Báo Đồng Nai điện tử
En

Ukraine ban bố lệnh điều quân tăng cường đến miền Đông

12:11, 05/11/2014

Hãng tin Interfax cho biết ngày 4/11, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố ông đã chỉ thị cho các tư lệnh quân đội điều thêm những đơn vị mới tới bảo vệ các thành phố ở miền Đông và Đông Nam trước cuộc tấn công tiềm tàng của lực lượng ly khai ủng hộ Nga.

[links()]Hãng tin Interfax cho biết ngày 4/11, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố ông đã chỉ thị cho các tư lệnh quân đội điều thêm những đơn vị mới tới bảo vệ các thành phố ở miền Đông và Đông Nam trước cuộc tấn công tiềm tàng của lực lượng ly khai ủng hộ Nga.
Quân đội Ukraine được lệnh sẵn sàng tấn công vào Mariupol, Berdyansk, Kharkiv và phía Bắc Lugansk. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Quân đội Ukraine được lệnh sẵn sàng tấn công vào Mariupol, Berdyansk, Kharkiv và phía Bắc Lugansk. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Phát biểu tại một cuộc họp của Ủy ban quốc phòng và an ninh quốc gia, Tổng thống Ukraine nói: "Các đơn vị và tiểu đoàn (quân đội) đã được thành lập, theo đó sẽ có thể tấn công ngay lập tức vào Mariupol, Berdyansk, Kharkiv và phía Bắc Lugansk".

Tổng thống Poroshenko cũng khẳng định Kiev vẫn tuân thủ kế hoạch hòa bình ở miền Đông nước này, bất chấp cuộc bầu cử gây tranh cãi do lực lượng ly khai tổ chức. 

Song theo ông Poroshenko, không giống Ukraine, "các bên tham gia khác" của kế hoạch hòa bình đã không thực hiện cam kết của họ./.

(VIETNAM+)

Tin xem nhiều