Báo Đồng Nai điện tử
En

Trung Quốc yêu cầu Malaysia chia sẻ thông tin tìm kiếm máy bay mất tích

12:03, 15/03/2014

Ngày 14-3, Trung Quốc đã hối thúc Chính phủ Malaysia công bố mọi thông tin liên quan đến chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia đang mất tích nhằm giúp thu hẹp phạm vi tìm kiếm.

* Hàn Quốc gửi máy bay tham gia tìm kiếm

Ngày 14-3, Trung Quốc đã hối thúc Chính phủ Malaysia công bố mọi thông tin liên quan đến chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia đang mất tích nhằm giúp thu hẹp phạm vi tìm kiếm. Trung Quốc đưa ra yêu cầu trên trong bối cảnh chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích đã bước sang ngày thứ 7.

Máy bay của hải quân Malaysia chuẩn bị tham gia tìm kiếm máy bay mất tích ở eo biển Malacca ngày 13/3. Ảnh: AFP/ TTXVN
Máy bay của hải quân Malaysia chuẩn bị tham gia tìm kiếm máy bay mất tích ở eo biển Malacca ngày 13/3. Ảnh: AFP/ TTXVN

Trong một diễn biến có liên quan, Singapore đang tăng cường nỗ lực giúp Malaysia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích nói trên khi điều thêm máy bay tuần tra Fokker-50 tham gia chiến dịch tìm kiếm này. Chiếc máy bay này sẽ khởi hành từ căn cứ không quân Chanqi chiều 14-3 cùng với 6 người trên máy bay.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết nước này quyết định sẽ gửi máy bay tuần tra P-3C Orion và một máy vận tải quân sự C-130 với phi hành đoàn gồm 39 người để hỗ trợ nỗ lực tìm kiếm của cộng đồng quốc tế đối với chiếc máy bay mất tích.

Trong cuộc họp báo chiều 14-3, Quyền Bộ trưởng Giao thông nước này Hishammuddin Bin Tun Hussein cho biết tính đến thời điểm hiện nay, đã có 13 nước và các phương tiện gồm 48 máy bay (trong đó 25 máy bay của các nước) và 57 tàu (29 tàu của các nước) tham gia chiến dịch tìm kiếm.

(Theo THX, BBC)

Tin xem nhiều