặt nông thôn mới ngày càng khởi sắc, khoảng cách giữa nông thôn với thành thị được rút ngắn. Với sự lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ tỉnh, người dân ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Qua Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI này, cũng như Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sắp tới, người dân H.Thống Nhất đều mong Đồng Nai sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa, kết cấu hạ tầng từ đô thị đến nông thôn đều đồng bộ. Đặc biệt, chúng tôi tin tưởng rằng các đại biểu sẽ mang cả tâm huyết và trí tuệ, đánh giá đúng những kết quả đạt được, phát huy những mặt mạnh, rút kinh nghiệm khắc phục những hạn chế và tôi tin Ban chấp hành Đảng bộ khóa mới sẽ làm được những điều người dân kỳ vọng.

 Một điều rất quan trọng không chỉ các đại biểu tham dự đại hội mà cán bộ và đảng viên và các tầng lớp nhân dân đang rất kỳ vọng đó là đại hội lần này sẽ bầu ra được những đồng chí có đủ đức, đủ tài tham gia Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI, đưa Đồng Nai ngày càng phát triển xứng tầm, đóng góp lớn cho đất nước.

Đồng chí Nguyễn Thiện Bình, đoàn đại biểu Đảng bộ H.Xuân Lộc:

Thanh niên có cơ hội thể hiện năng lực, sự sáng tạo của mình

Tôi rất vinh dự được tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Đây là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao để tôi cùng các đại biểu của Đảng bộ H.Xuân Lộc cùng đại biểu toàn tỉnh tham dự đại hội đoàn kết, phát huy tinh thần trách nhiệm, trí tuệ góp phần tạo nên một kỳ đại hội thành công rực rỡ.

Tại đại hội, tôi đã tập trung nghiên cứu dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh. Là thanh niên của huyện miền núi, tôi đã truyền đạt nhiều tâm tư của thanh niên với đại hội thông qua góp ý trực tiếp vào dự thảo văn kiện. Tôi rất mong muốn trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ tỉnh tiếp tục dành nhiều hơn nữa sự quan tâm đến thanh niên, trong đó quan trọng là nâng cao trình độ nhận thức, tay nghề, giải quyết việc làm... giúp thanh niên làm giàu trên chính quê hương mình. Chúng tôi mong muốn có nhiều cơ hội để thanh niên tiếp cận với nhiều dự án lớn trên địa bàn tỉnh để thanh niên thể hiện trình độ năng lực, sự sáng tạo của mình.

Ông Thổ Út, Phó trưởng ban phụ trách Ban Dân tộc tỉnh:

Tiếp tục có những quyết sách, chiến lược đối với đồng bào dân tộc thiểu số

Trong nhiệm kỳ qua, các vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh được Trung ương, địa phương quan tâm, tập trung nhiều nguồn lực đầu tư về kinh tế, xã hội, hạ tầng... Nổi bật là hiệu quả của phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới;  triển khai đồng bộ các chính sách an sinh xã hội đã có tác động lớn, góp phần nâng cao đời sống của đồng bào DTTS ở Đồng Nai.

Tôi mong rằng, Đại hội XI Đảng bộ tỉnh tiếp tục có những chiến lược, quyết sách, dự án, chương trình ưu tiên đầu tư cho vùng đồng bào DTTS; quan tâm, tập trung nguồn lực thúc đẩy phát triển ở vùng đồng bào DTTS còn khó khăn; xây dựng đội ngũ cán bộ đồng bào DTTS nhằm từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là người DTTS; giữ gìn bản sắc văn hóa vùng đồng bào DTTS...

Cô HOÀNG THỊ NGỌC, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn An Ninh (TP.Biên Hòa):

Mong đầu tư cơ sở vật chất nhiều hơn nữa cho ngành Giáo dục

Nhìn lại 5 năm qua, bản thân tôi rất vui mừng vì thấy rằng kinh tế của tỉnh tăng trưởng ở mức cao và ổn định. Ở vai trò là một cán bộ quản lý trong ngành Giáo dục, tôi đặt kỳ vọng rất nhiều vào Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025.

Tôi mong rằng trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ tỉnh tiếp tục lãnh đạo, quan tâm chăm lo hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh. Mong rằng tỉnh ta sẽ có thêm nhiều phòng học, trường học khang trang, không còn tình trạng học ca ba. Các trường sẽ được đầu tư thêm trang thiết bị tiên tiến, hiện đại phục vụ cho việc giảng dạy và học tập của giáo viên, học sinh. Đồng thời, đời sống của giáo viên được nâng lên. Rất mong ngành Giáo dục của tỉnh tiếp tục có những giải pháp cụ thể nhằm thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới do Bộ GD-ĐT ban hành và nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh.

Ông Phạm Văn Mai, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 6, xã Sông Nhạn (H.Cẩm Mỹ):

Tiếp tục đưa Đồng Nai phát triển lên tầm cao mới

Cách đây 5 năm, xã Sông Nhạn còn là một trong những xã khó khăn của H.Cẩm Mỹ, đường sá đi lại khó khăn, số hộ nghèo còn nhiều. Những năm gần đây, nhờ xây dựng nông thôn mới, đời sống kinh tế - xã hội, hạ tầng giao thông, trường học, trạm y tế được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp. Số hộ nghèo được kéo giảm, đời sống của người dân không ngừng được cải thiện. Một khi đời sống của người dân nâng cao, khá giả thì sẽ có điều kiện đóng góp xây dựng địa phương nhiều hơn, thiết thực hơn.

Tôi mong rằng, Đại hội XI Đảng bộ tỉnh sẽ tập trung bàn sâu về các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, trong đó cần chú ý  đến các giải pháp rút ngắn khoảng cách giàu, nghèo, vùng đô thị và nông thôn bằng việc triển khai các chính sách, chương trình, dự án ưu tiên đầu tư cho những vùng nông thôn, hộ sản xuất nông  - lâm nghiệp - nuôi trồng thủy sản.

Đặc biệt, tôi mong rằng, đại hội chọn ra được nhiều cán bộ trẻ, có đức, có tài, bản lĩnh, vì dân, vì Đảng phục vụ để bố trí vào những vị trí lãnh đạo then chốt nhằm tiếp tục đưa Đồng Nai phát triển lên tầm cao mới.

Anh Nguyễn Song Toàn, công nhân Khu công nghiệp Giang Điền (H.Trảng Bom):

Mong có thêm nhiều việc làm cho người lao động

5 năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể luôn quan tâm tạo điều kiện giải quyết được nhiều việc làm cho người lao động (NLĐ); tập trung chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân lao động; đời sống NLĐ ngày càng nâng cao... Đặc biệt, các sở, ngành, địa phương còn có nhiều chính sách hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, xa quê vào các dịp lễ, tết.

Tôi mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo công tác chăm lo đời sống cho NLĐ. Bên cạnh việc chú trọng tạo thêm nhiều việc làm cho NLĐ thì các ngành chức năng cũng cần quan tâm xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần của NLĐ trong các khu công nghiệp; xây dựng thêm các khu nhà cho người thu nhập thấp để NLĐ xa quê có điều kiện mua nhà ở để an cư lập nghiệp.

Nhóm P.V

Tin xem nhiều