Báo Đồng Nai điện tử
En

Nga ấn định ngày bầu cử Duma Quốc gia khóa mới

09:08, 29/08/2011

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã ký sắc lệnh ấn định ngày bầu cử Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga khóa VI vào ngày 4-12 tới.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã ký sắc lệnh ấn định ngày bầu cử Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga khóa VI vào ngày 4-12 tới.
Sắc lệnh trên được Tổng thống Medvedev ký ngày 29-8 ngay sau cuộc gặp với lãnh đạo bảy chính đảng sẽ ra tranh cử vào Hạ viện Nga khóa tới, gồm đảng Nước Nga Thống nhất (UR), đảng Cộng sản LB Nga (KPRF), đảng Tự do-Dân chủ (LDP), đảng "Nước Nga Công bằng" (SR), đảng "Sự nghiệp cánh hữu" (PD), đảng "Quả táo" (Yabloko) và đảng "Những người yêu nước Nga". Đây là những chính đảng đã đăng ký chính thức hoạt động trên lãnh thổ Nga và tuyên bố ý định tranh cử vào quốc hội khóa mới.
Dư luận Nga đánh giá chính đảng UR cầm quyền vẫn sẽ giành được đa số trong Hạ viện khóa tới gồm 450 ghế nhờ sự ủng hộ mạnh mẽ của Mặt trận Nhân dân toàn Nga (ONF) mới được thành lập theo sáng kiến của thủ lĩnh đảng này kiêm Thủ tướng Nga, ông Vladimir Putin. Ba chính đảng có thể giành được trên 7% số phiếu ủng hộ (ngưỡng tối thiểu) để có đại diện trong Duma khóa VI là KPRF, LDP và SR. Ba chính đảng còn lại ít có khả năng vượt qua được ngưỡng trên.
Trong các ngày 23 và 24-9 tới, các đảng UR, KPRF và LDP sẽ tiến hành đại hội để thông qua cương lĩnh vận động bầu cử và danh sách ứng cử viên tranh cử vào Duma quốc gia Nga khóa tới.

(Theo RIA)
Tin xem nhiều