Báo Đồng Nai điện tử
En

Cảnh sát Thái Lan giành lại kiểm soát một địa điểm biểu tình

11:02, 14/02/2014

Ngày 14-2, cảnh sát chống bạo động Thái Lan đã giải tán người biểu tình khỏi đại lộ Rajdamnoen, một đại lộ chính ở thủ đô Bangkok, gần Tòa nhà chính phủ.

* Nổ lớn tại khu vực biểu tình làm 2 người bị thương

Ngày 14-2, cảnh sát chống bạo động Thái Lan đã giải tán người biểu tình khỏi đại lộ Rajdamnoen, một đại lộ chính ở thủ đô Bangkok, gần Tòa nhà chính phủ. Lực lượng cảnh sát đã được huy động từ sáng cùng ngày để giải tán người biểu tình chiếm giữ trụ sở các cơ quan công quyền và một số khu vực tại thủ đô trong làn sóng biểu tình chống chính phủ kéo dài hơn ba tháng nay.

 Sáng 14/2, cảnh sát Thái Lan đã bắt đầu dỡ bỏ lều trại của người biểu tình
Sáng 14/2, cảnh sát Thái Lan đã bắt đầu dỡ bỏ lều trại của người biểu tình

Cảnh sát đã không gặp sự chống cự nào khi họ tiến hành dỡ bỏ lều trại của người biểu tình tại khu vực trên. Tuy nhiên, tuân thủ chủ trương tránh bạo lực, cảnh sát đã rút khỏi đại lộ Chaeng Wattana khi người biểu tình đang chiếm giữ địa điểm này không chịu rời đi.

Tờ "Nation" (Dân tộc) của Thái Lan đưa tin một quả pháo cối nổ gần cầu Makkhawan Rangsan ở thủ đô Bangkok trưa 14-2 đã làm 2 người bị thương nhẹ, gồm một phụ nữ tham gia biểu tình và một phóng viên báo địa phương "Siam Rath".

Hiện trường vụ nổ. (Nguồn: bangkokpost.com)
Hiện trường vụ nổ. (Nguồn: bangkokpost.com)

Chiến dịch của cảnh sát diễn ra vào đúng ngày nghỉ lễ, khi các công sở đều đóng cửa. Đây là lần đầu tiên trong vòng 3 tháng qua cảnh sát vào một khu vực biểu tình và giải tán những người tụ tập tại đây. Hiện, người biểu tình vẫn đang phong tỏa nhiều khu vực ở trung tâm thủ đô dù số người tham gia đã giảm đáng kể, từ hơn 150.000 hồi cuối năm 2013 xuống còn 5.000 người.

 (Theo BBC)

Tin xem nhiều