Báo Đồng Nai điện tử
En

Thủ lĩnh Al -Qaeda tại khu vực Đông Phi bị tiêu diệt

03:06, 14/06/2011

Cảnh sát trưởng của Kenya, Matthew Iteere cho biết nguồn tin từ các nhóm phiến quân Hồi giáo Al Shabab Somali xác định Fazul Abdullah Mohammed, thủ lĩnh Al -Qaeda tại khu vực Đông Phi và bị tình nghi đóng vai trò chủ chốt trong các vụ đánh bom Đại sứ quán Mỹ ở Đông Phi năm 1998, vừa bị tiêu diệt tại Somalia.

 

Abdullah Mohammed
Abdullah Mohammed

Cảnh sát trưởng của Kenya, Matthew Iteere cho biết nguồn tin từ các nhóm phiến quân Hồi giáo Al Shabab Somali xác định Fazul Abdullah Mohammed, thủ lĩnh Al -Qaeda tại khu vực Đông Phi và bị tình nghi đóng vai trò chủ chốt trong các vụ đánh bom Đại sứ quán Mỹ ở Đông Phi năm 1998, vừa bị tiêu diệt tại Somalia. Sau các vụ đánh bom tại các Đại sứ quán Mỹ ở Nairobi, Kenya và Dar es Salaam, Tandania năm 1998, làm tổng cộng 224 người chết, Mỹ cáo buộc Fazul Abdullah có liên quan và treo thưởng 5 triệu USD cho người cung cấp thông tin dẫn tới việc tên này bị bắt giữ.

Halima Aden, một quan chức an ninh quốc gia Somali cấp cao, xác nhận Fazul Abdullah và một người đàn ông khác đã bị các binh sĩ chính phủ Somali bắn chết vào sáng sớm 8-6 tại một chốt kiểm soát ở thủ đô Mogadishu.

(Theo AFP)

Tin xem nhiều