Báo Đồng Nai điện tử
En

Hai miền Triều Tiên đạt thỏa thuận tại đàm phán cấp cao vòng hai

10:02, 14/02/2014

Ngày 14-2, Hàn Quốc và Triều Tiên đã nhất trí tổ chức cuộc đoàn tụ các gia đình ly tán trong chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) theo đúng kế hoạch từ ngày 20 đến 25-2 tới.

Ngày 14-2, Hàn Quốc và Triều Tiên đã nhất trí tổ chức cuộc đoàn tụ các gia đình ly tán trong chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) theo đúng kế hoạch từ ngày 20 đến 25-2 tới. Đây là một nội dung trong thỏa thuận đạt được tại cuộc đàm phán cấp cao liên Triều vòng hai. Ông Kim Kyou-hyun, trưởng phái đoàn Hàn Quốc tham gia cuộc đàm phán cho biết Seoul và Bình Nhưỡng cũng nhất trí ngừng các hoạt động tuyên truyền vu khống lẫn nhau nhằm khôi phục lòng tin, đồng thời tiếp tục tham vấn nhau về các lợi ích chung và cùng nỗ lực phát triển quan hệ hai miền.

Trưởng đoàn Hàn Quốc Kim Kyou-hyun (phải) và Trưởng đoàn Triều Tiên Won Tong-yon (trái). (Ảnh: THX/TTXVN)
Trưởng đoàn Hàn Quốc Kim Kyou-hyun (phải) và Trưởng đoàn Triều Tiên Won Tong-yon (trái). (Ảnh: THX/TTXVN)

Đây là một nội dung trong thỏa thuận đạt được tại cuộc đàm phán cấp cao liên Triều vòng hai. Ông Kim Kyou-hyun, Trưởng phái đoàn Hàn Quốc tham gia cuộc đàm phán cho biết Seoul và Bình Nhưỡng cũng nhất trí ngừng các hoạt động tuyên truyền vu khống lẫn nhau nhằm khôi phục lòng tin; đồng thời tiếp tục tham vấn nhau về các lợi ích chung và cùng nỗ lực phát triển quan hệ hai miền.

Hai bên đồng ý tổ chức cuộc đối thoại cấp cao tiếp theo vào thời điểm thích hợp.

(Theo Yonhap)

Tin xem nhiều