Báo Đồng Nai điện tử
En

Hai nghi can khủng bố tại Pháp đang bị bao vây tuyên bố muốn "tử vì đạo"

11:01, 09/01/2015

Ông Yves Albarell, nghị sĩ của tỉnh Seine-et-Marne, phía Bắc thủ đô Paris, cho biết lực lượng an ninh Pháp đã liên lạc được với 2 anh em nghi can tấn công tòa báo "Charlie Hedbo" đang bị bao vây tại một khu tổ hợp công nghiệp ở thị trấn Dammartin-en-Goele. Ông cho biết 2 đối tượng này tuyên bố muốn "tử vì đạo".

Ông Yves Albarell, nghị sĩ của tỉnh Seine-et-Marne, phía Bắc thủ đô Paris, cho biết lực lượng an ninh Pháp đã liên lạc được với 2 anh em nghi can tấn công tòa báo "Charlie Hedbo" đang bị bao vây tại một khu tổ hợp công nghiệp ở thị trấn Dammartin-en-Goele. Ông cho biết 2 đối tượng này tuyên bố muốn “tử vì đạo”.

Lực lượng đặc nhiệm Pháp chạy tới hiện trường nơi hai nghi phạm khống chế con tin tại một khu công nghiệp ở Dammartin-en-Goele.
Lực lượng đặc nhiệm Pháp chạy tới hiện trường nơi hai nghi phạm khống chế con tin tại một khu công nghiệp ở Dammartin-en-Goele.

Hiện các lực lượng cảnh sát bắn tỉa đã vào vị trí đối diện xưởng in CTD - nơi hai kẻ khủng bố đang bắt cóc con tin và cố thủ. Một số nguồn tin cho biết hai đối tượng này có thể mang theo súng phóng lựu (RPG).

Tổng thống Pháp Franncois Hollande đã triệu tập cuộc họp nội các khẩn cấp. Thủ tướng Manuel Valls tuyên bố nước này đang ở trong tình trạng "chiến tranh" với khủng bố chứ không phải tôn giáo, trong bối cảnh cảnh sát đang bao vây 2 đối tượng bị tình nghi trên.

Hiện cảnh sát và các lực lượng an ninh của Pháp đã phong tỏa toàn bộ các tuyến đường tới thị trấn Dammartin-en-Goele. Thị trấn này có khoảng 8.000 dân và cách thủ đô Paris khoảng 40 km về phía Đông Bắc.

Nhà chức trách Pháp cho biết hai đối tượng tình nghi đang cố thủ trong xưởng in "gần như chắc chắn" là Cherif Kouachi 32 tuổi và anh trai hắn là Said 34 tuổi. Một quan chức tính báo Yemen cho biết một trong hai đối tượng này từng tới Yemen trong vài tháng hồi năm 2011 để theo học về tôn giáo.Tuy nhiên, chưa có thông tin xác nhận về việc đối tượng này có được nhóm Al-Qaeda tại Bán đảo Arập (AQAP) huấn luyện hay không.

(Theo AFP, TTXVN)

Tin xem nhiều