Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàn Quốc:Phụ nữ độc thân đua nhau gửi trứng vào ngân hàng

11:03, 29/03/2012

Khi trào lưu kết hôn muộn trở nên phổ biến, nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc đã quyết định cất giữ trứng của mình cho tương lai.

Khi trào lưu kết hôn muộn trở nên phổ biến, nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc đã quyết định cất giữ trứng của mình cho tương lai.

Nhiều phụ nữ độc thân quyết định gửi trứng tại các trung tâm y tế trong trường hợp sau này muốn có con. (Ảnh minh họa: haveababy)

Trung tâm Khả năng sinh sản CHA tại Bệnh viện đa khoa Gangnam CHA đang lưu giữ trứng đông lạnh của 170 phụ nữ, trong đó có 36 người chưa kết hôn, những người quyết định đông lạnh trứng của mình trong trường hợp sau này họ muốn có con.

Trước kia, việc đông lạnh trứng chỉ được áp dụng đối với những phụ nữ bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư, bạch cầu và lo ngại rằng phương pháp điều trị phóng xạ sẽ phá hủy trứng của họ. Tuy nhiên, ngày nay nhiều phụ nữ độc thân cũng đã lưu giữ trứng của mình để tránh nguy cơ vô sinh hoặc có một đứa con không khỏe mạnh nếu họ kết hôn quá muộn.

Các bệnh viện khác tại Hàn Quốc cũng có dịch vụ tương tự, Trung tâm Y tế Seoul và Trung tâm Khả năng sinh sản Rachel Seoul đã nhận được nhiều cuộc gọi từ những phụ nữ độc thân.

"Nhiều phụ nữ độc thân đã tìm tới trung tâm chúng tôi, hầu hết họ đều là những người có kinh tế khá"-một phát ngôn viên của Trung tâm Y tế Seoul cho biết.

"Số lượng phụ nữ không kết hôn, những người muốn lưu giữ trứng của mình với hy vọng sẽ có một đứa trẻ khỏe mạnh trong tương lai không chỉ tăng cao ở Mỹ mà Hàn Quốc cũng vậy. Nhờ sự phát triển của khoa học nên thời gian cất giữ có thể lâu hơn và hiện giờ là có thể để được hơn 10 năm."-Yoon Tae-ki ở Trung tâm Khả năng sinh sản CHA nói.

Theo Lee Eun-ji tại Bộ Y tế và Phúc lợi, "miễn là trứng không bị chuyển hoặc bán cho bên thứ ba và thời gian lưu trữ không quá hạn, thì không có vấn đề gì cả."

Tuy nhiên, Koo In-hoi, một ủy viên Tổng giáo phận Công giáo Seoul cho rằng: "Khi trứng được rã đông và thụ tinh trong ống nghiệm, một số lượng các phôi thai sẽ được hình thành. Chỉ có một vài trong số đó được sử dụng và phần còn thừa sẽ bị hủy bỏ. Theo quan điểm tôn giáo, vốn coi các phôi thai như một cơ thể sống bị loại bỏ là phi đạo đức."

(Theo Chosunilbo)

 

 

Tin xem nhiều