Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổng thống Nga Putin hủy công du vì "chấn thương"

09:11, 01/11/2012

Báo chí Nga ngày 1/11 cho biết, Tổng thống nước này Vladimir Putin đã phải hủy một số chuyến công du trong và ngoài nước vì một vết thương cũ tái phát do chuyến bay hướng dẫn đàn sếu Siberia gây tranh cãi của ông.

Putin
Báo chí Nga ngày 1/11 cho biết, Tổng thống nước này Vladimir Putin đã phải hủy một số chuyến công du trong và ngoài nước vì một vết thương cũ tái phát do chuyến bay hướng dẫn đàn sếu Siberia gây tranh cãi của ông.

Nhật báo Vedomosti dẫn các nguồn tin thân cận ở điện Kremlin cho hay, Tổng thống hiện đang được điều trị vết thương, nhưng các bác sĩ khuyên ông tránh các chuyến bay có thể ảnh hưởng tới cột sống.

Tờ báo cũng dẫn lời giám đốc một công ty năng lượng hàng đầu xác nhận đó là lý do ông Putin hủy chuyến đi vào tháng 10 tới Siberia để khai trương mỏ khí đốt mới Bovanenkovo trên bán đảo Yamal.

Thay vào đó, ông Putin đã động thổ khu mỏ trên ngày 23/10 bằng cách nhấn nút từ Mátxcơva và qua một cuộc điện đàm trực tuyến với vùng xa xôi này. Vedomosti cũng nói ông Putin ngày càng ít đi lại trong thời gian gần đây và chủ yếu sống và làm việc tại khu nghỉ dưỡng của ông ở Novo-Ogaryevo, ngoại ô Mátxcơva.

Một cuộc họp thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo các nước Liên Xô cũ ở Turkmenistan đã bị hoãn lại tới tháng 12 sau khi ông Putin nói ông sẽ không thể tham dự vào tháng 11 này. Trong khi đó, truyền thông nói các chuyến đi của ông tới Bulgaria, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ được lên lịch trong tháng 11 đã được đẩy lại sang tháng 12. Vedomosti không cho biết thêm chi tiết về chấn thương của ông.

Các trợ lý của Putin xác nhận ông bị một chấn thương thể thao khi làm chủ nhà Hội nghị thượng đỉnh hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại Vladivostok hồi tháng Chín khi truyền hình bắt được cảnh ông đi tập tễnh.

Tuy nhiên, người phát ngôn của ông Putin, ông Dmitry Peskov, ngày thứ Năm phủ nhận vết thương đó có ảnh hưởng gì tới công việc của tổng thống và cho biết các tin tức mới chỉ là do “sự ngoan cố” của báo chí.

“Chúng tôi đã nhắc lại nhiều lần rằng những ý kiến như vậy không có cơ sở,” ông Peskov nói với hãng tin Interfax. “Bất cứ vận động viên thể thao nào cũng có thể bị thương, nhưng đó không phải là lý do hạn chế các hoạt động của họ.”

Peskov phủ nhận việc vết thương của ông Putin là do chuyến bay hướng dẫn những con sếu Siberia tìm đường trú đông, một màn biểu diễn gây nhiều tranh cãi của tổng thống./.
Vietnam+

 

Tin xem nhiều