Báo Đồng Nai điện tử
En

Bầu cử Mỹ 2016: Các điểm nhấn trong cuộc tranh luận đầu tiên của các ứng cử viên Cộng hòa

11:08, 07/08/2015

Tối 6-8 (theo giờ Mỹ), 10 ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa đã có cuộc tranh luận đầu tiên được tổ chức ở bang Ohio để chuẩn bị cho cuộc đua trở thành đại diện duy nhất cho đảng này trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016.

Tối 6-8 (theo giờ Mỹ), 10 ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa đã có cuộc tranh luận đầu tiên được tổ chức ở bang Ohio để chuẩn bị cho cuộc đua trở thành đại diện duy nhất cho đảng này trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016. Với những phát biểu khoa trương, hài hước và "mang tính khiêu khích", tỷ phú bất động sản Donald Trump đã gây được sự chú ý nhất trong cuộc tranh luận đầu tiên này.

10 ứng viên hàng đầu của đảng Cộng hòa Mỹ đã bước vào cuộc tranh luận đầu tiên trong cuộc đua giành tấm vé của đảng tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ 2016. Ảnh: AFP/TTXVN
10 ứng viên hàng đầu của đảng Cộng hòa Mỹ đã bước vào cuộc tranh luận đầu tiên trong cuộc đua giành tấm vé của đảng tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ 2016. Ảnh: AFP/TTXVN

10 ứng cử viên tham gia cuộc tranh luận này gồm ông Donald Trump, cựu Thống đốc bang Florida Jeb Bush, Thống đốc bang Wisconsin Scott Walker, Thống đốc bang Arkansas Mike Huckabee, bác sĩ giải phẫu thần kinh Ben Carson, ba Thượng nghị sỹ là Ted Cruz, Marco Rubio và Rand Paul, Thống đốc bang New Jersey Chris Christie và cuối cùng là Thống đốc bang Ohio John Kasich. Trong 2 giờ tranh luận sôi nổi, các ứng cử viên đã đề cập tới một loạt vấn đề "nóng" như nhập cư, thuế quan, chăm sóc sức khỏe, các quyền tự do cá nhân, chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của Mỹ.

(Theo AP)

 

Tin xem nhiều