Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội đồng Bảo an họp đặc biệt về khủng hoảng di cư ở Địa Trung Hải

03:05, 06/05/2015

Theo AFP, ngày 6/5, các nhà ngoại giao cho biết Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ tổ chức một phiên họp đặc biệt vào tuần tới để thảo luận cách thức đối phó với cuộc khủng hoảng di cư ở châu Âu, bắt nguồn từ những làn sóng liên tiếp gồm hàng nghìn người tị nạn tìm cách vượt Địa Trung Hải vào lục địa này.

Theo AFP, ngày 6/5, các nhà ngoại giao cho biết Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ tổ chức một phiên họp đặc biệt vào tuần tới để thảo luận cách thức đối phó với cuộc khủng hoảng di cư ở châu Âu, bắt nguồn từ những làn sóng liên tiếp gồm hàng ngàn người tị nạn tìm cách vượt Địa Trung Hải vào lục địa này.

Tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển Libya chở người gốc Phi di cư trái phép cập cảng ở thành phố Misrata, Libya. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển Libya chở người gốc Phi di cư trái phép cập cảng ở thành phố Misrata, Libya. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tại cuộc họp, Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Federica Mogherini sẽ trình bày những kế hoạch của EU nhằm ngăn chặn dòng người di cư phó mặc số phận cho những kẻ buôn người.

EU muốn Hội đồng Bảo an thông qua một kế hoạch có thể cho phép áp dụng biện pháp quân sự nhằm vào tàu thuyền của những đối tượng buôn người.

Các ủy viên Hội đồng Bảo an như Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Litva đang phối hợp với Italy xây dựng một dự thảo nghị quyết ủng hộ kế hoạch trên của EU.

(VIETNAM+)

 

Tin xem nhiều