Báo Đồng Nai điện tử
En

Nga chỉ trích phản ứng của phương Tây lên án bầu cử Syria

08:06, 06/06/2014

Theo Reuters và AFP, ngày 5/6, Nga cho biết các nhà quan sát khẳng định cuộc bầu cử tổng thống ở Syria mà ông Bashar al-Assad tái đắc cử đã diễn ra công bằng, tự do và minh bạch đồng thời chỉ trích phản ứng của các nước mang nội dung lên án cuộc bầu cử này.

[links()]Theo Reuters và AFP, ngày 5/6, Nga cho biết các nhà quan sát khẳng định cuộc bầu cử tổng thống ở Syria mà ông Bashar al-Assad tái đắc cử đã diễn ra công bằng, tự do và minh bạch đồng thời chỉ trích phản ứng của các nước mang nội dung lên án cuộc bầu cử này.

Người dân bỏ phiếu tại điểm bầu cử ở thủ đô Damascus ngày 3/6. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Người dân bỏ phiếu tại điểm bầu cử ở thủ đô Damascus ngày 3/6. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich nói: "Moskva coi cuộc bầu cử này là một sự kiện trọng đại bảo đảm các thể chế nhà nước tiếp tục hoạt động ở Syria." 

Ông cũng cho rằng "phản ứng chính trị hóa" của một số nước "không thể không gây vỡ mộng."

Ngoài ra, ông Lukashevich còn nhấn mạnh người Syria đã lựa chọn tương lai cho đất nước bằng cách tham gia cuộc bỏ phiếu "hợp pháp" để một lần nữa bầu chọn Tổng thống al-Assad. 

Ông kêu gọi "không thể bỏ qua ý kiến của hàng triệu người dân Syria - những người đã tới các điểm bỏ phiếu và đưa ra lựa chọn vì lợi ích tương lai của đất nước"./.

(VIETNAM+)

 

 

Tin xem nhiều